Site icon Medplus.vn

Thời gian tập đi của trẻ sinh non

Thời gian tập đi của trẻ sinh non

Thời gian tập đi của trẻ sinh non

Để xác định thời gian tập đi của trẻ sinh non, bố mẹ cũng nên căn cứ vào lứa tuổi “chuẩn”, tức là tháng tuổi của trẻ nếu như trẻ sinh đủ tháng, chứ không phải tính từ thời điểm trẻ ra đời. Ví dụ, trẻ được 9 tháng, nhưng bị sinh non 2 tháng, thì tuổi “chuẩn” của trẻ chỉ là 7 tháng thôi. Bố mẹ nào cũng mong con mình sớm tập đi, và với những trẻ sinh non thì bố mẹ có thể càng nóng lòng hơn. Tuy nhiên, bố mẹ đừng nên quá sốt ruột, vì mỗi đứa trẻ đều có tốc độ phát triển khác nhau mà!

 Thời gian tập đi của trẻ sinh non

Trẻ sinh non nếu khỏe mạnh không gặp biến chứng hay di chứng gì về sức khỏe thì thường tập đi theo các mốc sau – dựa trên tuổi “chuẩn” của trẻ:

Thời gian tập đi của trẻ sinh non

Những vấn đề gì có thể khiến trẻ sinh non chậm biết đi?

Trẻ sinh non có thể biết đi chậm hơn so với trẻ sinh đủ tháng. Trẻ càng sinh non hoặc gặp các biến chứng nghiêm trọng khi sinh thì càng có nguy cơ chậm biết đi. Độ tuổi biết đi trung bình của trẻ sinh trước 32 tuần là khoảng 14,5 tháng, còn trẻ đủ tháng sẽ thường biết đi khi được khoảng 13,5 tháng tuổi.

Những vấn đề dưới đây có thể khiến trẻ sinh non tập đi khá muộn:

Khi nào thì bố mẹ cần hỏi bác sĩ?

Nếu trẻ hơi chậm biết đi so với các bạn cùng tháng tuổi, bố mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé! Tuy nhiên, bố mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trong những trường hợp sau (tính theo lứa tuổi “chuẩn” của trẻ):

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version