Site icon Medplus.vn

Thủ tục bồi thường Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Minh

Thủ tục bồi thường Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Công ty bao hiểm Bảo Minh

Thủ tục bồi thường Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Công ty bao hiểm Bảo Minh

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Minh có những quyền lợi gì? Thủ tục bồi thường Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo như thế nào? Cùng tìm hiểu với Medplus để hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này cũng như tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên nhé!

Tóm tắt Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Minh

Người được bảo hiểm

  1. Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam, không bị bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo theo định nghĩa (tại thời điểm tham gia bảo hiểm), không bị tâm thần hoặc bị thương tật vĩnh viễn từ 80 % trở lên, trong độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến tối đa 65 tuổi, tùy thuộc vào sự chấp nhận bảo hiểm của Bảo Minh;
  2. Có tên trong giấy chứng nhận bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm, sửa đổi bổ sung và được sự chấp nhận của Bảo Minh.

Đối tượng không được bảo hiểm

Bảo Minh không nhận bảo hiểm nào đối với các đối tượng dưới đây:

  1. Không thỏa mãn đúng và đầy đủ các điều kiện quy định tại điều 1 mục Người được bảo hiểm;
  2. Người không có quốc tịch, bao gồm những người không có quốc tịch Việt Nam và không quốc tịch của bất kỳ quốc gia nào khác;
  3. Người không cư trú tại Việt Nam, bao gồm những người không có đăng ký tạm trú hoặc đăng ký thường trú tại Việt Nam tại thời điểm người đó ký Giấy Yêu Cầu Bảo Hiểm và thời điểm cấp Hợp đồng bảo hiểm.

Phạm vi bảo hiểm

Trường hợp Người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc phải bệnh hiểm nghèo thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo Minh sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm được nêu cụ thể trong hợp đồng với điều kiện sau:

  1. Bệnh hiểm nghèo xuất hiện lần đầu và
  2. Người được bảo hiểm còn sống ít nhất 30 ngày kể từ ngày chẩn đoán của bác sỹ.

Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm

Bảo Minh không chịu trách nhiệm bồi thường bảo hiểm trong các trường hợp sau:

1. Việc điều trị kiểm tra các bệnh hoa liễu, ốm đau hay bệnh tật liên quan chuyển giới, “ AIDS ” (Hội chứng suy giảm hệ miễn dịch) và/hoặc nhiễm HIV (Nhiễm virus gây suy giảm hệ miễn dịch ở người) bao gồm các tình trạng liên quan hoặc phát sinh từ HIV/AIDS như ARC (các biến chứng liên quan đến AIDS), u lymho/bạch huyết trong não, ung thư Kaposi Sarcoma, bệnh lao;

2. Bệnh có sẵn: Là bệnh hoặc thương tật có từ trước ngày bắt đầu được nhận bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm. Và là bệnh/thương tật mà Người được bảo hiểm:

3. Bất kỳ điều trị nào phát sinh từ thai sản (bao gồm cả việc phá thai theo ý muốn), hỏng thai, sinh đẻ (bao gồm mổ đẻ), bệnh bẩm sinh, khuyết tật bẩm sinh, các bệnh hoặc rối loạn cấu trúc gen, tình trạng sức khỏe di truyền với các dấu hiệu từ lúc sinh hay bất thường bên ngoài;

4. Các trường hợp thuộc loại trừ quy định tại Quy tắc bảo hiểm này;

5. Việc điều trị, dùng thuốc không được khoa học công nhận, điều trị thử nghiệm và hậu quả liên quan.

Quyền lợi người được bảo hiểm của Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Minh

Quyền lợi được bảo hiểm được chi trả theo quy định trong trường hợp khi bác sỹ kết luận và phải có phác đồ điều trị Người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo theo định nghĩa:

Bảo Minh sẽ chi trả bồi thường trong trường hợp Người được bảo hiểm bị chẩn đoán mắc bệnh Ung thư với điều kiện việc chẩn đoán phải dựa trên các bằng chứng về mô học của khối u ác tính và phải được bác sỹ xác nhận. Bệnh ung thư trong Quy tắc bảo hiểm này cũng bao gồm bệnh bạch cầu ác tính, U lympho và U sarcom.

