Site icon Medplus.vn

Các Loại Thức Ăn Cho Trẻ Để Đông Lạnh Là Tốt Nhất

Tự làm đồ ăn dặm xay nhuyễn cho bé là một ý tưởng tuyệt vời. Lợi ích gấp ba lần: Bé có được những bữa ăn tươi ngon, được chuẩn bị chu đáo, chi phí thấp hơn đáng kể so với hũ mua sẵn ở cửa hàng và bạn biết chính xác những gì có trong thức ăn của bé.Các loại thức ăn cho trẻ dể dông lạnh là tốt nhất - Medplus

Tổng quát

Hạn chế của việc tự làm đồ ăn dặm cho trẻ là có thể phải làm rất nhiều việc, bao gồm luộc, hấp, nướng, bóc vỏ, khử cặn, cắt nhỏ, xay nhuyễn, trộn, hâm nóng và vệ sinh máy xay và các dụng cụ nhà bếp khác. 

Điều này kết hợp với thực tế là bạn kết thúc với các phần nhỏ, nhỏ cần được sử dụng trong 24 đến 48 giờ. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong chúng ta dự trữ những lọ thức ăn trẻ em đã chuẩn bị sẵn ở cửa hàng tạp hóa.
Nếu bạn chọn con đường Tự làm, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một bí mật nhỏ: Đồ ăn trẻ em tự làm không cần phải là một nỗ lực hàng ngày, chăm chỉ. Mẹo là làm các mẻ lớn hơn và đông lạnh chúng trong các hộp đựng cỡ bữa ăn để chúng có thể sẵn sàng mang đi khi cần. Bằng cách này, bạn có thể chuẩn bị nhiều bữa ăn cùng một lúc, giảm đáng kể thời gian nấu ăn hàng ngày mà vẫn có thức ăn tự nấu cho bé mỗi ngày.

Sử dụng tủ đông của bạn

Bí quyết là biết loại thức ăn trẻ em nào đông lạnh tốt. Chúng tôi biết từ kinh nghiệm rằng thức ăn trẻ em chắc chắn không giống nhau khi chúng được lấy ra từ thùng đá. Một số đóng băng hoàn toàn tốt, những người khác bị đổi màu nhẹ, và những người khác là hoàn toàn thất bại.

Không phải thực phẩm nào cũng giữ được chất lượng khi rã đông. Hãy giải quyết vấn đề này bằng cách chọn những thực phẩm đông lạnh tốt nhất để chế biến thành những mẻ đồ ăn trẻ em tự làm đông lạnh.

Đối với thực phẩm không đông tốt, hãy chuẩn bị và phục vụ chúng tươi. Đối với mọi thứ khác, đông lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian (và tiền bạc) và đảm bảo có sẵn nguồn cung cấp thực phẩm lành mạnh cho em bé sau khi rã đông nhanh chóng.

Thực phẩm đông lạnh nên đông lạnh

Thực phẩm nào hoạt động tốt nhất có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn đang sử dụng, quy trình bảo quản và kỳ vọng cá nhân của bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại bột xay tự làm.

Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng tiềm năng của một loại thực phẩm xay nhuyễn cụ thể, hãy thử đông lạnh nó trong một mẻ nhỏ hơn để xem bạn có hài lòng với kết quả hay không (và để biết rõ hơn về những gì sẽ xảy ra). Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm được cho là có thành công lớn nhất với việc đông lạnh:

Cà rốt và khoai tây
Bông cải xanh xay nhuyễn

Đổi màu

Quá trình chuyển màu nâu và chuyển màu khá ngang nhau đối với một số loại thực phẩm được xay nhuyễn. Nói chung, điều này không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng hoặc hương vị, và thực phẩm vẫn an toàn để ăn, vì vậy bạn có muốn bao gồm thực phẩm dễ bị biến màu trong các bữa ăn trong tủ lạnh của mình hay không. Thực phẩm có xu hướng đổi màu bao gồm:

Lý do tại sao thực phẩm đóng lọ mua ở cửa hàng trông rất đẹp là do các chất phụ gia được bao gồm để ngăn chặn sự đổi màu. Một chút nước chanh cũng có thể làm được điều tương tự với đồ xay nhuyễn tự làm.

