Site icon Medplus.vn

Thực phẩm giàu sắt cho trẻ em

Thực phẩm giàu sắt cho trẻ em

Thực phẩm giàu sắt cho trẻ em

Thiếu sắt vẫn có thể là một vấn đề đối với một số trẻ em, đặc biệt là trẻ mới biết đi kén ăn và tiêu thụ quá nhiều sữa cũng như không đủ thực phẩm giàu sắt. Để ngăn ngừa thiếu sắt, bác sĩ của trẻ mới biết đi nên kiểm tra các giá trị trong phòng thí nghiệm. Nói chung, con bạn nên ăn ít nhất hai hoặc nhiều thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày. Tuy nhiên, việc nhận biết các loại thực phẩm giàu sắt có thể khiến cha mẹ bối rối.

Thực phẩm giàu sắt

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất sắt tốt bao gồm:

Thực phẩm giàu sắt cho bé

Ban đầu, trừ khi con bạn sinh non hoặc đã bị thiếu máu, con bạn thường sẽ nhận được lượng sắt cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức bổ sung sắt cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi được 4 đến 6 tháng tuổi, trẻ có thể sẽ bắt đầu cần thêm một số chất sắt, thường có ở dạng ngũ cốc tăng cường chất sắt cho trẻ.

Hãy nhớ chọn từ nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt dành cho trẻ em, mà bạn thường có thể tìm thấy bằng cách so sánh nhãn thực phẩm và chọn thực phẩm có hàm lượng sắt cao. Hoặc chọn thực phẩm giàu chất sắt phù hợp với lứa tuổi khi tự chế biến thức ăn cho trẻ để đảm bảo trẻ được cung cấp đủ chất sắt.

Thực phẩm giàu sắt cho trẻ em

Thực phẩm tăng cường chất sắt

Ngoài các loại thực phẩm tự nhiên có nhiều chất sắt, nhiều loại thực phẩm hiện nay được bổ sung thêm chất sắt hoặc có thêm chất sắt. Đây là một tin tốt vì nhiều trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ thường không thích nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt tốt nhất, chẳng hạn như gan, hàu, ngao và đậu lăng. Kiểm tra nhãn thực phẩm để tìm thực phẩm được tăng cường chất sắt, bao gồm:

Kiểm tra nhãn thực phẩm

Thực phẩm cung cấp từ 10% đến 19% DV hoặc hơn cho một chất dinh dưỡng, chẳng hạn như sắt, thường được coi là nguồn tốt của chất dinh dưỡng đó, vì vậy hãy so sánh nhãn thực phẩm và tìm thực phẩm có số lượng sắt cao hơn trên nhãn thực phẩm.

Sự thật về thực phẩm giàu sắt

Những điều khác cần biết về thực phẩm giàu chất sắt bao gồm:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version