Site icon Medplus.vn

Thực đơn cho bà bầu bị chàm ? Bà bầu bị chàm nên ăn gì ?

Bà bầu bi chàm nên ăn gì ?

Bà bầu bi chàm nên ăn gì ?

Bà bầu bị bệnh chàm được khuyên là nên chú ý đến chế độ ăn hằng ngày. Bởi vì thức ăn sẽ góp phần giúp việc điều trị bệnh nhanh chóng khỏi hơn. Hoặc ngược lại khi ăn những đồ ăn không tốt sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy chú ý hơn trong việc ăn uống của mình nhé. Bài viết của Medplus về thực đơn cho bà bầu bị chàm sẽ gợi ý một vài thực phẩm tốt cho bà bầu.

Thực đơn cho bà bầu bị chàm

Giá đỗ

Đây là thực phẩm quen thuộc của mọi người.

Đây là thực phẩm quen thuộc của mọi người. Và chúng có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị bệnh chàm. Giá đỗ chứa hàm lượng dinh dưỡng vượt trội sản sinh trong quá trình nảy mầm. Có nhiều vitamin như là B, C, A và E.

Giá đỗ giúp giảm tình trạng khô da, chống oxy hóa, tăng cường khả năng tái tạo da. Điều này rất cần thiết khi bà bầu bị chàm. Khi bị chàm có nhiều khả năng sẽ để lại sẹo thì giờ đây có giá đỗ giúp làn da mau chóng tái tạo lại.

Giá đỗ có vị ngọt, nhạt, tính mát giúp cho cơ thể thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thực…Ăn giá đỗ hàng ngày giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng bị sẩy thai.

Tảo biển

Tảo biển là thực phẩm tuyệt vời khi đưa vào chế độ ăn cho bà bầu bị chàm. Nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu.Giúp củng cố hệ thống miễn dịch và hệ thống tuần hoàn. Tảo biển giàu chất oxy hóa, có thể giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh như trầm cảm.

Tảo biển rất giàu axit béo omega 3, tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn chứng minh, rong biển còn có chứa các chất như axit align và axit alginic, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Hạt lanh

Hạt lanh

Hạt lanh được xem là một thực phẩm rất tốt cho bệnh chàm. Bởi vì nó giàu acid béo. Đặc biệt là omega 6, đây là acid béo thiết yếu giúp duy trì hoạt động cơ thể. Tuy nhiên cơ thể không thể tự tổng hợp được. Chúng giúp vận chuyển chất béo trong cơ thể, duy trì màng tế bào, giảm viêm, tăng cường chữa lành vết thương.

Khi bị bệnh chàm vết thương sẽ lâu lành. Dùng hạt lanh sẽ làm dịu bề mặt da và thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Do đó nên bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống hằng ngày để nhanh chóng khỏi bệnh.

Bà bầu có thể sử dụng dầu hạt lanh thay thế dầu động vật. Hoặc dùng hạt của hạt lanh để nấu nước uống đều được cả.

Rau mùi tây

Rau mùi tây rất giàu catotene, viatmin B12, canxi và viatmin C. Loại rau này quen thuộc với mọi người. Được dùng để nấu ăn hoặc làm nước ép rất tốt cho chị em phụ nữ. Khi ăn loại rau này giúp đẩy mạnh cơ thể bảo vệ của nội tạng.

Theo nghiên cứu, ngoài những lợi ích trên rau mùi còn giúp tái tạo lại làn da bị tổn thương. Dưỡng ẩm cho da, khôi phục sức khẻ cho làn da và làm giảm triệu chứng.

Cà rốt

Các chất ngừa oxy hóa trong cà rốt có thể hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da

Cà rốt là loại rau ăn củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Lượng vitamin C, các chất ngừa oxy hóa trong cà rốt rất lớn, nhờ đó giúp ngăn ngừa và kéo chậm lại quá trình lão hóa, da khỏe mạnh hơn, các vết nám, tàn nhang cũng mờ dần.

Đặc biệt cà rốt còn giúp tăng sinh collagen, độ đàn hồi của da được cải thiện. Qua đó giảm thiểu nếp nhăn, nám cũng như giúp da đều màu hơn.

Các chất ngừa oxy hóa trong cà rốt có thể hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da như mụn nhọt, phát ban, viêm da,…cũng như các vấn đềdo thiếu vitamin A.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị chàm nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version