Site icon Medplus.vn

Thực phẩm gây đầy hơi ở trẻ sơ sinh

Nếu bạn có một đứa trẻ nóng nảy, bạn có thể muốn xem bạn đã cho trẻ ăn những loại thức ăn nào. Hướng dẫn hữu ích về các loại thực phẩm gây đầy hơi ở trẻ sơ sinh là hãy nghĩ đến các loại thực phẩm gây đầy hơi cho người lớn. Mặc dù là một sinh linh nhỏ hơn nhiều, nhưng em bé của bạn tiêu hóa thức ăn giống như cách bạn làm. Vì vậy, nếu bạn biết một loại thực phẩm cụ thể có xu hướng gây rắc rối cho người lớn, hãy để ý phản ứng tương tự ở con bạn.

Thực phẩm gây đầy hơi ở trẻ sơ sinh

Thực phẩm gây đầy hơi ở trẻ sơ sinh

Mặc dù trẻ sơ sinh có thể phản ứng với thức ăn khác nhau, nhưng có một số nhóm thực phẩm đứng đầu danh sách có xu hướng gây đầy hơi ở trẻ. Điều này là vì chúng được tiêu hóa từ từ. Thủ phạm chính có thể là rau xanh, đậu hoặc một trong những loại hoa quả dài.

Dưới đây là một số loại thực phẩm cụ thể:

Khi nào thì sự đầy hơi sẽ xuất hiện?

Khi nào thì sự đầy hơi sẽ xuất hiện

Những thực phẩm này có xu hướng gây ra đầy hơi, nhưng nó không phải lúc nào cũng là lỗi của chúng. Đừng quên rằng trẻ sơ sinh ăn suốt ngày đêm và ruột của chúng hoạt động liên tục. Jennifer Shu, Tiến sĩ Triết học, Bác sĩ Nhi khoa cho biết: “Nhưng nếu bữa ăn cuối cùng của con bạn thực sự là nguyên nhân, thì bạn có thể mong đợi đợt khí đó nổi lên trong vòng vài giờ sau khi ăn phải thức ăn gây ra đầy hơi. Và có thể mất đến hai hoặc ba ngày để thức ăn hoàn toàn ra khỏi hệ thống của bé.”

Giữ thực phẩm gây đầy hơi trong chế độ ăn của trẻ

Giữ thực phẩm gây đầy hơi trong chế độ ăn của trẻ

Có thể hiểu rằng bạn có thể muốn loại bỏ một số loại thực phẩm khỏi chế độ ăn của trẻ với hy vọng loại bỏ sự đầy hơi. Nhưng việc cắt bỏ những loại thực phẩm này không nhất thiết giải quyết được vấn đề, và việc hạn chế này cũng sẽ hạn chế dinh dưỡng của bé.

Ari Brown, Tiến sĩ Triết học, Bác sĩ nhi khoa tại Austin, TX cho biết: “Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất xơ là những thực phẩm tốt nhất nên chọn để giữ cho phân của trẻ mềm và đều đặn vì táo bón là một vấn đề lớn hơn nhiều để giải quyết hơn là đầy hơi. Ngoài ra, bằng cách hạn chế thực đơn, bạn đang loại bỏ một số niềm vui trong giờ ăn”,

Tiến sĩ Shu nói. “Chúng tôi đã thấy các bậc cha mẹ cắt giảm hoàn toàn thực phẩm để chống lại vấn đề về đầy hơi.” Từ 4 tháng tuổi trở lên, việc khám phá thức ăn là một vấn đề lớn và thật thú vị khi xem các em bé khám phá các lựa chọn giờ ăn mới. Việc cho trẻ ăn thức ăn đặc một mình sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn và lượng khí nhiều hơn thường chỉ ở mức ngang bằng với quá trình này.

Nếu em bé của bạn bị đầy hơi, không có lý do gì để lo lắng vì bản thân việc thả khí không phải là vấn đề. Nhưng nếu khí gây khó chịu, bác sĩ Shu nói, bạn cần nói chuyện với bác sĩ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version