Site icon Medplus.vn

Thụ thai con trai nên dùng thực phẩm gì?

Thụ thai con trai nên dùng thực phẩm gì?
Thụ thai con trai nên dùng thực phẩm gì?

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc thụ thai con trai

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến mang thai

Chế độ dinh dưỡng là tác nhân bên ngoài ảnh hưởng lớn đến việc bạn có thụ thai con trai không.  Nam giới thường xuyên ăn sáng có tỉ lệ sinh con trai cao hơn so với nam giới hay bỏ bữa sáng. Đặc biệt là những người thường sử dụng calo, ngũ cốc vào bữa ăn sáng.

Với chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, kẽm và calo. Tỉ lệ sinh con trai của họ cao hơn so với người thường xuyên sử dụng các “thực phẩm rác”. Chế độ dinh dưỡng giàu dưỡng chất này có áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc mang thai

Thực phẩm cho cơ thể

Các thực phẩm giàu chất đạm nên nạp vào cơ thể có các loại thịt đỏ. Như thịt bò, thịt heo, dê,… Chế độ dinh dưỡng giàu đạm sẽ giúp tinh trùng khi sản xuất ra được chất lượng và giảm tỉ lệ bất thường. Nhưng không nên chỉ nạp đạm vào cơ thể, vì quá nhiều đạm sẽ dẫn đến phá hủy tinh trùng. Nên kết hợp cả đạm thịt và đạm trong cá để cân bằng lượng chất vào cơ thể.

Các thực phẩm giàu chất Kẽm, vitamin B cũng nên đặc biệt chú trọng bổ sung hợp lý. Vì các thực phẩm giàu Kẽm và vitamin B giúp tăng lượng tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y. Thực phẩm giàu Kẽm và vitamin có nhiều trong: chuối, nấm, ngũ cốc, cà chua, ớt chuông,…

Hạn chế ăn quá mặn, điều này có thể làm thận hoạt động nhiều gây nên tình trạng tinh trùng giảm chất lượng. Và luôn luôn là không sử dụng các chất kích thích trong thời gian trước và sau thụ thai.

Thực phẩm tốt để thụ thai con trai

Quy định hệ gen và tinh trùng Y quy định thai nhi trai

Theo như hệ gen quy định thì việc sinh con trai phụ thuộc hoàn toàn vào nam giới. Chỉ có nam giới mới có nhiễm sắc thể Y để tạo ra hệ di truyền đời sau có giới tính nam.

Cách hiểu đơn giản nhất là : trứng luôn mang nhiễm sắc thể X, tinh trùng thì có nhiễm sắc thể X và Y tùy thuộc vào tinh binh vào được trứng để thụ thai.

Nên nếu muốn sinh con trai, bạn phải tạo điều kiện và cơ hội cho nhiều tinh trùng Y gặp trứng hơn. Mà nhân tố có thể kiểm soát, tác động đến việc quy định nhiễm sắc thể tinh trùng là chế độ dinh dưỡng.

Tinh trùng Y quy định thai nhi nam

Môi trường “cô bé” của nữ giới ảnh hưởng gì đến thụ thai

Do môi trường trong âm đạo có rất nhiều trắc trở cho tinh trùng nên đa phần lượng tinh trùng bị giảm sút nặng nề khi vào tử cung. Với các tinh binh Y mạnh hơn tinh trùng X nhưng lại dễ chết hơn khi gặp axit trong âm đạo.

Nên nếu muốn nhiều tinh binh Y vào được tử cung hơn thì có cách giúp kiềm lượng axit trong âm đạo. Là trước khi quan hệ vợ chồng, bạn nên thụt rửa âm đạo. Bằng cách pha 9 gram muối trong một lít nước, hoặc 9 gram bicarbonate trong một lít nước.