Bảo Minh sẽ chi trả bồi thường trong trường hợp Người được bảo hiểm phải có kết luận của bác sĩ Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành với điều kiện việc chẩn đoán phải dựa trên kết quả chụp X quang mạch máu hoặc các biện pháp cận lâm sàng khác có liên quan theo tiêu chuẩn chẩn đoán của ngành y và phải được xác nhận bởi bác sỹ chuyên khoa.

Bảo Minh sẽ chi trả bồi thường trong trường hợp Người được bảo hiểm được chẩn đoán nhồi máu cơ tim với điều kiện việc chẩn đoán phải dựa vào tất cả các bằng chứng sau:

  1. Có cơn đau ngực điển hình của bệnh nhồi máu cơ tim;
  2. Điện tâm đồ mới có sự thay đổi đặc trưng: xuất hiện đoạn ST chênh lên hoặc chênh xuống, sóng T đảo ngược, các sóng Q bệnh lý hoặc các blọc nhánh trái mới xuất hiện;
  3. Các dấu ấn sinh học tim (các men tim đặc hiệu – Cardiac biomarkers) tăng, bao gồm CPK – MB cao hơn ngưỡng bình thường, hoặc lượng Troponins (T hoặc I) > 0.5 ng/ml;
  4. Phân suất tống máu thất trái nhỏ hơn 50 % được đo sau khi bị nhồi máu cơ tim ít nhất 3 tháng;
  5. Các bằng chứng trên được xác nhận bởi bác sỹ chuyên khoa tim, bác sỹ phải cho thấy sự xuất hiện của cơn nhồi máu cơ tim cấp theo tiêu chuẩn chẩn đoán của nghành y.

Bảo Minh sẽ bồi thường trong trường hợp Người được bảo hiểm chẩn đoán Đột quỵ với điều kiện việc chẩn đoán phải được xác nhận bởi bác sỹ chuyên khoa thần kinh và được nhận biết bởi các triệu chứng điển hình thông qua các xét nghiệm CT Scan hoặc MRI não và các xét nghiệm cận lâm sàng khác để chẩn đoán.

Bên cạnh đó, Người được bảo hiểm phải có dấu hiệu suy giảm thần kinh kéo dài ít nhất 03 tháng kể từ ngày phát hiện ra triệu chứng bệnh hoặc ngày chẩn đoán xác định bệnh, tùy ngày nào muộn hơn.

Những Người được bảo hiểm theo Qui tắc này vẫn được tham gia và hưởng quyền lợi của các loại hình bảo hiểm khác nếu ký các hợp đồng bảo hiểm độc lập với nhau.

Thủ tục bồi thường Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Công ty bao hiểm Bảo Minh

Yêu cầu bồi thường bảo hiểm

  1. Thông báo rủi ro Công ty bảo hiểm phải được thông báo về bất kỳ sự kiện hay dấu hiệu có thể dẫn đến việc phát sinh yêu cầu bồi thường trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày có kết luận của bác sỹ chẩn đoán về Bệnh hiểm nghèo. Người được bảo hiểm /Người thừa kế hợp pháp có thể gửi thông tin cho Công ty bảo hiểm qua thư tay, thư điện tử, điện tín hoặc điện thoại;
  2. Người thừa kế hợp pháp là những người thừa kế theo đúng qui định của pháp luật hiện hành.

Hồ sơ yêu cầu bồi thường

Người được bảo hiểm cung cấp cho Công ty bảo hiểm hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày đầu tiên nhận được kết luận chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo hoặc trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu cung cấp bổ sung hồ sơ của Công ty bảo hiểm.

