Site icon Medplus.vn

Thử sức với latte khoai lang, thưởng thức một lần là nhớ mãi

Latte khoai lang

Latte khoai lang

Nếu bạn đã chán với latte coffee hay latte matcha thì bạn có thể thử sức với latte khoai lang, một kiểu biến tấu mới của người Hàn Quốc. Với hương vị bùi béo cùng hương thơm thoang thoảng sẽ giúp bạn xua tan đi mệt mỏi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Cùng vào bếp với Medplus để học ngay cách chế biến nhé!

Chiêu đãi cả nhà với latte khoai lang

1. Nguyên liệu cần thiết cho latte khoai lang

2. Mẹo chọn mua khoai lang ngon

  • Nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài. Không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Nếu muốn mua khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì nên chọn củ có lớp phấn hay đất bám vào. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở, ăn ngon ưng ý.

3. Các bước thực hiện latte khoai lang

Cách làm latte khoai lang

3.1 Sơ chế nguyên liệu:

Khoai lang sau khi rửa sạch, các bạn gọt vỏ và cắt thành những khối nhỏ. Bỏ vào xửng và hấp cách thủy 10-15 phút cho khoai chín mềm.

Mách nhỏ: Ngâm khoai vào nước muối nếu bạn làm với khối lượng lớn để tránh cho khoai bị thâm đen.

3.2 Cách thực hiện

  • Sữa tươi cho vào nồi đun cho tới khi sữa ấm nóng. Tránh để lửa lớn làm cho sữa sôi. Cho 500ml sữa, 100gr khoai lang đã luộc chín cùng 50ml mật ong vào máy xay, xay nhuyễn mịn. Bạn nào thích thơm mùi khoai lang nhiều thì cho nhiều khoai, bạn nào không thích sữa sánh quá thì có thể bớt lượng khoai và tăng lượng sữa để sữa được loãng hơn.
  •  Thường thì khoai đã ngọt thanh sẵn, mình chỉ cho thêm chút mật ong để tăng thêm hương vị, các bạn có thể bỏ qua mật ong nếu không thích. Dùng sữa tươi thanh trùng sẽ ngon hơn rất nhiều so với sữa tươi tiệt trùng nha.
  • Cho 100ml sữa đun nóng còn lại vào bình French Press, đậy nắp lại, dùng tay nhấn và kéo bộ lọc liên tục để đánh bông sữa. Bạn nào không có bình này thì có thể để sữa trong nồi, đun nhỏ lửa và dùng phới lồng đánh nhanh tay, liên tục tới khi sữa lên bọt.

4. Cách thưởng thức latte khoai lang

Cho Latte Khoai Lang đã xay mịn vào ly, múc bọt sữa vừa đánh xong lên trên. Rắc thêm ít bột quế để tăng hương vị. Vậy là đã hoàn thành. Hãy thưởng thức khi em nó còn nóng ấm nha.

5. Những ai không nên ăn các món chế biến từ khoai lang

5.1 Người đang đói

Trong khoai lang có chứa nhiều đường, do vậy nếu ăn vào lúc đói sẽ gây tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua và trướng bụng. Do vậy để tránh tình trạng này thì bạn cần luộc chính khơi trước khi ăn, hoặc khi luộc khoai có thể cho thêm chút rượu để hủy chất men. Nếu bạn bị đầy bụng thì có thể pha nước gừng để uống. Quan trọng là không nên ăn khoai lang lúc đói.

5.2 Người có hệ tiêu hóa kém

Những người có hệ tiêu hóa kém thường xuyên bị đầy hơi trướng bụng thì không nên ăn khoai lang. Do  ăn khoai lang sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, càng sinh hơi trướng bụng.

Khoai lang còn là thực phẩm lâu tiêu nên những người có hệ tiêu hóa kém thì nên hạn chế ăn khoai lang.

5.3 Người có hệ tiêu hóa không tốt

Nếu có hệ tiêu khóa không tốt, biểu hiện là thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng thì bạn không nên ăn khoai lang vì khi ăn sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, trướng bụng.

5.4 Người có bệnh về dạ dày

Người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, viêm loét dạ dày, bệnh nhân viêm dạ dày mãn tính dù thèm cũng không nên ăn khoai lang. Vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Latte khoai lang còn khá lạ lẫm với nhiều người, nhưng với hương vị béo bùi đặc trưng thì ai cũng khó lòng mà cưỡng lại được. Bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm ngay để cả nhà cùng thưởng thức. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho khác của Medplus, các bạn nhớ cập nhật thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Thử sức với latte khoai lang, thưởng thức một lần là nhớ mãi

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version