Môi trường bên trong “cô bé” ảnh hưởng đến việc thụ thai

Tư thế quan hệ

Do đặc tính di chuyển nhanh, mạnh nhưng lại yếu khi gặp axit trong âm đạo của tinh trùng Y. Nên sau khi quan hệ, người vợ phải nằm ngửa và kê một cái ghế dưới hông. Nằm như vậy khoảng 15 phút rồi mới vệ sinh thân thể. Không nên thụt rửa âm đạo quá kĩ, vì tinh trùng có thể sống trong âm đạo 3-5 ngày. Như vậy, tinh trùng này mới có đủ điều kiện thuận lợi để tới được đến tử cung để thụ thai cho trứng.

Tinh trùng X khá khỏe nên bạn có thể cân bằng để khi tinh binh mới vào âm đạo sẽ chết bớt do axit âm đạo. Như thế, các tinh binh chết trận sẽ làm bước đệm để các tinh binh sau tiến về phía trước an toàn.

Tư thế quan hệ ảnh hưởng đến việc thụ thai

Thời điểm quan hệ

Thời điểm trước 7h30 là thời điểm thích hợp nhất để sinh hoạt vợ chồng. Vì trong khoảng thời gian này tinh binh mang nhiễm sắc thể Y được sản xuất ra nhiều nhất.

Còn thời điểm buổi sáng sẽ sản xuất ra nhiều tinh binh X hơn. Nên thời điểm buổi sáng thích hợp để thụ thai con gái.

Những ngày đầu tháng (ngày trăng lưỡi liềm) sẽ thích hợp để thụ thai con trai hơn. Đây là quan niệm của dân gian được ông bà truyền lại. Thêm một mẹo nữa là những ngày lẻ xác suất thụ thai nhi nam cao hơn những ngày thường.

Đặc biệt, nên quan hệ vào những ngày trứng có khả năng rụng. Tính ngày rụng trứng chính xác tại đây.

Thời điểm nên quan hệ

Thực phẩm nên dùng để có thể thụ thai bé trai

Thực phẩm giàu Kẽm và vitamin B

Thực phẩm giàu Kẽm và vitamin B sẽ giúp tăng chất lượng tinh trùng, đặc biệt là tinh trùng Y. Nó còn giúp tinh trùng giảm số lượng bị bất thường như dị tật, lỗi nhiễm sắc thể.

Thực phẩm giàu vitamin B6 và B12

Cá hồi, động vật có vỏ, khoai tây, đậu lăng, chuối, thịt bò nạc, ngũ cốc nguyên hạt, súp lơ xanh, ức gà, rau bina đặc biệt giàu vitamin B.

Do tinh binh của nam giới dễ bị tổn hại bởi yếu tố như nhiệt độ và gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định, chúng cũng tổn hại đến chức năng của các tinh trùng. Vì vậy, một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp tinh trùng Y tăng lên. Mà chất chống oxy hóa thường có nhiều trong vitamin B.

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B giúp tăng chất lượng tinh trùng

Thực phẩm giàu Kẽm

Hàu, cua, gà tây, bơ đậu phộng, đậu xanh, mầm lúa mì chứa nhiều chất Kẽm. Kẽm giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới bằng cách tăng số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng Y giúp tăng khả năng thụ thai con trai. Nguyên nhân là do chất Kẽm giúp tăng lên trung bình của lượng hormone testosterone trong cơ thể.

Thực phẩm giàu Kẽm tăng chất lượng tinh trùng

Thực phẩm giàu Protein

Thực phẩm giàu protein giúp tinh trùng sản xuất ADN tốt

Thực phẩm khác

Lựu, hạnh nhân, súp lơ cũng giúp chất lượng tinh trùng nâng cao

Thụ thai con trai không chỉ là một cái “duyên” của cha mẹ, mà còn có cả sự cố gắng cho sức khỏe và cơ thể của cả bố và mẹ.

Medplus.vn chúc bạn sớm có em bé đúng như kế hoạch dự định nhé!

Tham khảo thêm các bài viết:

Bài viết được tham khảo tại: https://en.wikipedia.org/wiki/Fetal_rights

 

Exit mobile version