Site icon Medplus.vn

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh viện phí trong bao lâu? [cập nhật 10/2021]

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh viện phí

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh viện phí

Việc sở hữu tấm thẻ bảo hiểm bảo lãnh viện phí, người được bảo hiểm sẽ được hưởng chế độ ưu đãi hơn khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng các loại thẻ bảo hiểm bảo lãnh viện phí?  Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh viện phí trong bao lâu? Cùng Medplus đọc bài viết bên dưới đây để giải đáp nhé.

1. Tìm hiểu về thẻ bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán chi phí cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện. Theo đó để sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm sức khỏe bạn cần được các công ty bảo hiểm cấp thẻ bảo lãnh viện phí.

Thẻ bảo lãnh viện phí là thẻ do công ty bảo hiểm cung cấp cho người được bảo hiểm và cần xuất trình với cơ sở y tế khi người được bảo hiểm điều trị, phẫu thuật tại cơ sở y tế đó. Khi sở hữu thẻ bảo lãnh viện phí thì người được bảo hiểm sẽ được hưởng những chế độ và quyền lợi ưu đãi hơn khi khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Các loại Thẻ bảo lãnh

Những lợi ích của dịch vụ bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm sức khỏe là:

2. Cách sử dụng thẻ bảo hiểm bảo lãnh viện phí

Cách sử dụng thẻ bảo hiểm bảo lãnh viện phí

Khi bạn nhận được thẻ bảo lãnh viện phí tức là bạn sẽ được bảo lãnh khi nhập viện điều trị nội trú trên 24 tiếng đối với các bệnh viện có ký thỏa thuận với công ty bảo hiểm đó.

Khi bạn nhập viện sẽ trình thẻ bảo lãnh và giấy tờ tùy thân ra cho bệnh viện và bệnh viện sẽ gửi yêu cầu bảo lãnh về cho công ty Bảo Hiểm cung cấp thẻ bảo lãnh cho bạn. Sau khi nhận được yêu cầu, công ty sẽ bảo lãnh theo đúng số tiền và quyền lợi quý khách hàng tham gia theo hợp đồng hoặc giấy chứng nhận.

Lưu ý:

Xem thêm: Thủ tục bảo lãnh viện phí ngoại trú năm 2021 như thế nào?

3. Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh

Thẻ bảo lãnh viện phí sẽ được giải quyết theo mức thời gian thông thường như sau:

4. Các trường hợp không được bảo lãnh

Các trường hợp không được bảo lãnh

Khi sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí bạn nên nắm rõ những trường hợp không được bảo lãnh như sau:

5. Kết luận

Với dịch vụ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm. Người được bảo hiểm chỉ phải thanh toán cho bệnh viện phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

Còn chần chừ gì mà không đầu tư ngay gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bản thân và gia đình ngay. Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, ngoài bảo lãnh viện phí, bạn còn được hưởng những lợi ích khác như:

Exit mobile version