Site icon Medplus.vn

Thời điểm tốt nhất để thoa toner là khi nào?

Với rất nhiều loại toner để lựa chọn, điều quan trọng là phải hiểu loại da của bạn để bạn có thể chọn một loại toner có lợi nhất cho nhu cầu riêng của bạn. Điều quan trọng không kém là phải biết cách sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả và cách đưa bước chăm sóc da này vào thói quen hàng ngày của bạn.

Thời điểm tốt nhất để thoa toner là khi nào?

Tại sao bạn nên sử dụng Toner cho da?

Về lâu dài, sử dụng toner sẽ mang lại nhiều lợi ích. Sữa rửa mặt không phải lúc nào cũng loại bỏ hết bụi bẩn và dầu trên mặt bạn và đôi khi chúng có thể để lại cặn. Toner sẽ loại bỏ mọi chất ô nhiễm còn sót lại trên khuôn mặt của bạn, mang lại cảm giác sạch sẽ và hồi sinh.

Mức độ pH thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi vi sinh vật và chất gây ô nhiễm. Một số sản phẩm tẩy rửa có thể gây ra sự mất cân bằng ở mức độ này, dẫn đến tình trạng nhạy cảm và khô da. Một loại mực sẽ giúp khôi phục lại trạng thái cân bằng pH.

Hiểu biết về nhiều loại toner

Toners được chia thành ba loại: vòng đệm, thuốc bổ và chất làm se da. Tùy thuộc vào các hoạt chất chính, mỗi loại sẽ mang lại những lợi ích khác nhau.

Giữ ẩm

Nước hoa hồng, thường được gọi là nước hoa hồng, là loại nước hoa hồng không chứa cồn. Bracers cung cấp các đặc tính giữ ẩm và làm dịu da, khiến chúng trở nên lý tưởng cho da thường, da khô hoặc da nhạy cảm. Một số hóa chất được sử dụng trong vòng tay để thư giãn và dưỡng ẩm cho da bao gồm nước hoa hồng và glycerin.

Tinh chất

Thuốc bổ có nồng độ thành phần hoạt tính lớn hơn một chút và có thể bao gồm một lượng nhỏ cồn. Chiết xuất tự nhiên của cam và hoa cúc là thành phần phổ biến trong các loại thuốc bổ da. Cả da thường và da dầu đều có thể được hưởng lợi từ thuốc bổ.

Se lỗ chân lông

Bởi vì chúng bao gồm một tỷ lệ cồn cao, chất làm se da là loại nước hoa hồng mạnh nhất trong danh mục. Chất làm se da có thể gây kích ứng và tổn thương da do loại bỏ lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Tránh các chất làm se da cho đến khi bạn có các dấu hiệu mụn trứng cá và thay vào đó hãy chọn các loại kem che khuyết điểm và thuốc bổ dịu nhẹ hơn, đặc biệt nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm.

Cách sử dụng

Toner nên được sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Cách tiếp cận ba bước dễ dàng này sẽ đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa các sản phẩm chăm sóc da của mình và thấy được kết quả.

Bước 1: Rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các chất ô nhiễm hoặc dầu.

Bước 2: Sử dụng toner để loại bỏ bất kỳ tạp chất hoặc cặn bã nào còn sót lại từ sữa rửa mặt của bạn, cũng như dưỡng ẩm cho da đúng cách. 

Bước 3: Dưỡng ẩm và bảo vệ da bằng kem dưỡng ẩm; nếu phác đồ của bạn yêu cầu, hãy bôi huyết thanh trước. Miếng bông được khuyến khích.

Sử dụng một miếng bông hoặc miếng bông để thoa nước hoa hồng lên mặt là phương pháp điển hình nhất. Bắt đầu bằng cách quét nhẹ miếng bông ra ngoài từ giữa khuôn mặt, tránh môi và vùng mắt nhạy cảm.

Quét cả mực lên cổ và vùng ngực của bạn, vì các chất ô nhiễm và dầu có thể tích tụ ở những vùng này. Nước hoa hồng tốt nhất cho da dầu và nước hoa hồng tốt nhất cho da khô  được cung cấp trực tuyến bởi Saturn by GHC .

Toner dạng xịt

Một số loại toner có dạng chai xịt và được dùng để xịt khắp mặt. Tuy nhiên, việc lau sạch cặn và chất gây ô nhiễm mà không có miếng bông có thể khó khăn. Phun một lớp toner lên mặt rất có thể sẽ làm tan mọi chất tích tụ còn sót lại. Do đó, phun sương là cách hoàn hảo để làm tươi mới làn da hoặc cung cấp thêm độ ẩm sau khi sử dụng một miếng bông.

