Site icon Medplus.vn

Thông tin mới nhất về Bệnh viện Y học Cổ truyền Cao Bằng [4/2021]

Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng là bệnh viện uy tín, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân địa phương và các khu vực lân cận. Trải qua quá trình nhiều năm hoạt động và phát triển, Bệnh viện ngày càng khẳng định chất lượng của mình là bệnh viện y học cổ truyền hàng đầu. Bài viết dưới đây medplus.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm kiếm các bài viết về cơ sở y tế khác:

1. Tổng quan về Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

Bệnh viện Y học Cổ truyền Cao Bằng là bệnh viện hạng II được thành lập năm 1964, tiền thân là bệnh viện Đông Y Cao Bằng.

Năm 1967 Bệnh viện được thành lập với biên chế ban đầu là 4 cán bộ, cơ sở vật chất chỉ là nhà tranh vách đất có 1 phòng khám ngoại trú tại nơi sơ tán Phia Tráng, xã Đức Long Huyện Hòa An.

Đến năm 1968 bệnh viện Đông y chính thức có con dấu riêng, hoạt động độc lập, có phòng khám bệnh, 6 giường bệnh nội trú và khoa Dược. Tháng 7 năm 1968 bệnh viện chuyển về Nà Gà – xã Tân An, thị xã Cao Bằng có 12 cán bộ nhân viên và số giường bệnh nội trú lên 16 giường.

Năm 1970 bệnh viện được chuyển về tiếp quản cơ sở vật chất của Phòng Y tế thị xã tại khu Tân An ( Thị xã Cao Bằng), gồm 3 ngôi nhà cấp bốn 12 gian, lợp ngói, vách đất. Qui mô giường bệnh là 30 giường.

Năm 1976-1978 bệnh viện được cấp kinh phí đầu tư sửa chữa, mở rộng bệnh viện, qui mô giường bệnh được nâng từ 30 lên 50 giường.

Năm 1979 chiến tranh biên giới phía Bắc nổ ra cơ sở vật chất của bệnh viện bị thiệt hại khá nặng nề, sau khi địch rút bệnh viện lại tiếp tục mở cửa tiếp đón bệnh nhân trong điều kiện cực kỳ thiếu thốn, khó khăn chồng chất cán bộ bệnh viện vừa làm công tác chuyên môn vừa thay phiên nhau trực chiến. Đến năm 1980 mọi hoạt động của bệnh viện đã trở lại bình thường.

Tháng 12 năm 1980 bệnh viện được đổi tên thành bệnh viện y học dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Từ năm 1981-1985 Tổ chức bộ máy của bệnh viện được hoàn thiện gồm Ban giám đốc bệnh viện và 7 khoa phòng qui mô giường bệnh vẫn là 50 giường

Tháng 5 năm 1999 bệnh viện chuyển ra địa điểm hiện nay thuộc Phường Tân Giang Thành phố Cao Bằng. Tháng 4 năm 1999 Bộ y tế thống nhất đổi tên bệnh viện y học dân tộc thành bệnh viện y học cổ truyền đến nay.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, bệnh viện ngày càng phát triển với qui mô giường bệnh là 150 giường với 4 phòng chức năng và 10 khoa với 130 cán bộ viên chức. Với định hướng phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền theo hướng đa khoa, Bệnh viện đã kết hợp hài hòa Y học cổ truyền với Y học hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật y học hiện đại tiên tiến vào điề trị, từng bước vững chắc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng là bệnh viện uy tín và chất lượng

1.2. Thành tích đạt được

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, y bác sĩ, Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng đã đạt được nhều thành tích nổi bật:

2. Các chuyên khoa của Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng

Hiện nay, bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng gồm có các chuyên khoa sau:
– Nội – Nhi
– Ngoại – Phụ
– Châm cứu
– VLTL
– Nội A
– Khám bệnh
– Dược
– Kiểm soát nhiễm khuẩn
– Xét nghiệm, X quang

Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng có nhiều khoa khám bệnh

Bên cạnh đó, bệnh viện có các phòng chức năng:

3. Chất lượng bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng vẫn luôn khẳng định được chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện, là bệnh viện kết hợp y học cổ truyền và hiện đại trong chữa trị nhằm mang đến cho bệnh nhân dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

Bệnh viện tập trung đầu tư các trang thiết bị như mua máy siêu âm màu 4D, hệ thống sản xuất thuốc viên hoàn; máy điều trị sóng ngắn; máy xét nghiệm huyết học tự động, máy nội soi Tai mũi họng; Điện từ trường;… phục vụ người bệnh và bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng còn sở hữu đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, có trách nhiệm và tận tâm, có nhiều phương thuốc chữa trị hay và quý. Chính vì thế, bệnh viện đã tạo dựng được uy tín cao trong công tác khám chữa bệnh và thực sự trở thành một bệnh viện hàng đầu về Y học cổ truyền của ngành y tế Cao Bằng, được nhân dân tin tưởng.

Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

Với định hướng phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền theo hướng đa khoa, Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng đã kết hợp hài hòa Y học cổ truyền Sử dụng nhiều dược liệu địa phương để sản xuất thuốc y học cổ truyền phục vụ công tác khám chữa bệnh với Y học hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật y học hiện đại tiên tiến như cắt trĩ bằng máy, X quang, điện tim, siêu âm màu, sử dụng Laze, điện từ trường, sóng ngắn, tần phổ, hồng ngoại …trong điều trị. Sưu tầm và bảo tồn được nhiều bài thuốc quý trong dân gian. Sử dụng nhiều dược liệu địa phương để sản xuất thuốc y học cổ truyền phục vụ công tác khám chữa bệnh, đồng thời khuyến khích nhân dân nuôi trồng và bảo tồn dược liệu quý tại địa phương góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

4. Thông tin liên hệ Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng

Để biết thêm những thông tin về bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng, các bạn có thể lien hệ qua:

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin mới nhất về Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn trong việc tìm hiểu và khám chữa bệnh.

Exit mobile version