Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Thời Điểm Tốt Nhất Trong Ngày Để Uống Vitamin Tổng Hợp

Một loại vitamin tổng hợp có vẻ giống như chất bổ sung cơ bản nhất trong cuốn sách — nhưng chỉ vì bạn đã uống multivitamin chừng nào mà bạn có thể nhớ được (những con khủng long nhai được có màu phấn ) không nhất thiết có nghĩa là bạn đang làm đúng hay thế cách tiếp cận kéo dài hàng thập kỷ của bạn không thể sử dụng một số tinh chỉnh.

Đúng vậy, mọi người, có nhiều thứ hơn đối với một thói quen uống vitamin tổng hợp hơn là chỉ đơn giản là bật những viên nang hoặc viên nén đó bất cứ khi nào bạn nhớ và hy vọng điều tốt nhất. Nếu bạn đang tự hỏi thời điểm tốt nhất để uống vitamin tổng hợp thực sự là (và tại sao!), Thì không cần tìm đâu xa.

Hãy coi đây là hướng dẫn đầy đủ của bạn để tối ưu hóa chế độ đa sinh tố của bạn để bạn nhận được nhiều lợi ích nhất từ những nỗ lực của mình.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Thời Điểm Tốt Nhất Trong Ngày Để Uống Vitamin Tổng Hợp
    Thời Điểm Tốt Nhất Trong Ngày Để Uống Vitamin Tổng Hợp

    Tại sao bạn nên uống vitamin tổng hợp?

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã có đủ các chất dinh dưỡng chỉ trong chế độ ăn uống của mình thì đừng quá chắc chắn. Những con số nói lên một câu chuyện khác ! Trên thực tế, nghiên cứu đại diện trên toàn quốc cho thấy nhiều người không nhận được đủ lượng vi chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày chỉ thông qua thực phẩm. Chỉ một vài thiếu hụt chất dinh dưỡng chính mà nhiều người Mỹ đang phải đối mặt ngày nay: vitamin A, C, D , E và K, cùng với canxi, magiê và kali — chỉ là một vài trong số đó. Hãy nhớ rằng đây là những vi chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bạn cần hàng ngày để có sức khỏe và hoạt động tối ưu. *

    Hàng trăm triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi những khoảng trống này, nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần bổ sung vitamin tổng hợp / khoáng chất hàng ngày (hay còn gọi là đa) có thể giúp lấp đầy chúng. * Đó chính xác là lý do tại sao chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans, RD , tác giả của The Small Change Chế độ ăn kiêng , khuyên bạn nên nghĩ đến vitamin tổng hợp “như một mạng lưới an toàn hoặc chính sách bảo hiểm” để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn hàng ngày. * “Tất cả chúng ta nên thử và lấy dinh dưỡng từ thực phẩm nguyên chất trước tiên, nhưng đôi khi chúng ta thiếu và một loại vitamin tổng hợp có thể hữu ích ,” cô ấy nói.

    Mặc dù bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn xác định một số thiếu hụt chất dinh dưỡng cụ thể mà bạn có thể phải đối mặt để đảm bảo bổ sung vitamin tổng hợp vào thói quen của bạn, nhưng một số nhóm người đặc biệt có khả năng được hưởng lợi từ chúng.

    Theo Bethany Doerfler, RDN, những người nhạy cảm với thực phẩm hoặc chế độ ăn kiêng liên quan đến việc hạn chế một số nhóm thực phẩm như sữa, protein động vật và ngũ cốc có chứa gluten , cũng như những người có các thách thức về GI, thường thực sự cần sự hỗ trợ của các loại vitamin tổng hợp . chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Northwestern Memorial. Cô nói: “Tôi sử dụng rất nhiều loại vitamin tổng hợp trong quá trình luyện tập của mình.

    Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống một loại vitamin tổng hợp?

    Để hiểu được thời điểm lý tưởng để sử dụng vitamin tổng hợp, trước tiên bạn phải hiểu các loại chất dinh dưỡng khác nhau mà vitamin tổng hợp của bạn chứa.

    Jessica Cording, MS, RD, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả cuốn sách The Little Book of Game-Changers , đã chỉ ra một điều cần cân nhắc chính: các vitamin tan trong chất béo, được hấp thụ tốt hơn vào cơ thể bạn khi bạn dùng thức ăn Bà nói: “Bởi vì vitamin tổng hợp thường chứa các vitamin tan trong chất béo — là vitamin A, D, E và K — tiêu thụ chúng trong bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ để cung cấp một số chất béo giúp tăng cường hấp thu”. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không nhận được một số lợi ích nếu bạn uống vitamin tổng hợp mà không có thức ăn, nhưng bạn chắc chắn sẽ không nhận được nhiều lợi ích từ nó nếu bạn dùng nó với chất béo. *

    Các loại vitamin tan trong nước mà đa của bạn cũng có thể cung cấp (ví dụ như vitamin C và tám loại vitamin B đó), trong khi đó, chỉ cần một chút chất lỏng (tức là nước hoặc đồ uống mà bạn đã uống đa của bạn) để được hấp thụ và làm việc của chúng. . Các vitamin tan trong nước có thể được hấp thụ khi có hoặc không có thức ăn.

