Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Minh bao gồm những quyền lợi bồi thường chi phí cho người được bảo hiểm bị chết, thương tật, hành lý và vật dụng riêng bị mất, tuỳ theo trường hợp cụ thể. Tuy nhiên các thủ tục trả tiền Bảo hiểm du lịch quốc tế của Bảo Minh như thế nào? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây của Medplus đề tìm câu trả lời cho mình nhé!
Tóm tắt Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Minh
Người được bảo hiểm
Công dân Việt Nam ra nước ngoài tham quan, nghỉ mát, thăm viếng bạn bè, bà con dự các hội nghị quốc tế, đại hội, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, làm việc theo các hình thức sau:
- Tập thể đi thành đoàn có tổ chức và chương trình cụ thể đã định trước.
- Cá nhân.
Phạm vi bảo hiểm
- Tử vong do tai nạn; Thương tật vĩnh viễn do tai nạn; Khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng; Hỗ trợ chi phí học hành của trẻ em; Chi phí y tế do tai nạn và ốm đau, chi phí nha khoa do tai nạn; Trợ cấp tiền mặt khi nằm viện; Chi phí cho thân nhân đi thăm.
- Chi phí đưa trẻ em hồi hương, vận chuyển khẩn cấp, vận chuyển hài cốt/mai táng, bảo lãnh thanh toán viện phí, thiệt hại hành lý và tư trang, hỗ trợ du lịch toàn cầu, hành lý bị tri hoãn, mất giấy tờ thông hành, cắt ngắn hay huỷ bỏ chuyến đi, lỡ nối chuyến, trách nhiệm cá nhân, bắt cóc và con tin, tổn thất tư gia vì hoả hoạn và trong trường hợp bị khủng bố.
Loại trừ bảo hiểm
- Loại trừ chung theo quy định.
- Bệnh tật hay tổn thương có sẵn, bệnh mãn tính.
- Nổi loạn, đình công, chiến tranh. Liên quan trực tiếp, gián tiếp tới hoạt động khủng bố.
- Tác động của phản ứng hạt nhân hoặc nhiễm phòng xạ.
- Tổn thất gián tiếp hoặc thệt hại mang tính hậu quả.
Quyền lợi người được bảo hiểm
Tùy theo trường hợp cụ thể Bảo Minh bồi thường chi phí cho người được bảo hiểm bị chết, thương tật, về hành lý và vật dụng riêng bị mất.
Thời hạn bảo hiểm
Từ ngày & thời điểm khởi hành tính từ điểm khởi hành quốc tế tại nước xuất hành và kết thúc vào thời điểm trở về nước xuất hành tại khu vực đến quốc tế hoặc vào lúc nửa đêm của ngày cuối cùng của hiệu lực bảo hiểm, tuỳ theo thời điểm nào sớm hơn sẽ được áp dụng.
Thủ tục trả tiền Bảo hiểm du lịch quốc tế của Công ty bảo hiểm Bảo Minh
Thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm.
Thông báo xảy ra sự kiện bảo hiểm: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm phải thông báo cho Bảo Minh (có thể bằng thông báo trực tiếp, bằng điện thoại, bằng fax) sau đó bằng văn bản. Quá thời hạn trên, Bảo Minh có quyền từ chối một phần hay toàn bộ số tiền bảo hiểm trừ trường hợp bất khả kháng.
Thời gian yêu cầu Bảo Minh bồi thường: Thời gian Người được bảo hiểm yêu cầu Bảo Minh bồi thường là một năm kể từ ngày xảy ra tổn thất. Quá thời hạn một năm nêu trên Bảo Minh không chịu trách nhiệm bồi thường dù tổn thất có thuộc phạm vi bảo hiểm
Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm
1. Người được bảo hiểm phải gửi cho Bảo Minh Hồ sơ yêu cầu bồi thường, chi phí gửi Hồ sơ yêu cầu bồi thường do Người được bảo hiểm chịu. Hồ sơ bao gồm các chứng từ và thông tin cụ thể như sau:
- Đơn yêu cầu bồi thường đã được điền hoàn chỉnh
- Bản gốc Hợp đồng bảo hiểm
- Hộ chiếu (sao y có chứng thực)
- Vé máy bay/Thẻ lên máy bay (bản gốc hoặc sao y có chứng thực)
- Chứng từ chứng minh độ dài của Chuyến đi nếu hợp đồng bảo hiểm du lịch là hợp đồng bảo hiểm hàng năm.
