Thủ tục trả tiền bảo hiểm luôn là sự quan tâm của người sử dụng bảo hiểm. Thủ tục trả tiền Bảo hiểm sức khoẻ toàn diện tại công ty bảo hiểm Bảo Minh như thế nào? Và để trả lời câu hỏi này, mời bạn đón đọc bài dưới đây của Medplus nhé!
Tóm tắt Bảo hiểm sức khoẻ toàn diện của công ty bảo hiểm Bảo Minh
Người được bảo hiểm
Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam từ 1-65 tuổi. Đối với chương trình bảo hiểm đặc biệt chỉ nhận tới 60 tuổi.
Phạm vi bảo hiểm
- Phạm vi A: Chết do ốm đau bệnh tật, thai sản.
- Phạm vi B: Chết và thương tật thân thể do tai nạn.
- Phạm vi C: Ốm đau, bệnh tật, thai sản phải nằm viện hoặc phẫu thuật.
Loại trừ bảo hiểm
- Hành động cố ý gây tai nạn của người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp (trừ trường hợp người thừa kế là trẻ em dưới 14 tuổi).
- Vi phạm quy định, pháp luật, nội quy của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội.
- Bị ảnh hưởng trực tiếp do sử dụng rượu bia, ma tuý và các chất kích thích tương tự khác.
- Kế hoạch hoá gia đình, bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn.
- Điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo hướng dẫn của cơ sở y tế.
- Các hoạt động hàng không.
- Tham gia đánh nhau trừ khi đó là hành động tự vệ.
- Động đất, núi lửa, chiến tranh ,nội chiến, đình công.
- Điều khiển phương tiện không có giấy phép hợp lệ theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Hiệu lực bảo hiểm
Phạm vi A: chỉ có hiệu lực bảo hiểm sau 30 ngày kể từ ngày đóng phí bảo hiểm đầy đủ.
Phạm vi B: có hiệu lực bảo hiểm sau khi người được bảo hiểm đóng phí bảo hiểm đầy đủ.
Phạm vi C:
- Trường hợp ốm đau bệnh tật: bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 30 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm đóng phí bảo hiểm đầy đủ.
- Trường hợp sẩy thai, nạo thai theo chỉ định của bác sĩ, mổ u nang buồng trứng, điều trị thai sản: bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 90 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm đóng phí bảo hiểm.
- Trường hợp sinh đẻ bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 270 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm đóng phí bảo hiểm
Thủ tục trả tiền Bảo hiểm sức khoẻ toàn diện của Công ty bảo hiểm Bảo Minh
Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm
Khi yêu cầu Bảo Minh trả tiền bảo hiểm, Người được bảo hiểm và/hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi cho Bảo Minh các chứng từ sau đây:
- Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo mẫu của Bảo Minh.
- Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc hợp đồng bảo hiểm (bản sao).
- Biên bản tại nạn có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương hoặc công an nơi Người được bảo hiểm bị tai nạn.
- Các chứng từ y tế: đơn thuốc, giấy ra viện, phiếu điều trị (trường hợp điều trị nội trú), phiếu mổ (trường hợp phẫu thuật)… do người có thẩm quyền của cơ sở y tế ký, đóng dấu.
- Các chứng từ chi phí y tế: biên lai, hoá đơn bệnh viện, phòng khám…
- Giấy chứng tử (trường hợp Người được bảo hiểm chết).
- Chứng từ chứng minh quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm chết).
Trả tiền bảo hiểm
Tiền bảo hiểm được trả cho Người được bảo hiểm hoặc người được Người được bảo hiểm ủy quyền.Trường hợp Người được bảo hiểm bị chết thì người thừa kế hợp pháp được nhận số tiền đó.
Nghĩa vụ trung thực
Trường hợp Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp không trung thực trong việc thực hiện các điều quy định trong những quy tắc của bảo hiểm này, Bảo Minh có quyền từ chối một phần hoặc toàn bộ tiền bảo hiểm trả cho người đó tùy theo mức độ vi phạm.
Bảo hiểm trùng, đòi người thứ ba
- Bảo hiểm trùng và đòi người thứ ba không áp dụng đối với quyền lợi bảo hiểm chi trả cho thương tật vĩnh viễn hoặc chết.
- Nếu tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm đang được bảo hiểm bởi một hoặc nhiều hợp đồng bảo hiểm con người khác (trừ Bảo hiểm xã hội), trong trường hợp này các chi phí điều trị y tế cho cùng tổn thương thân thể hoặc các khoản mất thu nhập do tổn thương thân thể gây ra thì bảo hiểm này sẽ trả tiền bảo hiểm theo tỷ lệ tương ứng giữa số tiền bảo hiểm của bảo hiểm này và tổng số tiền bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm con người.
Thời hạn thông báo sự kiện bảo hiểm và thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm
Trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp phải thông báo cho Bảo Minh bằng văn bản. Quá thời hạn trên, Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp sẽ bị từ chối một phần hay toàn bộ số tiền bảo hiểm trừ trường hợp bất khả kháng.
Trong vòng một năm kể từ thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi đến Bảo Minh hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm. Quá thời hạn trên, Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp sẽ mất quyền yêu cầu trả tiền bảo hiểm trừ trường hợp bất khả kháng.
Thời hạn giải quyết yêu cầu trả tiền bảo hiểm
Bảo Minh có trách nhiệm xem xét, giải quyết và thanh toán tiền trong vòng 15 này kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ trừ khi có thoả thuận khác.
Thời hiệu khởi kiện
Thời hiệu khởi kiện về bảo hiểm là 03 năm kể từ ngày phát sinh tranh chấp.
Giải quyết tranh chấp
Mọi tranh chấp có liên quan đến quy tắc của bảo hiểm này, nếu các bên không thoả thuận được bằng thương lượng thì một trong hai bên được quyền đưa sự việc ra giải quyết tại toà án theo quy định của pháp luật.
Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp của bạn về thủ tục trả tiền Bảo hiểm sức khoẻ toàn diện thuộc công ty bảo hiểm Bảo Minh rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.
Nguồn thông tin: Công ty bảo hiểm Bảo Minh