    Như chuyên gia dinh dưỡng tại nhà Ashley Jordan Ferira của mbg, Tiến sĩ, RDN, giải thích, “Trong đa dạng, các vitamin tan trong chất béo — và nhân tiện, bất kỳ hợp chất tan trong chất béo nào khác mà một loại vitamin tổng hợp chuyên biệt có thể bao gồm — là ‘ Yếu tố giới hạn ‘hoặc yếu tố cân nhắc chính khi nói đến thời điểm, yêu cầu gần với một số hàm lượng chất béo để hấp thụ tối ưu. ”

    Vì vậy, để đạt được sự cân bằng hỗ trợ tốt nhất cho việc hấp thụ tất cả các chất bổ sung đa vitamin / khoáng chất của bạn, Cording khuyên bạn nên dùng nó trong bữa ăn hoặc thậm chí chỉ là một chút thức ăn, chẳng hạn như một muỗng bơ hạt và một ly nước.

    Đối với việc bạn nên uống vitamin tổng hợp vào buổi sáng hay buổi tối? Điều đó cuối cùng phụ thuộc vào sở thích cá nhân, mặc dù một số chuyên gia khuyên bạn nên chọn buổi sáng “Nói chung, hầu hết mọi người có nhiều khả năng gắn bó với việc uống vitamin tổng hợp đầu tiên vào buổi sáng”, Doerfler nói. Bằng cách này, những bước ngoặt trong ngày của bạn sẽ không cản trở bạn bám vào thói quen của mình.

    Sau đó, thời điểm xấu nhất để uống một loại vitamin tổng hợp là gì?

    Đối với nhiều người, thời điểm sai lầm duy nhất để uống loại vitamin tổng hợp đó là khi bụng đói, đặc biệt nếu họ có cơ địa nhạy cảm. Jamie Alan, phó giáo sư dược học và độc học tại Đại học bang Michigan cho biết: “Đôi khi, uống một loại vitamin tổng hợp có thể làm đau dạ dày của ai đó nếu họ uống nó mà không có thức ăn .

    Ferira đồng tình với lời cảnh báo quan trọng này: “Đối với một số người, buổi sáng đơn giản không phải là thời điểm lý tưởng để bổ sung vitamin tổng hợp vì dạ dày của một số người không thể chịu được lượng khoáng chất khổng lồ như vậy trong những giờ đầu tiên trong ngày. Tôi biết mình có thể Không. Chế độ dinh dưỡng cá nhân hóa tôn vinh những khác biệt của cá nhân này và xoay quanh cách tiếp cận của một người. Đối với tôi, đa số hàng ngày của tôi được thực hiện hàng ngày cùng với bữa trưa của tôi. ”

    Đặc biệt, vitamin C, sắt, kẽm và các khoáng chất khác có thể gây khó khăn cho hệ thống GI rỗng xử lý. (Đây chính là lý do tại sao mbg tạo ra công thức tổng hợp vitamin tổng hợp tối ưu của chúng tôi với các dạng khoáng chất cao cấp (ví dụ: sắt, kẽm, kẽm được chelat hóa, dạng sinh học khả dụng, v.v.): để đảm bảo chúng nhẹ nhàng trên dạ dày của bạn và được hấp thụ hiệu quả nhất có thể. *

    Một số lưu ý khác: Một số loại vitamin, như vitamin B12 , có thể có tác dụng tràn đầy sinh lực ở một số người và do đó có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, Alan nói. Cô ấy gợi ý, hãy thử chuyển thói quen của bạn sang buổi sáng hoặc buổi trưa.

    Mang đi.

    Vitamin tổng hợp hàng ngày chất lượng cao là một cách đơn giản và chiến lược để lấp đầy bất kỳ khoảng trống dinh dưỡng nào trong chế độ ăn uống của bạn (rất nhiều theo khoa học mới nhất). Mặc dù thời điểm tốt nhất để uống vitamin tổng hợp cuối cùng là thời gian bạn sẽ nhớ uống nó, nhưng các chuyên gia thường đồng ý rằng vào buổi sáng hoặc giữa trưa – và với một ít thức ăn – là một lựa chọn an toàn.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.