- Các chứng từ chứng minh hoàn cảnh xảy tổn thất và số tiền khiếu nại.
- Các chứng từ chứng minh khác theo yêu cầu của Bảo Minh trong tuỳ loại hình tổn thất.
2. Các chứng từ chứng minh Bảo Minh yêu cầu theo từng trường hợp cụ thể:
Ngoài các chứng từ Người được bảo hiểm cung cấp cho Bảo Minh quy định tại Điều 1 ở trên, đối với từng trường hợp tổn thất cụ thể Người được bảo hiểm cung cấp thêm các chứng từ như sau:
- Đối với khiếu nại về “Tai nạn cá nhân”: Hồ sơ bệnh án của bệnh viện hay bác sĩ cung cấp những chi tiết về tính chất của tổn thương và mức độ và khoảng thời gian của thương tật, biên bản của Cơ quan có thẩm quyền nơi xảy ra tai nạn.Trường hợp chết phải có Giấy chứng tử và biên bản điều tra của cơ quan có thẩm quyền.
- Đối với khiếu nại về “Chi phí Y tế”; “Trợ cứu Y tế” và “Cắt ngắn hay hủy bỏ chuyến đi”: Tất cả hóa đơn, biên lai, vé, cuống vé, hợp đồng hoặc các thỏa thuận liên quan tới khiếu nại và trong trường hợp khiếu nại về điều trị y tế thì phải cung cấp đầy đủ giấy tờ của bệnh viện, ý kiến của bác sĩ, trong đó ghi rõ chẩn đoán về bệnh tật được điều trị và bản tóm tắt quá trình điều trị bao gồm cả đơn thuốc theo toa và các dịch vụ được cung cấp.
- Đối với khiếu nại về “Hành lý và tư trang”, “Hành lý bị trì hoãn”, hoặc “Mất giấy tờ thông hành”: Cung cấp tất cả những chi tiết bao gồm hóa đơn ghi rõ ngày mua, giá, mẫu mã và loại của hạng mục bị mất hay bị thiệt hại, một bản thông báo khẩn cho hãng hàng không/hãng vận chuyển và văn bản xác nhận khi tài sản bị mất hay tổn thất, thiệt hại xảy ra trong quá trình quá cảnh và biên bản có xác nhận của Cơ quan có thẩm quyền khi tổn thất vừa xảy ra. Các thông báo tổn thất tới các cơ quan liên quan có thẩm quyền phải được thực hiện trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ khi sự cố xảy ra.
- Giấy tờ chứng minh quyền thụ hưởng thừa kế hợp pháp trong trường hợp Người được bảo hiểm chết hay giấy ủy quyền nhận tiền bảo hiểm trong trường hợp thay mặt Người được bảo hiểm nhận tiền bảo hiểm.
Giải quyết tranh chấp
- Mọi tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm sử dụng Qui tắc bảo hiểm này nếu không giải quyết được bằng thương lượng sẽ được giải quyết tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam theo Quy tắc tố tụng trọng tài của Trung tâm này. Án phí do bên thua kiện chịu.
- Thời hiệu khởi kiện là 03 năm kể từ ngày xảy ra tranh chấp.
Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về thủ tục trả tiền Bảo hiểm du lịch quốc tế thuộc công ty bảo hiểm Bảo Minh rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.
Nguồn thông tin: Công ty bảo hiểm Bảo Minh