Site icon Medplus.vn

Thực đơn cho bà bầu ở cữ ngon miệng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe

Món ăn cho bà bầu ở cữ

Món ăn cho bà bầu ở cữ

Bà bầu sau sinh cần kiêng ăn khá nhiều thực phẩm, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo cơ đủ lượng sữa để nuôi con. Vậy thực đơn cho bà bầu ở cữ ngon miệng là gì? Mẹ bầu thời gian ở cữ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa? Ăn gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe?

Thực đơn cho bà bầu ở cữ

Canh sườn hầm rau củ

Thực đơn cho bà bầu ở cữ là canh sườn hầm rau củ

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Bí đỏ, cà rốt, củ sen gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Đậu ván tước sơ rửa sạch. Hành hoa, mùi rửa sạch cắt khúc. Sườn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, ướp sườn non với 1 thìa bột nêm.

Bước 2: Phi thơm hành khô với chút xíu dầu ăn, cho sườn vào xào sơ. Sau đó cho sườn non vào nồi, chế nước vừa đủ dùng rồi hầm chín mềm. Khi thấy sườn hầm chín bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho các loại củ quả vào. Nên cho củ sen, bí đỏ, cà rốt vào trước, đậu ván nên cho sau cùng. Không nên hầm lâu củ quả sẽ bị nát. Cuối cùng cho đậu ván, ít hành lá, ngò rí là được.

Bước 3: Múc canh ra tô và dùng nóng. Canh sườn hầm rau củ là món ăn bổ dưỡng nên có trong thực đơn cho bà bầu ở cữ.

Mướp giá xào thịt nạc

Món ăn cho bà bầu ở cữ ngon miệng, dễ ăn là mướp giá xào thịt nạc

Nguyên Liệu

Cách làm

Bước 1: Thịt thăn rửa sạch, thái mỏng. Mướp gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Giá đỗ rửa sạch vỏ đỗ, cà rốt gọt vỏ, rửa rồi nạo sợi, hành lá rửa sạch cắt nhỏ

Bước 2: Cho thịt vào chảo đảo, nêm gia vị cho thịt nhưng không đậm quá vì chút còn nêm với mướp. Đảo đến khi thịt chín tới thôi để giữ lại vị ngọt của thịt. Đổ ra bát để riêng

Bước 3: Cho mướp vào chảo, đảo nhanh tay. Nêm nếm gia vị, hơi nhạt 1 chút vì đã nêm khi đảo thịt. Bước này cho lửa to để mướp k ra nước. Khi mướp đã hơi ngả màu chín thì cho giá đỗ + cà rốt vào đảo cùng.

Bước 4: Khi giá đỗ + cà rốt đã chín thì cho thịt đã đảo vào. Cho hành lá và đảo đều.

Bước 5: Tắt bếp và bày ra đĩa thôi. Món mướp giá xào thịt nạc ăn cùng cơm nóng rất ngon, thích hợp nằm trong danh sách thực đơn cho bà bầu ở cữ.

Thịt thăn heo rim

Cách làm món thịt heo rim cho bà bầu ở cữ

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Thịt thăn heo cắt miếng mỏng, to, ướp với 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột cà ri trong tô khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho từng miếng thịt thăn heo vào, chiên vàng đều, nhỏ lửa 2 mặt. Gắp thịt thăn ra đĩa, để riêng.

Bước 3: Tiếp tục dùng chảo đó, cho tỏi băm với đường trắng, đảo đều đến khi tỏi có mùi thơm. Đổ từ từ nước dừa tươi vào. Cho tiếp thịt thăn vào, rim lửa nhỏ cho nước cạn gần hết thì tắt bếp.

Bước 4: cho thịt ra dĩa và ăn kèm với cơm nóng. Món thịt thăn rim này là gợi ý tuyệt vời cho thực đơn cho bà bầu ở cữ ăn ngon miệng, giúp lấy lại sức nhanh chóng.

Đậu bắp luộc

Thức ăn cho bà bầu ở cữ là món đậu bắp luộc

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Đậu bắp cắt bỏ phần đầu, rửa sạch để ráo

Bước 2:

Gợi ý thực đơn cho bà bầu ở cữ

Món ăn cho bà bầu ở cữ 1

Mâm cơm cho bà đẻ ở cữ 2

Mâm cơm cho mẹ ở cữ 3

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn từ yến mạch cho bà bầu là gì? Cách nấu món ăn dinh dưỡng từ yến mạch và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version