Site icon Medplus.vn

Top 10 thực phẩm gây rụng tóc bạn nên tránh

Những thứ bạn ăn ảnh hưởng đến việc tóc của bạn được nuôi dưỡng. Rụng tóc có thể do một số loại thực phẩm gây ra (lý do gây rụng tóc). Rụng tóc và rụng tóc ở phụ nữ cũng có thể là do một số loại thuốc hoặc rối loạn nội tiết tố như PCOS và PCOD cũng có thể gây ra chứng hói đầu ở phụ nữ còn được gọi là chứng rụng tóc nội tiết tố nam. Tóc hư tổn có thể do thực phẩm gây ra, có thể xem xét dưới đây. Rụng tóc có nhiều nguyên nhân nhưng quan trọng nhất vẫn là chế độ ăn uống của chúng ta.med 30 - Medplus

1. Đường

Cho dù chúng ta có thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm tiêu thụ đường đi chăng nữa thì dường như nó vẫn không giảm đi. Đường có thể là một điều tiêu cực cho sự lưu thông của máu. Máu sẽ khó lưu thông đến ngọn tóc nếu quá trình tuần hoàn của bạn bị tổn hại. Một vấn đề khác là các chất dinh dưỡng di chuyển trong máu của bạn không đi vào các nang tóc một cách đầy đủ.

Tiêu thụ quá nhiều đường cũng có thể gây viêm da đầu’, ảnh hưởng đến một số người. Viêm da đầu, trái ngược với cảm giác nóng rát, khiến da đầu cực kỳ lạnh do máu không lưu thông được. Điều này cũng dẫn đến tổn thương tóc. Đường cũng làm tăng nồng độ testosterone trong máu, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc trên toàn thế giới. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi “làm thế nào để ngăn rụng tóc”, thì giải pháp là loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống của bạn.

2. Carbohydrate tinh chế

Những carbohydrate tinh chế này, mặc dù là một trong những thực phẩm tốt nhất từ ​​​​trước đến nay, nhưng lại là một trong nhiều lý do gây rụng tóc. Những mẩu bánh mì, bánh ngọt, mì ống, pizza và các loại carbohydrate tinh chế khác cản trở khả năng chống lại căng thẳng của bạn. Hơn nữa, một khi được tiêu thụ, chúng sẽ chuyển hóa thành đường. Và trước đây chúng ta đã nói về việc đường ảnh hưởng đến tóc của bạn như thế nào.

3. Đồ uống có ga

Bạn nhớ có bao nhiêu bữa tiệc không có lựa chọn thay thế cho đồ uống có ga? Những đồ uống này, mà chúng ta cho là thú vị, thực sự rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Đồ uống có ga làm tổn hại hiệu quả insulin trong máu của bạn, khiến nó ít phản ứng với đường hơn. Điều này làm tăng lượng đường trong máu, cản trở lưu lượng máu và hạn chế cung cấp dinh dưỡng cho nang tóc của bạn, gây rụng tóc. Đồ uống có ga được coi là gây hại cho tóc vì đặc tính này.

4. Rượu bia

Rượu không đặc biệt thân thiện với tóc, mặc dù nó có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ bữa tiệc nào. Rượu làm tóc bạn mất nước ở mức độ cơ bản. Khi tóc của bạn thiếu độ ẩm cần thiết, nó sẽ trở nên giòn, dẫn đến tóc hư tổn. Sử dụng dầu gội dưỡng ẩm, chẳng hạn như Pantene Total Damage Care, để phục hồi độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa hư tổn thêm. Một vấn đề khác với rượu là nó làm giảm nồng độ kẽm trong cơ thể bạn. Kẽm, như đã nói trước đây, là một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển và độ dày của tóc.

5. Quả hạch 

Chắc chắn bạn đang tò mò về việc các loại hạt có thể gây hại cho tóc của bạn như thế nào. Xét cho cùng, chúng chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh, đây thực sự là những gì tóc bạn cần. Nó phức tạp hơn thế một chút. Hầu hết mọi người bị dị ứng với các loại hạt và có phản ứng dị ứng ngay khi ăn chúng. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp cho tất cả mọi người. Một số người chỉ bị dị ứng hạt nhẹ. 

Điều này ngụ ý rằng phản ứng của họ với các loại hạt chậm hơn bình thường một chút. Hậu quả của việc này thường là đường chân tóc lõm xuống. Do đó, kiểm tra chất gây dị ứng của bạn là một ý kiến ​​​​hay. Hầu hết các loại hạt cũng chứa selen, mặc dù cần thiết với một lượng nhỏ nhưng có thể góp phần gây rụng tóc nếu ăn quá nhiều.

6. Cá kiếm

Cá kiếm là một nguồn protein tuyệt vời vì nó là hải sản. Tuy nhiên, nó là một trong những loài cá giàu thủy ngân nhất. Và đây là điểm mấu chốt: thủy ngân là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc!

Vì vậy, thủy ngân phản ứng với một số dấu vết khoáng chất khác trong cơ thể chúng ta. Kẽm là kim loại chính cần quan tâm. Thiếu kẽm có thể khiến tóc mỏng và rụng vì kẽm hỗ trợ sự phát triển của tóc. Cá thu và cá ngừ là hai loại hải sản chứa nhiều thủy ngân và nên tránh.

7. Thịt đỏ và đồ chiên rán

Đối với sức khỏe của tóc, nghiên cứu trước đây từ năm 2010 khuyên bạn nên tránh các món chiên và thịt đỏ. Theo các nhà khoa học, những bữa ăn này có thể gây hại cho sức khỏe của tóc do khiến tuyến bã nhờn và tuyến dầu hoạt động quá mức.

8. Coca ăn kiêng

Đồ uống dành cho người ăn kiêng có chứa aspartame, một chất làm ngọt nhân tạo có liên quan đến tổn thương nang tóc theo các chuyên gia. Nếu bạn mới bắt đầu bị rụng tóc, tốt hơn hết là loại bỏ hoàn toàn đồ uống dành cho người ăn kiêng.

9. Lòng trắng trứng sống

Mặc dù trứng rất tốt cho tóc nhưng bạn không nên ăn sống. Ăn lòng trắng trứng sống có thể gây thiếu hụt biotin, một loại vitamin hỗ trợ tổng hợp chất sừng. Avidin trong lòng trắng trứng sống liên kết với biotin và ngăn không cho nó giải phóng trong ruột.

10. Thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa đơn, không chỉ khiến bạn thừa cân, gây ra các bệnh tim mạch mà còn gây rụng tóc.

Tóm lại

Một chế độ ăn uống tốt rất quan trọng đối với sức khỏe của da và tóc. Ăn những thực phẩm tốt được thể hiện qua vẻ ngoài của làn da và mái tóc của bạn. Vì vậy, hãy luôn ăn uống điều độ để giúp cho mái tóc và làn da của bạn khỏe mạnh. Điều rất quan trọng là phải biết lý do rụng tóc và có biện pháp điều trị rụng tóc phù hợp nếu đó là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể hoặc do chế độ ăn uống.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin thực phẩm gây rụng tóc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version