Site icon Medplus.vn

Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Trẻ

Thực phẩm giàu canxi cho trẻ
Thực phẩm giàu canxi cho trẻ

Canxi là chất không thể thiếu để xây dựng xương, cơ và răng khỏe mạnh. Đây là cách để đảm bảo con bạn tiêu thụ đủ lượng.
Bạn biết canxi rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn có biết rằng canxi cũng rất quan trọng đối với trẻ đang phát triển không? Dưới đây là tất cả những gì cha mẹ cần biết về canxi cho trẻ em, cộng với cách đảm bảo con bạn được cung cấp đủ.

Canxi là gì?

Canxi là một khoáng chất không thể thiếu để xây dựng xương, cơ và răng khỏe mạnh. Và bởi vì cơ thể của con bạn đang ở độ tuổi xây dựng xương chính (và xây dựng cơ bắp và răng), bây giờ là lúc để đảm bảo rằng con bạn đang nhận được càng nhiều khoáng chất quan trọng này càng tốt.

Con tôi cần bao nhiêu canxi?

Bạn nên đặt mục tiêu bao nhiêu canxi trong chế độ ăn uống của mình? Sử dụng công thức dưới đây để xem xét:

Đối với trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 3, 700 miligam là khoảng hai đến ba khẩu phần các sản phẩm từ sữa mỗi ngày (mặc dù hãy nhớ rằng sữa không phải là nhóm thực phẩm duy nhất chứa nhiều canxi).

Thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho trẻ

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa là một trong những cách tốt nhất (và thân thiện với trẻ) để giúp con bạn có đủ canxi. Hai đến ba phần sữa sẽ dễ dàng bổ sung mục tiêu 700 miligam canxi hàng ngày cho trẻ. Mỗi phần sau đây được tính là một phần ăn:

Tuy nhiên, các sản phẩm từ sữa không phải là cách duy nhất để bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng này. Con bạn có bị dị ứng với sữa không? Không dung nạp được lactose? Đơn giản là không thích sữa? Cung cấp những nguồn canxi không phải từ sữa này cho con của bạn:

Làm thế nào để tôi đảm bảo rằng con của tôi được cung cấp đủ canxi?

Để giúp con bạn tăng cường canxi, hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:

Lén bỏ sản phẩm từ sữa vào đĩa thức ăn

Con của bạn không phải là một người yêu sữa? Vẫn có rất nhiều cách dễ dàng và ngon miệng để giấu sản phẩm từ sữa chứa nhiều canxi trong các bữa ăn chính và bữa phụ của con bạn. Thủ thuật để thử:

Nhận rõ nhãn trên bao bì

Nhận rõ nhãn trên bao bì

Làm quen với thuật ngữ nhãn dinh dưỡng. Để biết một sản phẩm có phải là nguồn cung cấp canxi tốt cho trẻ hay không, hãy xem “% Giá trị Hàng ngày” trên nhãn thực phẩm. Giá trị hàng ngày (DV) là viết tắt của lượng chất dinh dưỡng được khuyến nghị mà một người trưởng thành nên nhận được mỗi ngày.

Mặc dù DV tương ứng với nhu cầu của người lớn (DV đối với canxi đối với người lớn là 1.000 miligam), bạn vẫn có thể biết được mức độ giàu canxi của một sản phẩm đối với trẻ bằng cách theo dõi “% Giá trị hàng ngày” của thực phẩm đó. Ví dụ, một loại thực phẩm cung cấp 5% DV cho canxi trong một khẩu phần ăn là một loại thực phẩm có hàm lượng canxi thấp; thực phẩm cung cấp 10 phần trăm được coi là “tốt”; những loại cung cấp 20 phần trăm trở lên là nguồn canxi “tuyệt vời”.

Đừng quên về vitamin D

Nếu không có vitamin D, cơ thể không thể hấp thụ canxi. Điều đó làm cho vitamin D cũng quan trọng như canxi đối với trẻ.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến cáo rằng trẻ em từ 1 đến 3 tuổi nên bổ sung 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày. Một cách để đảm bảo trẻ có đủ hạn ngạch là cho trẻ ra nắng (da của chúng ta tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với tia cực tím của mặt trời). Tuy nhiên, trước khi bạn gửi con nhỏ của mình ra ngoài để ngâm mình hàng giờ liền, hãy biết rằng chỉ cần phơi nắng vài phút mỗi ngày là đủ.

Bạn cũng nên đảm bảo trẻ ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D, bao gồm:

Thực phẩm chứa vitamin D tự nhiên bao gồm:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version