Site icon Medplus.vn

Thơm nức mũi với khoai lang nhân phô mai tuyệt ngon

Bánh khoai lang nhân phô mai

Bánh khoai lang nhân phô mai

Khoai lang là loại củ ngon, bổ dưỡng và chế biến được nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món bánh. Trong đó, nổi bật là bánh khoai lang nhân phô mai với lớp vỏ giòn giòn cùng nhân phô mai béo ngậy, khiến ai cũng phải thích thú trong lần đầu thưởng thức. Để biết chi tiết về cách chế biến, mời cả nhà cùng tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Làm bánh khoai lang nhân phô mai lai rai ngày mưa

1. Nguyên liệu cần có cho món bánh khoai lang nhân phô mai

2. Mẹo chọn mua khoai lang ngon

3. Các bước thực hiện món bánh khoai lang nhân phô mai

Cách làm bánh khoai lang nhân phô mai

Mách nhỏ: Nếu thích ăn ngọt, sau khi để bánh ráo dầu, các bạn cho bánh vào chảo đảo nhanh với 1 thìa đường. Sao cho đường chảy và bám đều vào bánh là được.

4. Những ai không nên ăn bánh khoai lang nhân phô mai?

4.1 Người đang đói

Trong khoai lang có chứa nhiều đường, do vậy nếu ăn vào lúc đói sẽ gây tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua và trướng bụng. Do vậy để tránh tình trạng này thì bạn cần luộc chính khơi trước khi ăn, hoặc khi luộc khoai có thể cho thêm chút rượu để hủy chất men. Nếu bạn bị đầy bụng thì có thể pha nước gừng để uống. Quan trọng là Không ăn khoai lang thường xuyên vì nó chứa nhiều canxi có thể gây sỏi thận.

4.2 Người có hệ tiêu hóa kém

Những người có hệ tiêu hóa kém thường xuyên bị đầy hơi trướng bụng thì không nên ăn khoai lang. Do  ăn khoai lang sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, càng sinh hơi trướng bụng.

4.3 Người bị bệnh thận

Khi thận yếu, chức năng loại bỏ kali dư thừa bị yếu đi. Trong khi đó, khoai lang lại chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin A…. Ăn quá nhiều khoai lang có thể gián tiếp gây ra cho người bệnh thận. Những tác hại nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, yếu tim.

4.4 Người có bệnh về dạ dày

Người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, viêm loét dạ dày, bệnh nhân viêm dạ dày mãn tính dù thèm cũng không nên ăn khoai lang. Vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

5. Một vài lưu ý khi ăn khoai lang

Từng viên bánh khoai lang nhân phô mai nhỏ xinh, vàng ươm trông thật bắt mắt. Cắn một miếng phô mai béo ngậy bên trong tan chảy cùng lớp vỏ giòn rụm ngon miễn bàn. Chỉ nhiêu đó thôi chắc chắn sẽ hạ gục khẩu vị của cả nhà cho mà xem.

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho, các bạn nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Thơm nức mũi với khoai lang nhân phô mai tuyệt ngon

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version