Vấn đề về hương vị hoặc kết cấu 

Một số thực phẩm có thể thay đổi mùi vị và / hoặc kết cấu khi đông lạnh. Hãy nhớ rằng những kết quả này không phải là cuối cùng và bạn có thể đạt được thành công lớn hơn với chúng. Đối với thực phẩm đông lạnh tốt nhất ở dạng khối, hãy xay nhuyễn sau khi rã đông để cải thiện kết quả. Thực phẩm có vỏ nên được bóc trước khi cấp đông.

Lưu trữ và An toàn

Rau và trái cây đông lạnh có thể được rã đông, nấu chín và đông lạnh. Tuy nhiên, cũng giống như sữa mẹ đông lạnh, không bao giờ đông lạnh lại thức ăn cho trẻ sau khi thức ăn đã nấu chín, đông lạnh trước đó đã được rã đông một lần.

Các hướng dẫn về an toàn thực phẩm nêu rõ rằng hầu hết các loại thực phẩm đông lạnh sẽ giữ được từ ba đến sáu tháng. Sau ba tháng, bạn có thể thấy một số giảm chất lượng về hương vị, kết cấu và sự hấp dẫn trực quan.

Tuy nhiên, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), thực phẩm đông lạnh được xử lý đúng cách sẽ an toàn để ăn vô thời hạn chúng có thể không ngon hoặc trông rất ngon. Nhiều bậc cha mẹ hướng đến việc sử dụng thực phẩm đông lạnh cho trẻ em trước ba tháng, trong khi những người khác lại tuân theo chính sách sử dụng một tháng nghiêm ngặt hơn.

Đừng lo lắng nếu bạn nhìn thấy các tinh thể đá trên bề mặt đồ xay đông lạnh của bạn. Đây chỉ là nước đông lạnh sẽ kết tụ lại khi rã đông và không tự động làm giảm chất lượng.

Làm đông nhanh sẽ làm giảm số lượng tinh thể đá hình thành. Hãy chú ý đến vết cháy tủ lạnh, là vết cháy bị đổi màu (thường là màu trắng, hơi nâu hoặc hơi xám) và thường có kết cấu. Cháy tủ đông làm giảm chất lượng thực phẩm và thường là do không khí tiếp xúc với thực phẩm và thoát hơi ẩm ra ngoài. Bảo vệ chống lại điều này bằng cách niêm phong thực phẩm trong hộp kín khí.

Các phương pháp rã đông và hâm nóng phổ biến bao gồm rã đông thực phẩm trong tủ lạnh, cho vào lò vi sóng (cẩn thận khuấy đều, không đun quá nóng và kiểm tra xem nó không quá nóng trước khi cho bé ăn) và đặt thực phẩm trong nước và cách nhiệt đựng bên trong một bát nước mát hoặc ấm, tương tự như phương pháp mà nhiều người sử dụng để làm ấm bình sữa.

Mẹo để có kết quả tối ưu

Khi bạn đã chọn thực phẩm xay nhuyễn cho bé để chế biến và đông lạnh, hãy làm theo các hướng dẫn sau để có kết quả tối ưu.

Lời khuyên

Đồ ăn trẻ em tự làm là một lựa chọn bổ dưỡng, tiết kiệm chi phí cho con bạn. Cắt giảm công sức chuẩn bị bằng cách xay nhuyễn hàng loạt và đông lạnh, vì vậy bạn sẽ có ít thời gian vào bếp hơn và có nhiều thời gian hơn để cho bé ăn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:  Best Types of Baby Food for Freezing

Exit mobile version