Site icon Medplus.vn

Thực phẩm giàu chất béo trẻ nên tránh

Thực phẩm giàu chất béo trẻ nên tránh

Thực phẩm giàu chất béo trẻ nên tránh

Các bậc cha mẹ suy nghĩ rằng có một số loại thực phẩm nên khuyến khích trẻ ăn và một số loại trẻ nên tránh như thực phẩm giàu chất béo. Các loại thực phẩm thường được coi là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh:

Tất nhiên, trẻ em cũng nên tránh nhiều thức ăn giàu chất béo và thức ăn có hàm lượng calo cao. Trẻ em cần một số chất béo trong chế độ ăn uống của chúng, nhưng nói chung, chỉ khoảng 30% lượng calo hàng ngày của trẻ là từ chất béo – hầu hết trong số đó phải là chất béo không bão hòa.

Nhãn thực phẩm và % giá trị hằng ngày dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của người lớn. Số gam chất béo một người trưởng thành trung bình cần mỗi ngày khoảng 65 gam, nhiều hơn số gam chất béo chỉ dành cho một đứa trẻ 5 tuổi. Trẻ cần khoảng 1400 calo và 45g chất béo mỗi ngày. Bạn vẫn có thể sử dụng nhãn thực phẩm và % giá trị hằng ngày cho chất béo làm hướng dẫn khi chọn thực phẩm ít chất béo cho con bạn.

Thực phẩm giàu chất béo

Cha mẹ thường chọn thực phẩm ít chất béo, nhưng một cách khác có thể dễ dàng hơn để tránh một số thực phẩm giàu chất béo phổ biến mà con bạn có thể đã ăn. Một bước tốt tiếp theo sẽ là học cách nhận biết thực phẩm có hàm lượng chất béo cao hay ít chất béo. Đọc nhãn thực phẩm và bắt đầu chọn những thực phẩm ít chất béo hơn.

Nói chung, thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ có 13g hoặc 20% giá trị hàng ngày chất béo trên mỗi khẩu phần ăn trở lên. Mặt khác, một loại thực phẩm ít chất béo thường sẽ có khoảng 3g hoặc 5% Giá trị hàng ngày của chất béo trên mỗi khẩu phần ăn hoặc ít hơn.

Các loại thực phẩm giàu chất béo phổ biến mà bạn có thể tìm kiếm các loại thực phẩm thay thế ít chất béo hơn hoặc chỉ ăn điều độ, bao gồm:

Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, gà tây và thịt gà cũng có thể có nhiều chất béo, mặc dù có thể giảm bớt nếu bạn loại bỏ chất béo có thể nhìn thấy trước khi chế biến và cho trẻ dùng. Ngoài ra, thay vì cho trẻ ăn món chiên hoặc tẩm bột điều mà sẽ làm tăng hàm lượng chất béo trong bữa ăn, hãy cho trẻ dùng các món nướng, nướng, luộc hoặc rang. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đưa ra một số mẹo bổ sung để giúp bạn chọn thịt và gia cầm ít chất béo:

Thực phẩm giàu chất béo trẻ nên tránh

Thức ăn nhanh giàu chất béo

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều thức ăn giàu chất béo lại là thức ăn nhanh. Trên thực tế, 33% trong số 100 loại thực phẩm giàu chất béo hàng đầu của USDA là thức ăn nhanh. Một số bao gồm:

Tất nhiên, lượng chất béo và calo mà con bạn tiêu thụ khi ăn đồ ăn nhanh sẽ phụ thuộc vào khẩu phần mà chúng đang ăn. Ví dụ, một ly Vanilla Triple Thick Shake 12 oz tại McDonald’s có 10g chất béo (15% Giá trị hàng ngày) và 420 calo. Mặt khác, phiên bản 32 oz có 26g chất béo (41% Giá trị hàng ngày) và 1110 calo, gần như một nửa chất béo và 2/3 lượng calo mà hầu hết trẻ lớn cần cả ngày. Tương tự, khoai tây chiên nhỏ tại McDonald’s có 13g chất béo (20% Giá trị hàng ngày) và 250 calo. Nếu bạn tăng kích thước lên một đơn hàng lớn, bạn sẽ tăng lượng chất béo lên 30g (47% Giá trị hàng ngày) và lượng calo lên 570.

Từ các ví dụ trên, một đứa trẻ có thể nhận được gần như tất cả lượng chất béo cần thiết cho cả ngày chỉ từ một suất lớn khoai tây chiên lớn. Nó cho thấy điều quan trọng là phải đọc thông tin về dinh dưỡng thức ăn nhanh tại các nhà hàng thức ăn nhanh yêu thích của bạn và học cách chọn thức ăn ít chất béo, ngay cả khi bạn đi ăn ngoài. Hạn chế hoàn toàn thức ăn nhanh cũng có thể là một ý kiến ​​hay để giúp hạn chế việc ăn nhiều thức ăn giàu chất béo của trẻ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version