Site icon Medplus.vn

11 Thói quen chăm sóc tóc khiến tóc hỏng mà bạn cần bỏ

Bạn cũng muốn có một mái tóc dài đầy sức sống? Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu có bất kỳ điều gì ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình? Một số cách chăm sóc tóc có thể gây hại cho nang tóc và sợi tóc. Khi nói đến việc chăm sóc tóc, tất cả chỉ là đối xử tốt với nó và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc cũng như kiểu dáng phù hợp để giữ cho mái tóc của bạn luôn vui vẻ và được nuôi dưỡng, đặc biệt là kiểm soát rụng tóc và điều trị rụng tóc. Tìm hiểu về một số thói quen xấu điển hình đối với tóc và cách cải thiện chế độ chăm sóc tóc của bạn trong bài viết dưới đây.

Một số điều các bác sĩ da liễu khuyên hạn nên bỏ 

1. Gội đầu đại khái 

Bạn không cần phải chà – Mặc dù có vẻ như đây là phương pháp duy nhất để gội đầu hoàn toàn, nhưng bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi dẫn đến tóc khô. Thay vào đó, hãy xoa nhẹ dầu gội vào tóc và da đầu, tập trung vào chân tóc trước khi xả sạch và thoa dầu xả. Để có mái tóc dài bóng mượt, hãy luôn sử dụng dầu gội không chứa SLS.

2. Tắm ở nhiệt độ cực nóng

Đã đến lúc giảm âm lượng! Nước quá nóng, mặc dù làm dịu da, nhưng có thể loại bỏ tinh dầu khỏi tóc (và da), đây là điều bạn không muốn. Khi bạn đã sẵn sàng để tắm, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nước ấm, tránh tắm nước nóng.

3. Bỏ qua dầu xả 

Sau khi gội sạch dầu gội, đừng chỉ đơn giản là bước ra khỏi bồn tắm! Mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc dưỡng tóc thường xuyên, bất kể loại tóc của họ—tóc xoăn, tóc xoăn, tóc mỏng, tóc đã qua xử lý màu, v.v. Tốt hơn hết, hãy chọn giải pháp dầu gội và dầu xả hoạt động cùng nhau và được sản xuất dành riêng cho các yêu cầu của tóc bạn.

4. Làm khô tóc trong một chiếc khăn

Món đồ đầu tiên bạn lấy sau khi ra khỏi phòng tắm là gì? Rất có thể đó là một chiếc khăn tắm. Tuy nhiên, đó không phải là ý tưởng tốt nhất. Khăn bông rất cứng đối với tóc, về lâu dài có thể gây gãy và hư tổn thêm. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc áo phông mềm để nhẹ nhàng nhúng thêm nước trước khi tiếp tục tạo kiểu.

5. Chải tóc khi tóc còn ướt

Khi tóc ẩm, tóc dễ bị tổn thương nhất, do đó, chải tóc vào thời điểm này là điều tối kỵ khi chăm sóc tóc. Nếu cần, hãy gỡ các nút thắt bằng lược răng thưa—nhưng hãy nhớ xịt xịt gỡ rối trước để công việc suôn sẻ hơn.

6. Sử dụng dụng cụ nhiệt quá nhiều

Máy sấy thổi, bàn là phẳng và máy uốn tóc đều có tác dụng tuyệt vời, nhưng sử dụng chúng quá nhiều có thể gây hại. Bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn các dụng cụ nhiệt yêu thích của mình—chỉ cần cho chúng nghỉ ngơi một lần nữa và sau đó. Để có một phong cách kết cấu đáng yêu tuyệt vời cho mùa hè, hãy sấy khô tóc của bạn.

7. Buộc tóc chặt là một thói quen không tốt cho tóc

Vuốt tóc khỏi cổ và búi cao có thể giúp bạn dễ ngủ hoặc tập thể dục khi làm việc, nhưng nó có thể gây căng thẳng cho mái tóc của bạn. Tóc đuôi ngựa quá chặt có thể kéo các sợi tóc của bạn và khiến bạn cảm thấy khó chịu. Chọn kiểu tóc đuôi ngựa thấp và buộc tóc bằng vải mềm thay vì dây chun để tạo sự thoải mái cho mái tóc của bạn.

8. Không sử dụng phục hồi sâu một cách thường xuyên

Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy thường xuyên thay dầu xả thông thường bằng dầu xả sâu hoặc mặt nạ tóc sẽ giúp duy trì các sợi tóc của bạn khỏe mạnh. Khi tóc của bạn cần thêm TLC, hãy thử một trong những phương pháp điều trị dưỡng sâu bên dưới thay vì dùng dầu xả thông thường. Chúng không chỉ làm việc chăm chỉ để giữ ẩm và mềm mượt cho mái tóc của bạn mà còn làm điều đó trong một khoảng thời gian ngắn—chỉ 60 giây!

9. Không chăm sóc da đầu 

Đừng quên da đầu của bạn; nó cũng cần được quan tâm. Thêm sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu vào chế độ chăm sóc tóc của bạn mỗi tháng một lần để giúp loại bỏ các tế bào da chết và bất kỳ sự tích tụ sản phẩm còn sót lại nào và bắt đầu dành cho da đầu của bạn sự quan tâm xứng đáng.

10. Sấy tóc quá khô

Quá nhiều nhiệt trên tóc của bạn, như chúng tôi đã nói trước đây, không phải là điều tốt. Do đó, bạn càng sấy khô tóc lâu thì sức khỏe của tóc càng kém. Chờ cho đến khi tóc của bạn chỉ còn hơi ẩm trước khi sấy khô thay vì sấy khô ngay sau khi bạn vừa tắm xong. Nó không chỉ cải thiện vẻ ngoài và cảm giác của tóc mà còn tăng tốc độ xả và tiết kiệm thời gian cho bạn. Bây giờ bạn đã học được những điều không nên làm, đã đến lúc tìm hiểu cách chăm sóc tóc đúng cách.

11. Sử dụng vỏ gối làm từ cotton

Vỏ gối bằng cotton giúp hấp thụ dầu từ tóc của bạn, do đó ngăn ngừa mọi tổn thương cho tóc. Tóc của bạn sẽ bị gãy do khô nếu bạn không sử dụng những loại dầu này và làn da của bạn cũng sẽ bị như vậy. Chỉ cần thay vỏ gối cotton của bạn bằng vỏ gối lụa và bạn sẽ thức dậy với mái tóc đẹp.

Tóm lại

Bạn có tiếp tục thực hành các hành vi có hại cho tóc được đề cập trong bài viết không? Trong trường hợp này, bạn nên làm theo lời khuyên chăm sóc tóc được cung cấp để duy trì mái tóc khỏe mạnh trong mùa hè. Nếu những gợi ý này không hiệu quả, hãy sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ da liễu, bác sĩ chuyên khoa tóc hoặc chuyên gia tóc có kinh nghiệm được cấp phép để có liệu pháp chăm sóc tóc phù hợp. Chuyên gia về tóc sẽ đề xuất phương pháp điều trị tóc giúp cải thiện tình trạng tóc của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về thói quen chăm sóc tóc khiến tóc hỏng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version