Site icon Medplus.vn

Làm Thế Nào Để Thoát Khỏi Mùi Cơ Thể?

Hầu hết những bệnh nhân có mùi cơ thể đều gặp vấn đề với sự phát triển quá mức của vi khuẩn trên da của họ. Những vi khuẩn này tạo ra mùi bằng cách phá vỡ chất nhờn (dầu) của da. Những người không tắm thường xuyên có nguy cơ đặc biệt cao vì các nếp gấp của da ở bẹn và nách là những nơi ẩm ướt, ấm áp, thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Mặc quần áo cotton rộng rãi, thoáng khí và quần áo sáng màu để phản xạ ánh sáng và nhiệt.

Làm Thế Nào Để Thoát Khỏi Mùi Cơ Thể?
Làm Thế Nào Để Thoát Khỏi Mùi Cơ Thể?

Cố gắng che đậy mùi bằng nước hoa không có tác dụng vì nước hoa không tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi. Tệ hơn nữa, việc thêm nước hoa vào mùi thường tạo thành mùi thơm dành cho cơ thể – một sự kết hợp sẽ không bao giờ có mặt trên quầy bán nước hoa.

Ăn một lượng lớn thực phẩm như măng tây và tỏi cũng có thể dẫn đến mùi cơ thể. Tránh những thực phẩm như vậy trong 48 giờ để kiểm tra xem chúng có phải là thủ phạm hay không.

Một mẹo khác: Nếu bạn tắm hàng ngày mà vẫn thấy mùi có vấn đề, hãy sử dụng xà phòng khử mùi hoặc chất khử mùi không chứa chất chống mồ hôi. Nếu bạn vẫn nhận thấy mùi, có thể là mùi đã bị khóa trong quần áo của bạn từ lần mặc trước. Mỗi khi bạn đổ mồ hôi, quần áo ẩm ướt sẽ tiết ra mùi hôi mặc dù vi khuẩn không còn.

Hãy nhớ rằng da là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể. Giả sử vệ sinh bình thường, một điều tôi điều tra là tải lượng độc tố của một người. Mùi cơ thể thường là kết quả của việc các chất độc bên trong hình thành nhanh hơn so với việc chúng được loại bỏ. Bạn có thể cần phải giảm tải độc tố trong cơ thể bằng một chương trình giải độc cá nhân.

Nhiễm trùng nấm men là một nguyên nhân khác.

Tôi thấy những điều này ở những người có chế độ ăn nhiều đường và sử dụng kháng sinh . Thuốc kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn tốt trong và trên cơ thể, tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu và nấm men phát triển. Và đường cung cấp men và tăng thêm chất béo cho cơ thể. Nếu có đủ chất béo trong cơ thể, các cuộn da trên da sẽ tạo ra các vùng ẩm, nơi nấm men có thể phát triển. Nếu bạn có nấm men trên da, hãy sử dụng công thức bôi chống men da. Sử dụng men vi sinh liều cao — trong viên nang alginate để tồn tại axit trong dạ dày — để giúp làm mất cân bằng vi khuẩn ruột kết và nấm men trong ruột.

Chế độ ăn uống cũng có thể đóng một vai trò trong mùi cơ thể. Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh, bạn sẽ làm tăng lượng chất độc hại cho tất cả các cơ quan. Chất khử mùi tự nhiên là một lựa chọn cho đến khi bạn điều trị hiệu quả nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

Việc chúi mũi vào dưới cánh tay không phải là dấu hiệu cho biết bạn đang thực sự tiết ra mùi hôi hay có vấn đề. Hỏi ai đó mà bạn tin tưởng xem họ có thể ngửi thấy bạn từ một khoảng cách xã hội hợp lý hay không — cách đó 1 hoặc 2 feet. Nếu câu trả lời cho câu hỏi là có, hãy bắt đầu bằng cách áp dụng một thói quen vệ sinh nghiêm ngặt hơn: Tắm rửa hàng ngày, thay quần áo thường xuyên và giặt quần áo kỹ lưỡng.

Tùy thuộc vào vị trí trên cơ thể bạn đang nói đến, bạn sẽ có các vi khuẩn khác nhau. Đó là lý do tại sao các bộ phận khác nhau trên cơ thể có mùi khác nhau. Mùi thường được điều chỉnh bởi lượng ẩm và oxy có trên phần đó của cơ thể. Hầu hết mùi cơ thể có thể điều trị được bằng cách tắm thường xuyên.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, một rối loạn di truyền, được gọi là trimethylaminuria, có thể là nguyên nhân. Những người bị tình trạng này tạo ra mùi “giống như mùi thơm” sau khi tiêu thụ thực phẩm giàu choline – ví dụ như trứng, một số loại đậu, cá nước mặn và thịt nội tạng. Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị trimethylaminuria, hãy thử loại bỏ thực phẩm giàu choline và nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How can I treat chronic body odor?

Exit mobile version