Site icon Medplus.vn

Thực đơn mẫu cho chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường loại 2

Thực đơn mẫu cho chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường loại 2

Một chế độ ăn tốt cho bệnh tiểu đường loại 2 không khó như bạn lo sợ và bạn vẫn có thể tìm thấy những thực phẩm nên sử dụng cũng như hạn chế trong thực đơn mỗi ngày của bạn khi kiểm soát căn bệnh tiểu đường này. Bài viết bên dưới sẽ cung cấp đấy đủ thông tin bạn tìm đấy!

Thực phẩm thân thiện với chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường hàng đầu nên ăn

Ăn kèm bông cải xanh để tăng lượng vitamin A và C trong chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường

Mặc dù không có chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường nào giống nhau, nhưng một số loại thực phẩm nhất định được coi là lương thực chính cho những người mắc bệnh này vì chúng hỗ trợ cân nặng và lượng đường trong máu khỏe mạnh. Chúng bao gồm:

Thực phẩm nên hạn chế hoặc tránh với chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường loại 2

Tương tự như vậy, một số loại thực phẩm được biết là làm tăng lượng đường trong máu và thúc đẩy tăng cân không lành mạnh. Thực phẩm nên hạn chế hoặc tránh trong chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường loại 2 bao gồm:

Thực đơn mẫu cho chế độ ăn kiêng dành cho bệnh tiểu đường loại 2

Khi bạn bắt đầu, sẽ rất hữu ích nếu bạn hình dung chính xác đĩa của mình trông như thế nào. Dưới đây là những ý tưởng về bữa ăn thân thiện với bệnh tiểu đường trong 3 ngày để giúp bạn bắt đầu.

Ngày thứ 1

Bữa sáng: Trứng tráng chay (1 quả trứng nguyên quả cộng với 2 lòng trắng trứng), phủ phô mai ít béo, cùng với trái cây

Bữa ăn nhẹ: Sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo hoặc ít béo và quả mọng

Bữa trưa: Salad (rau diếp đậm hoặc rau lá xanh) phủ ức gà và đậu xanh với dầu ô liu và nước sốt giấm cần tây và cà rốt que với bơ hạt

Bữa tối: Cá hồi nướng, bông cải xanh hấp và hạt diêm mạch

Ngày thứ 2

Với một bát sinh tố nhưng lại chứa đầy dinh dưỡng của một bữa ăn lành mạnh.

Bữa sáng: Sinh tố trái cây với sữa ít béo; sữa chua nguyên chất ít béo và hạt chia (không bắt buộc)

Bữa ăn nhẹ: Hạnh nhân không muối với một miếng trái cây

Bữa trưa: ớt Thổ Nhĩ Kỳ với phô mai ít béo và rau thái lát cùng sốt hummus

Bữa tối: Đậu hũ rau củ xào gạo lứt

Ngày thứ 3

Bữa sáng: Bột yến  mạch kiểu cũ hoặc bột yến mạch làm từ sữa ít béo và phủ trái cây và các loại hạt

Bữa ăn nhẹ: Đậu gà nướng

Bữa trưa: Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ với lúa mì nguyên hạt với rau thái lát cùng phô mai không béo hoặc ít béo với một quả đào thái lát

Bữa tối: tôm và rau củ nướng cùng một khay

Như bạn sẽ thấy, bệnh tiểu đường loại 2 thường được chỉ định sử dụng những thức ăn nhạt nhẽo, nhàm chán. Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, bạn có thể ăn cùng một loại thực phẩm như gia đình mình, thậm chí thêm các loại thực phẩm đặc biệt ở đây.

Thức uống được sử dụng trong chế độ ăn kiêng bệnh tiểu đường loại 2

Seltzer là loại nước đã được cacbon hóa, ít phổ biến ở Châu Á

Sự lựa chọn đồ uống của bạn có thể tạo ra sự khác biệt về lượng đường trong máu của bạn. Lời khuyên: bạn nên tập trung vào đồ uống không đường, chẳng hạn như nước và seltzer.

Nếu bạn thích cà phê hoặc trà, bạn có thể nhận thấy rằng caffein làm tăng lượng đường trong máu của bạn, vì vậy bạn nên theo dõi phản ứng glucose của mình sau khi uống những đồ uống này để xem bạn đang ở đâu.

Đồ uống có đường nhân tạo, chẳng hạn như cola dành cho người ăn kiêng hoặc nước chanh, nên nằm trong danh sách “thận trọng”. Mặc dù những loại đồ uống này không chứa đường bổ sung, nhưng hãy tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải, vì một số nghiên cứu chỉ ra rằng một số chất làm ngọt nhân tạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột.

Khi nói đến rượu, nếu bạn là người uống rượu, bạn có thể uống vừa phải ngay cả khi mắc bệnh tiểu đường, theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, nhưng hãy biết rằng rượu có thể dẫn đến hạ đường huyết, đặc biệt nếu bạn đang dùng một số loại thuốc. Trộn metformin với rượu có thể góp phần gây ra tình trạng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng gọi là nhiễm axit lactic.

Xem thêm

Exit mobile version