Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu bị trĩ. Bà bầu bị trĩ nên ăn gì?

Thực phẩm cho bà bầu bị trĩ

Thực phẩm cho bà bầu bị trĩ

Trĩ là căn bệnh thường gặp trong quá trình mang thai của phụ nữ, đặc biệt trong ba tháng cuối thai kỳ. Bệnh cũng có thể phát triển trong lúc mẹ đang chuyển dạ và trở nên phổ biến sau khi sinh bé. Dù là ở giai đoạn nào thì trĩ cũng mang lại những rắc rối cho sinh hoạt và sức khỏe của mẹ. Bị trĩ khi mang thai có thể dùng thuốc để chữa trị, tuy nhiên cũng có thể cải thiện bệnh bằng thực phẩm. Vậy bà bầu bị trĩ nên ăn gì? Thực phẩm cho bà bầu bị trĩ là gì?

Thực phẩm cho bà bầu bị trĩ: thức ăn giàu chất xơ

Bổ sung đầy đủ chất xơ khi bị trĩ là điều vô cùng quan trọng và thiết yếu

Bổ sung đầy đủ chất xơ khi bị trĩ là điều vô cùng quan trọng và thiết yếu. Chất xơ đóng vai trò dự trữ nước trong đường ruột, giúp chất thải được mềm hơn. Do đó nó sẽ được đưau ra bên ngoài một cách dễ dàng và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu khi đại tiện. Chính bởi chất xơ đóng vai trò cần thiết đối với cơ thể nên dù không bị táo bón hay trĩ, chúng ta cũng nên sử dụng thường xuyên. Do đó khi chọn món ăn cho bà bầu bị trĩ các mẹ không nên bỏ qua chất xơ nhé.

Những thực phẩm giàu chất xơ nên sử dụng bao gồm:

Món ăn cho bà bầu bị trĩ: thực phẩm giàu chất sắt

Món ăn cho bà bầu bị trĩ: thực phẩm giàu chất sắt

Người bệnh trĩ dễ bị thiếu máu do đại tiện ra máu. Vì vậy chế độ ăn cho bà bầu bị trĩ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như:

Đây đều là thực phẩm dồi dào hàm lượng sắt. Chúng cần thiết để cung cấp chất sắt tự nhiên giúp những người bị bệnh trĩ mất máu nhiều có thể hồi phục sức khỏe. Các mẹ đừng quên thêm sắt vào danh sách món ăn cho bà bầu bị trĩ nhé.

Dinh dưỡng cho bà bầu bị trĩ: thực phẩm nhuận tràng

Thực phẩm nhuận tràng cũng thuộc những món ăn tốt cho bà bầu bị trĩ. Danh sách những thực phẩm nhuận tràng có thể kể đến là:

Chuối

Khoai lang

Mật ong

Rau củ quả

Gia vị gừng, tỏi

Thực phẩm cho bà bầu bị trĩ: thức ăn chứa magie

Món ăn chứa magie rất tốt cho bà bầu bị trĩ

Món ăn chứa magie rất tốt cho bà bầu bị trĩ. Magie là một chất có tác dụng nhuận tràng, giúp hạn chế chứng táo bón và trĩ.

Những đồ ăn giàu magie nên có trong danh sách món ăn cho bà bầu bị trĩ là:

Lưu ý dinh dưỡng bà bầu bị trĩ

Dinh dưỡng cho bà bầu bị trĩ nhanh khỏi bệnh

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh trĩ:

Bà bầu bị trĩ không nên ăn gì?

Những thực phẩm không nên ăn nếu bị trĩ trong thai kỳ:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm cho bà bầu bị trĩ là gì? Phụ nữ mang thai bị trĩ nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version