Sử dụng nó như một mặt nạ mắt

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng làm mặt nạ dưới mắt nếu nó có các thành phần làm tươi mới làn da như caffein hoặc dưa chuột. Làm lạnh toner của bạn và sử dụng miếng bông để chườm như một miếng gạc lạnh thư giãn cho vùng dưới mắt. Vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh nên tránh sử dụng các loại toner có cồn hoặc hóa chất mài mòn nồng độ cao để làm mặt nạ cho vùng da dưới mắt.

Khi Nào Bạn Nên Sử Dụng Toner?

Toner sẽ giúp loại bỏ bất kỳ lớp trang điểm, chất ô nhiễm và cặn bã còn sót lại vào buổi tối. Nếu bạn đang sử dụng một loại toner có nồng độ chất tẩy da chết cao, chẳng hạn như axit glycolic, bạn có thể chỉ cần thoa một lần mỗi ngày. Chất tẩy tế bào chết được sử dụng quá thường xuyên có thể gây kích ứng và làm khô tất cả các loại da, đặc biệt là những loại da dễ bị khô hoặc nhạy cảm.

Sử dụng không phù hợp

Toner không nên được sử dụng thay thế sữa rửa mặt. Mặc dù chúng có thể loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi da, nhưng chúng hoạt động tốt nhất khi được sử dụng kết hợp với sữa rửa mặt.

Da khô

Sản xuất bã nhờn quá mức, một loại dầu tự nhiên do da tạo ra để bảo quản và do đó giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, gây ra da nhờn. Hãy tìm loại toner dành cho da dầu cũng như toner dành cho da khô có thể kiểm soát và giảm thiểu việc sản xuất bã nhờn.

Hãy chọn loại toner có chứa retinol, một dạng vitamin A. Retinol đã được chứng minh là có thể giảm thành công tình trạng bóng dầu bằng cách ức chế sản xuất bã nhờn. Mặt khác, dầu cây chè là một nguyên tố tự nhiên được sử dụng trong các loại toner giúp kiểm soát dầu thừa.

Nên tránh các loại toner có chứa các chất gây mụn, chẳng hạn như dầu khoáng. Những chất này làm tắc lỗ chân lông to có thể nhìn thấy và khiến mụn đầu đen xuất hiện.

Da mất nước

Trên mặt, da khô có thể trông giống như những vùng sần sùi hoặc bong tróc. Nó có thể xảy ra một cách tự nhiên hoặc do phản ứng của các thành phần trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.

Sử dụng các loại toner dưỡng ẩm có axit hyaluronic và urê làm thành phần tích cực. Axit hyaluronic thu hút độ ẩm cho da, giữ cho da ẩm và căng mọng. Khi bôi tại chỗ, urê là một chất giữ ẩm giữ ẩm giúp da giữ được độ ẩm. Chất giữ ẩm là những hợp chất giúp ngăn ngừa mất độ ẩm, khiến chúng trở thành yếu tố quan trọng đối với những người muốn chữa trị các vấn đề về da khô.

Sử dụng một cách tiết kiệm các chất làm se da và tẩy tế bào chết, vì chúng có nhiều khả năng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của da khô.

Da dễ nổi mụn

Một số sản phẩm có thể gây bùng phát mụn trứng cá và kích ứng nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Có rất nhiều loại toner được thiết kế đặc biệt để điều trị các vấn đề về mụn trứng cá.

Sử dụng các loại toner chống viêm và làm sáng da. Aloe Vera và niacinamide là hai chất hữu ích có thể làm dịu làn da của bạn đồng thời cải thiện độ trong của nó. Aloe Vera là một thành phần tự nhiên phổ biến trong các loại toner được sử dụng để làm giảm các vấn đề về mụn trứng cá. Aloe Vera làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá bằng cách hoạt động như một chất chống viêm trên da. Niacinamide kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn và có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to và vết thâm.

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, các loại toner tẩy tế bào chết có thể hữu ích. Mặt khác, việc sử dụng quá mức có thể gây khó chịu, đặc biệt nếu chúng bao gồm các chất mạnh. Các sản phẩm tẩy tế bào chết được sử dụng quá thường xuyên nhằm làm khô da có thể khiến da bù lại bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn.

Tóm lại

Toner cân bằng độ pH cho làn da của bạn và loại bỏ các chất ô nhiễm khi được sử dụng như một phần trong chế độ chăm sóc da của bạn. Sau khi làm sạch nhưng trước khi dưỡng ẩm, hãy sử dụng toner như bước thứ hai trong quy trình của bạn. Toner cũng bao gồm một số hoạt chất có thể giúp giải quyết một loạt các vấn đề về da, chẳng hạn như da khô và mụn trứng cá. Để có được kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một loại toner phù hợp với loại da của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin thời điểm để thoa toner hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version