Những hồ sơ này bao gồm những giấy tờ sau:

1. Giấy yêu cầu bồi thường/trả tiền bảo hiểm theo Mẫu của Bảo Minh, được điền đầy đủ và ký đại diện cho Người được bảo hiểm.

2. Tất cả các chứng từ liên quan đến việc điều trị: bao gồm các hồ sơ chẩn đoán, báo cáo y tế, lịch sử y tế, các kết quả xét nghiệm, giấy chứng nhận điều trị, đơn thuốc, giấy tờ xuất viện…

3. Kết luận Chẩn đoán chính xác của bác sỹ điều trị:

4. Người được bảo hiểm đồng ý Cung cấp cho Bảo Minh các tài liệu và thông tin mà các chuyên gia y tế và các công ty bảo hiểm khác đang nắm giữ;

Giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm

  1. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Bảo Minh sẽ trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường theo thời hạn đã thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm; trong trường hợp không có thoả thuận về thời hạn thì doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ về yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường;
  2. Trong trường hợp phải tiến hành xác minh hồ sơ, Bảo Minh sẽ thông báo cho người được bảo hiểm để phối hợp thực hiện, thời hạn trả tiền bảo hiểm hoặc thời hạn bồi thường sẽ được hoàn tất khi Bảo Minh nhận được đầy đủ hồ sơ cần thiết và kết quả của việc xác minh;
  3. Trường hợp từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Bảo Minh phải trả lời bằng văn bản trong vòng 30 ngày kể từ ngày Bảo Minh nhận được đầy đủ hồ sơ/chứng từ và Bảo Minh sẽ nêu rõ lý do từ chối trong văn bản gửi khách hàng;
  4. Quyền lợi bảo hiểm theo Hợp đồng bảo hiểm này sẽ được thanh toán bằng VND trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Thông báo

  1. Bất kỳ thông báo, chỉ dẫn hay hướng dẫn nào thuộc hợp đồng bảo hiểm này đều phải được gửi bằng văn bản, và
  2. Trong trường hợp thông báo, chỉ dẫn hay hướng dẫn áp dụng cho Người được bảo hiểm, thì thông báo, chỉ dẫn hay hướng dẫn đó sẽ được gửi tới Bên mua bảo hiểm tại địa chỉ ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm. Trong các trường hợp này, Bên mua bảo hiểm sẽ đại diện cho Người được bảo hiểm.
  3. Trong trường hợp thông báo, chỉ dẫn hay hướng dẫn áp dụng cho Công ty bảo hiểm, thì thông báo, chỉ dẫn hay hướng dẫn đó sẽ được gửi tới địa chỉ của Công ty bảo hiểm được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  4. Không một đại lý bảo hiểm, môi giới hay bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào khác được ủy quyền để tiếp nhận những thông báo, chỉ dẫn hay hướng dẫn này thay cho Công ty bảo hiểm, trừ khi Công ty bảo hiểm có văn bản yêu cầu khác.
  5. Người được bảo hiểm cần giữ lại bằng chứng chuyển phát các thông báo này và cung cấp cho Công ty bảo hiểm khi được yêu cầu.

Thời hiệu khởi kiện

Thời hiệu khởi kiện về hợp đồng bảo hiểm là ba năm, kể từ thời điểm phát sinh tranh chấp.

Luật áp dụng và giải quyết tranh chấp

  1. Luật áp dụng là pháp luật Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam;
  2. Mọi tranh chấp liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm và Quy tắc bảo hiểm này nếu các bên tham gia không giải quyết được bằng thương lượng thì có quyền đưa ra giải quyết tại các Tòa án Việt Nam có thẩm quyền theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về thủ tục trả tiền Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thuộc công ty bảo hiểm Bảo Minh rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn thông tin: Công ty bảo hiểm Bảo Minh

Exit mobile version