Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy. Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì?

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy

Khi mang thai nội tiết tố của bà bầu bị thay đổi để phù hợp với giai đoạn thai kỳ. Những thay đổi của nội tiết tố mang lại những vấn đề nhất định cho mẹ bầu, trong đó có tiêu chảy. Bà bầu bị tiêu chảy khi mang thai sẽ khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, mất sức, mất nước và những rắc rối khác. Những vấn đề diễn ra với mẹ cũng gây ảnh hưởng nhiều cho thai nhi. Vậy bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh? Những thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy là gì? Bị tiêu chảy khi mang thai ăn gì để khỏe nhưng không gây ảnh hưởng cho thai nhi?

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy: cà rốt

Món ăn cho bà bầu bị tiêu chảy là cà rốt và các thực phẩm từ cà rốt

Món ăn cho bà bầu bị tiêu chảy là cà rốt và các thực phẩm từ cà rốt. Trong cà rốt chứa hàm lượng pectin dồi dào. Chất này khi vào trong ruột sẽ biến thành một dạng keo làm tăng trọng lượng phân và tạo ra môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, qua đó hạn chế được tiêu chảy.

Ngoài ra, cà rốt còn bổ sung nước, kali và các loại muối khoáng giúp bà bầu cân bằng được chất điện giải trong cơ thể. Kali và muối khoáng cũng giúp bù đắp lượng nước đã mất khi bị tiêu chảy.

Nếu bị tiêu chảy khi mang thai, bà bầu có thể dùng cà rốt nấu thành súp, canh và ăn 3 – 4 lần một tuần. Chắc chắn các mẹ sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả mang lại.

Dinh dưỡng cho bà bầu bị tiêu chảy: chuối

Dinh dưỡng cho bà bầu bị tiêu chảy: chuối

Món ăn cho bà bầu bị tiêu chảy đó là chuối. Phụ nữ mang thai bị tiêu chảy được khuyến khích ăn chuối vì những lý do sau:

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy: cơm

Cơm chính là một gợi ý hữu ích cho thắc mắc bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì.

Cơm chính là một gợi ý hữu ích cho thắc mắc bà bầu bị tiêu chảy nên ăn gì. Thực phẩm này giúp giảm đi ngoài phân lỏng bằng cách bổ sung nhiều tinh bột để hút bớt nước, axit và dịch vị tiêu hóa trong đường ruột. Đồng thời làm cho khối phân trở nên cứng và to hơn trước khi được đào thải ra ngoài.

Khi nấu cơm, bà bầu hãy dùng gạo trắng và nấu hơi nhão để dễ tiêu hóa. Không nên ăn cơm quá khô và nguội rất dễ khiến đường ruột bị đau và khó chịu. Vậy là đã có thêm một món ăn đơn giản vào danh sách thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy rồi. Các mẹ hãy nhớ nếu bị tiêu chảy khi mang thai hãy ăn cơm nhão nhé.

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy: khoai lang

Khoai lang là một trong những món ăn tốt cho bà bầu bị tiêu chảy

Khoai lang là một trong những món ăn tốt cho bà bầu bị tiêu chảy. Ngoài tinh bột, khoai lang còn rất giàu vitamin A, C và kali. Ăn thực phẩm này sẽ giúp bà bầu chắc bụng và ngăn ngừa thiếu hụt chất điện giải khi bị tiêu chảy.

Bà bầu có thể chiến biến khoai lang theo những cách sau để ăn:

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy: bánh mì nướng

Thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy: bánh mì nướng

Bánh mì nướng giảm tiêu chảy bằng cách thấm hút bớt dịch trong lòng ruột, xoa dịu bao tử và khiến cho quá trình tiêu hóa chậm lại. Bên cạnh đó thành phần carbohydrate trong bánh mì giúp bà bầu có thêm nhiều năng lượng để hoạt động. Bà bầu bị tiêu chảy hãy ăn 1 – 2 lát bánh mì nướng mỗi ngày để cải thiện tình trạng bênh nhé.

Ngoài bánh mì nướng bà bầu có thể ăn những thực phẩm khác như:

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu bị tiêu chảy

Ngoài những thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy như trên, các mẹ hãy lưu ý những điều sau để giải quyết vấn đề tiêu chảy thai kỳ được hiệu quả hơn:

Bà bầu bị tiêu chảy nên ăn uống như thế nào

Bị tiêu chảy khi mang thai không ăn gì?

Bị tiêu chảy khi mang thai không ăn gì?

Sắn

Trong sắn có chứa nhiều axit cyanydric khi gặp men tiêu hóa trong dạ dày gây nên tình trạng đau bụng, nặng hơn nữa là ngộ độc.

Nấm

Nấm là thực phẩm sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng có một số loại nấm độc nếu ăn phải có thể bị đau bụng, nôn mửa, hôn mê thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng.

Củ dền

Củ dền được rất nhiều người cho rằng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống củ dền pha với sữa sẽ gây ngộ độc natri dẫn đến đau bụng…

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm cho bà bầu bị tiêu chảy là gì? Phụ nữ mang thai bị tiêu chảy nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version