Site icon Medplus.vn

Thụ thai con gái nên dùng thực phẩm gì?

Thụ thai con gái chuyện tưởng dễ nhưng lại không phải như vậy. Việc thụ thai có rất nhiều yếu tố tác động đến. Không phải khi nào bạn muốn sinh con trai hay con gái là được. Do tính khoa học hiện nay, ho tìm ra được các nguyên nhân, tác động đến việc giới tính thai nhi. Nên chúng ta có thể dựa vào chúng để tìm hiểu nên làm gì để có thể lựa chọn giới tính thai nhi. Mà yếu tố dinh dưỡng được đặc biệt chú trọng vì nó là nhân tố bên ngoài có thể tác động được.

Thụ thai con gái nên dùng thực phẩm gì?

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc thụ thai con gái

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc mang thai con gái

Chế độ ăn không chỉ áp dụng với người vợ, chồng cũng cần có chế độ dinh dưỡng để sinh con gái. Lựa chọn thực phẩm gây ảnh hưởng đến nồng độ axit trong âm đạo phụ nữ. Giúp kiểm soát tinh trùng nhiễm sắc thể X tiến tới tử cung.

Nên có chế độ ăn cả tháng trước khi tiến hành thụ thai. Để chất lượng trứng và tinh trùng được tốt nhất.

Thực phẩm cho cơ thể bố và mẹ

Thực phẩm giàu magie và canxi chị em nên có cho chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Về khẩu vị, nên giảm độ mặn tăng độ ngọt để tăng khả năng sinh con gái.

Tăng tỉ lệ đón bé gái đáng yêu thì các bố nên tránh những thực phẩm giàu kẽm. Tăng cường các loại thịt nạc, cùi dừa, hải sản,… tốt cho tinh trùng và tránh xa các thực phẩm độc hại.

Bổ sung các dưỡng chất giàu Magie và canxi giúp dễ thụ thai con gái

Trứng và tinh trùng quy định việc thụ thai bé gái

Nếu quá trình giao hợp diễn ra vào đúng ngày rụng trứng thì khả năng sinh con trai là rất cao. Bởi tinh trùng Y lúc này đang rất khỏe và kết hợp với trứng sẽ tạo thành con trai. Nên nếu như bố mẹ muốn dễ thụ thai con gái thì không nên quan hệ vào đúng lúc trứng rụng. Bố mẹ nên quan hệ trước thời điểm trứng rụng, thời gian tốt nhất là 1-2 ngày.

Trứng và tinh trùng ảnh hưởng gì đến việc thụ thai

Tư thế quan hệ

Xuất tinh ở xa cổ tử cung, tạo điều kiện cho các tinh binh X có khả năng về “đích” cao hơn. Do tinh binh Y bơi nhanh, nhưng tuổi thọ ngắn khó đủ sức bơi về trứng hơn khi đường xa. Còn tinh binh X tuy chậm nhưng khỏe, nên đi đường dài thì tinh binh X có lợi hơn.

Tránh xuất tinh khi gặp cực khoái, vì trong khi cực khoái nữ giới tiết dịch và co bóp giúp tinh binh Y bơi nhanh hơn. Còn tinh binh X thì ưa môi trường axit hơn, và khá chậm nên sẽ bị tinh binh Y bỏ xa.

Tư thế quan hệ để thụ thai bé gái

Môi trường “cô bé” ảnh hưởng đến việc thụ thai

Trong âm đạo phụ nữ trước khi vào tử cung có lượng axit cao. Mà tinh binh Y thì khi vào gặp axit sẽ chết rất nhanh do khả năng kháng yếu. Còn tinh binh X khi vào gặp dịch axit có thể vượt qua được lớp dịch này do tính chất kháng cao hơn. Nên nếu muốn sinh con gái, bạn phải tăng lượng axit trong âm đạo lên, nhằm “hạ gục” các chiến binh Y.

Cách đơn giản để tăng lượng axit trong âm đạo ngay lập tức là dùng dấm hoặc nước chanh pha thật loãng. Dùng dung dịch đó co rửa thành âm đạo.

Môi trường “cô bé” ảnh hưởng đến việc mang thai

Thời điểm thích hợp để quan hệ

Theo một nghiên cứu gần đây, thời điểm buổi sáng tinh trùng X được sản xuất nhiều nhất trong ngày. Nên bố mẹ có thể canh quan hệ buổi sáng, nhưng không nên quan hệ quá sớm. Vì sớm chất lượng tinh trùng không tốt, tầm 7-8h30 sáng là thời gian rất thích hợp.

Do tinh trùng X khỏe, có thể sống trên 5 ngày trong môi trường âm đạo. Cho nên khi quan hệ xong, mẹ hoàn toàn có thể không quan hệ trong vòng 5 ngày để đợi đến ngày rụng trứng. Khi đó trứng gặp tinh trùng X cao sẽ dẫn đến khả năng thụ thai con gái nhiều hơn.

Thời điểm nên quan hệ

Thực phẩm nên dùng để có thể thụ thai bé gái

Thực phẩm giàu Magie và canxi

Magiêcanxi có nhiều trong: ngũ cốc, các loại đậu, rau xanh thẫm màu. Sữa và các sản phẩm từ sữa, đậu nành và các sản phẩm từ nậu nành. Thực phẩm giàu dưỡng chất magie và canxi là nhân tố chính quyết định việc thụ thai con gái có thuận lợi không.

Bổ sung thực phẩm giàu Magie và canxi

Thực phẩm giàu tính axit

Thực phẩm giàu tính axit giúp tăng lượng dịch axit trong âm đạo phụ nữ. Giúp tinh trùng X thuận lợi di chuyển trong âm đạo hơn. Và tiến gần tới trứng để có thể thụ thai con gái.

Nên dùng thực phẩm giàu tính axit

Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein giúp các tế bào ADN và nhiễm sắc thể phát triển hoàn chỉnh đối với tinh trùng. Đối với trứng thì cung cấp đủ dưỡng chất cho trứng có thể phát triển thành phôi hoàn thiện. Làm tăng khả năng thụ thai con gái và thai nhi sau này phát triển hoàn thiện.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Các thực phẩm khác

Bên cạnh các nhóm thực phẩm chính thì còn các thực phẩm phụ có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng. Giúp việc thụ thai con gái diễn ra thuận lợi hơn.

Bổ sung thêm các loại như rau xanh, tỏi, lựu,… giúp bạn dễ thụ thai hơn

Thụ thai con gái không chỉ là một cái “duyên” của cha mẹ, mà còn có cả sự cố gắng cho sức khỏe và cơ thể của cả bố và mẹ.

Medplus.vn chúc bạn sớm có em bé đúng như kế hoạch dự định nhé!

Tham khảo thêm các bài viết:

Bài viết được tham khảo tại: Wikimedia

 

Exit mobile version