Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối. Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì

Thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Những ngày của 3 tháng cuối thai kỳ là những ngày mà ba mẹ ngập tràn hạnh phúc. Sau bao nhiêu thời gian chờ đợi cuối cùng cũng đến ngày chuẩn bị chào đón con yêu. 3 tháng cuối mang thai cũng là thời gian mẹ bầu cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng nhất. Bà bầu tam cá nguyệt thứ 3 cần ăn gì, uống gì đề bé sinh ra khỏe mạnh? Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn? Bà bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để con sinh ra thông minh và phát triển tốt?

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối: protein

Cung cấp protein 3 tháng cuối giúp cơ thể bé mạnh khỏe hơn.

Đạm hay protein là nguồn dinh dưỡng tất yếu của cơ thể, không chỉ với bà bầu mà đối với người bình thường cũng cần đạm để duy trì hoạt động sống. Thực phẩm cho bầu 3 tháng cuối không thể thiếu protein. Nhờ có protein mà cơ thể bé trở nên cứng cáp và mạnh khỏe hơn.

Thịt gà, lợn, bò, đậu sẽ giúp bổ sung nhiều protein để phát triển các cơ, mô cho em bé. Các sản phẩm này còn chứa hàm lượng sắt và kẽm cao, giúp ngăn ngừa nguy cơ đẻ non cũng như tăng cường khả năng sản xuất enzyme và insulin.

Xem thêm: TOP 17+ thực phẩm giàu đạm cho bà bầu giai đoạn mang thai

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối: chất béo

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối không thể bỏ qua chất béo. Theo các chuyên gia, ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ là lúc hệ thần kinh của bé phát triển nhanh nhất. Chuyên gia khuyên rằng mẹ bầu nên bổ sung các chất béo 3 tháng cuối để tăng cường sức khỏe.

Chất béo là chất thiết yếu, có mặt ở màng tế bào và các màng nội quan của tế bào như nhân và ti thể, đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sống của tế bào. Ngoài ra chất béo cũng có vai trò trong dự trữ năng lượng, điều hòa hoạt động, bảo vệ cơ thể trước những thay đổi về nhiệt độ…

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối chứa chất béo tốt đó là:

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối: vitamin C

Ở 3 tháng cuối thai kỳ bà bầu nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch

Ở 3 tháng cuối thai kỳ bà bầu nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vitamin C là chất quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu từ virus hay vi khuẩn gây bệnh. Bổ sung vitamin C khi mang thai cũng là biện pháp đơn giản nhất giúp bà bầu tránh những vấn đề thai kỳ như: ho, sốt. cảm cúm,…

Ngoài ra vitamin C còn hỗ trợ quá trình sản xuất collagen giúp xây dựng cấu trúc xương, sụn, cơ và mạch máu của thai nhi.

Thực phẩm giàu vitamin C tốt cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ là:

Xem thêm: TOP 20+ thực phẩm giàu vitamin C cho bà bầu và thai nhi khỏe mạnh

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối: chất sắt

Bà bầu nên bổ sung sắt ở 3 tháng cuối thai kỳ

Tình trạng thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai đó chính là thiếu máu thai kỳ. Khi mang thai, nhu cầu máu của mẹ bầu tăng lên gấp đôi để nuôi dưỡng thai nhi. Do đó rất dễ xảy ra vấn đề thiếu máu thai kỳ, đặc biệt là ở 3 tháng cuối khi mà bé ngày một lớn lên. Bà bầu bị thiếu máu dễ gặp những tình trạng như hoa mắt, choáng váng, chóng mặt, ngất xỉu,… Do đó thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối các mẹ không nên bỏ qua sắt.

Những thực phẩm giàu sắt tốt cho phụ nữ mang thai là:

Xem thêm: TOP 15+ thực phẩm giàu sắt cho bà bầu khi mang thai

Thực phẩm cho bà bầu 3 tháng cuối: tinh bột

tinh bột là nguồn năng lượng ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi

Tinh bột là nguồn năng lượng cho hầu hết các hoạt động trong cơ thể của bà bầu. Theo chuyên gia sức khỏe, tinh bột cũng là nguồn năng lượng duy nhất có ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi. Bên cạnh đó tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể, cấu tạo tế bào, mô, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Các mẹ hãy nhớ bổ sung tinh bột trong danh sách thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng cuối nhé.

Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều tinh bột khi mang thai các mẹ dễ bị béo phì thai kỳ. Việc tăng cân mất kiểm soát khi mang thai gây hại nhiều cho cả mẹ và bé. Do đó bà bầu nên chọn ăn những thực phẩm có tinh bột tốt.

Món ăn cho bà bầu 3 tháng cuối chứa nguồn tinh bột tốt đó là:

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

Những lưu ý cho mẹ về thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu 3 tháng cuối là gì? Phụ nữ mang thai 3 tháng cuối nên ăn gì để đảm bảo cho bé có sự phát triển toàn diện.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version