Site icon Medplus.vn

Thực phẩm giải độc cơ thể TỰ NHIÊN NHẤT, HỮU DỤNG NHẤT

Rau xanh và trái cây tốt cho tim mạch

Rau xanh và trái cây tốt cho tim mạch

Mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với rất nhiều hóa chất. Nguồn không khí ta hít thở. Đồ ăn thức uống ta dùng. Mỹ phẩm và chất tẩy rửa ta sử dụng… Các hóa chất này có thể tích tụ trong cơ thể bạn và làm rối loạn chức năng của nó. Các nhà nghiên cứu thấy mối liên hệ giữa ô nhiễm môi trường và tình trạng thừa cân. Béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bệnh nguy hiểm khác. Vì chúng gây ăn uống không kiểm soát, dẫn đến tích tụ nhiều độc tố. Vậy nên Medplus sẽ gửi đến bạn danh sách Thực phẩm giải độc cơ thể TỰ NHIÊN NHẤT, HỮU DỤNG NHẤT.

Thực phẩm giải độc tự nhiên TỰ NHIÊN NHẤT, HỮU DỤNG NHẤT

Các thực phẩm này thể giúp gan và cơ thể bạn loại bỏ những độc tố dư thừa. Dần dần hướng đến việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho bạn. Đây là danh sách thực phẩm giải độc tự nhiên, không phải thuốc nên rất an toàn. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi sử sụng. Bạn có thể gặp bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng để biết rõ hơn.

Chất béo và dầu

Chúng có trong dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa hữu cơ. Chúng cung cấp năng lượng cho quá trình khử độc và chuyển hóa dưỡng chất.

Các loại hạt

Các loại hạt là thực phẩm giải độc tự nhiên bổ dưỡng nhất

Hãy thử hạnh nhân, hạt hướng dương, quả óc chó và hạt lanh cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Chúng là nguồn chất xơ tuyệt vời hỗ trợ bài tiết tốt nhất.

Protein là nguồn thực phẩm giải độc tự nhiên bởi nó tham gia xây dựng hệ miễn dịch

Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể giải độc

Protein rất quan trọng đối với chức năng giải độc chính bên trong tế bào gan. Nó được chia làm hai giai đoạn giải độc: giai đoạn 1 và 2. Bạn có thể lựa chọn thịt bò hữu cơ và hải sản được đánh bắt tự nhiên để bổ sung.

Cây họ đậu

Chúng bao gồm đậu đen, đậu lăng,… Chúng là một nguồn cấp chất xơ tốt. Bởi chúng chứa một loạt các tiền chất axit amin khác.

Trái cây

Trái cây chứa nhiều loại phytonutrients, chẳng hạn như beta-carotene, lutein và anthocyanin. Chúng có đặc tính chống oxy hóa. Chúng cũng là một nguồn chất xơ tốt và có hàm lượng nước cao.

Rau là thực phẩm giải độc tự nhiên bởi nguồn chất xơ nổi trội

Rau nổi bật với tác dụng giải nhiệt và thanh lọc

Các loại rau không chứa tinh bột trong thành phần của chúng rất tốt. Bởi chúng cấp nhiều loại chất phytochemical và chất xơ hơn.

Chế độ ăn uống khoa học gồm nhiều dưỡng chất, ít đường, nhiều chất xơ, nguồn cấp protein tốt và chất béo lành mạnh. Hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đều chứa chất béo gây viêm. Ngoài ra chúng còn chứa đường và muối gây hại cho thận và tim. Cho nên chúng không phải là thực phẩm giải độc cơ thể.

Bất cứ khi nào bạn cũng có thể chọn thực phẩm hữu cơ có nguồn gốc thực vật. The Environmental Working Group (EWG) ước tính sản phẩm rau cải thường chứa 178 loại thuốc trừ sâu!

Bạn không thể chọn rau hữu cơ vì giá cả hoặc giá trị. Lời cảnh báo của EWG sẽ khiến bạn thay đổi quyết định, các loại rau có thuốc trừ sâu đã trở thành một ổ chưa độc dược. Hay có thể nói thuốc trừ sâu đã biến đổi các dưỡng chất từ có lợi sang có hại.

Thực phẩm chứa các loại dưỡng chất nên chúng là nguồn giải độc tự nhiên. Lượng dưỡng chất ở liều lượng khuyến nghị có thể giúp gan và các cơ quan khác giải độc. Trong cuốn sách Align Your Health, Tiến sĩ BJ Hardick mô tả cách lựa chọn sản phẩm ít dư lượng thuốc trừ sâu nhất ở một cửa hàng tạp hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng thường giúp bệnh nhân định lượng các dưỡng chất phù hợp để giải độc. Chuyên gia sức khỏe khác cũng có thể thiết kế một chương trình thay đổi lối sống. Chúng bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh, như các kế hoạch cốt lõi và nâng cao của Maxliving.

Kết luận

Một chế độ ăn uống lành mạnh là cách quan trọng nhất để giải độc. Đầu tiên, loại bỏ các thực phẩm can thiệp vào việc giải độc hoặc làm cho cơ thể tích tụ độc. Trong số đó phải kể đến fructose, được tìm thấy trong soda (dưới dạng xi-rô có hàm lượng fructose cao) và trong nước ép trái cây đóng hộp.

Nghiên cứu cho thấy loại đường đơn này có thể trở thành nguyên nhân chính gây ra các bệnh mãn tính bao gồm béo phì. Nó làm tăng các vấn đề viêm mãn tính và căng thẳng thần kinh. Cả hai yếu tố đó đều góp phần gây ra béo phì.

Bạn muốn giải độc cơ thể bạn cần tránh chất béo chuyển hóa, không lành mạnh. Chúng có trong thực phẩm chế biến sẵn ngay cả khi nhãn năng lượng ghi có hàm lượng chất béo thấp. Trứng cuộn trên bàn ăn là một ví dụ về chất béo xấu – chất béo đã bị oxy hóa. Bạn hãy bỏ qua chúng đi.

Nhạy cảm với thực phẩm giải độc tự nhiên cũng có thể cản trở việc giảm cân. Ngoài ra việc này còn làm tăng độc tính bằng cách làm cho ruột của bạn dễ hấp thu độc tố và chuyển nó vào máu. Gluten, sữa, đậu nành và ngô là một trong những loại thực phẩm gây dị ứng. Khi bạn muốn giải độc, hãy thử loại bỏ những thực phẩm này trong 3 đến 4 tuần.

Bạn cần ăn uống tốt, ngủ ngon, kiểm soát mức độ căng thẳng, rửa tay thường xuyên và nhận được các dưỡng chất hỗ trợ miễn dịch tối ưu. Hãy tuân thủ lối sống lành mạnh để tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version