Site icon Medplus.vn

6 Thực phẩm giúp trị hôi miệng khiến bạn bất ngờ

Bạn là những gì bạn ăn, và câu nói phổ biến cũng áp dụng cho hơi thở của bạn. Mặc dù vệ sinh răng miệng tốt (đánh răng hai lần một ngày bằng kem đánh răng có florua và dùng chỉ nha khoa thường xuyên) là điều cơ bản để có hơi thở thơm tho, nhưng một số loại thực phẩm cũng có thể mang lại tác dụng khử mùi.

Tại đây, nha sĩ David Mitola, DDS , người sáng lập Mitola Family Dentistry ở Cohoes, New York, thảo luận về bảy loại thực phẩm giúp chữa hôi miệng, để cuối cùng bạn có thể đánh bay mùi hôi miệng khó chịu đó — không cần nước súc miệng.

6 Thực phẩm giúp trị hôi miệng khiến bạn bất ngờ

1. Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể ngăn hơi thở có mùi. Tiến sĩ Mitola cho biết, vì táo giòn nên chúng giúp đánh bật vi khuẩn và các loại thực phẩm khác bị mắc kẹt giữa răng hoặc trên bề mặt nhai.

Ông cho biết thêm, chúng cũng chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol có thể ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn và giảm sản xuất các hợp chất gây hôi miệng.

2. Rau xanh

Để tránh hơi thở có mùi, bạn có thể trộn một bát salad lớn. “Các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina và cải xoăn có chứa chất diệp lục, một chất khử mùi tự nhiên giúp trung hòa mùi hôi,” Tiến sĩ Mitola nói.

Tiến sĩ Mitola cho biết thêm, rau lá xanh cũng giúp cân bằng độ pH của bạn, giữ cho miệng của bạn ít axit hơn. Đây là lý do tại sao điều đó lại quan trọng: Môi trường axit hơn sẽ dẫn đến khô miệng và hơi thở có mùi.

Thậm chí tốt hơn, rau cải xanh, rau bina, cải xoăn, cải ngọt, đậu bắp và củ cải Thụy Sĩ nằm trong số 20 loại rau hàng đầu chứa nhiều canxi nhất, giúp củng cố men răng của bạn, theo USDA .

3. Mùi tây, húng quế và bạc hà

Có một lý do khoa học giải thích tại sao mùi tây, húng quế và bạc hà giúp miệng bạn có cảm giác tươi mát: “Chúng có các enzym liên kết với các hợp chất chứa lưu huỳnh và giúp trung hòa mùi hôi”, Tiến sĩ Mitola nói.

Ngoài ra, giống như táo, những loại thảo mộc này có chứa polyphenol, như chúng ta biết, cản trở sự phát triển của vi khuẩn xấu.

4. Gừng

Mặc dù gừng được biết đến nhiều nhất như một phương thuốc tự nhiên chữa đau bụng, nhưng nó cũng có thể chống lại hơi thở có mùi khó chịu.

Tiến sĩ Mitola giải thích: “Hợp chất gingerol-6 kích thích các enzym trong nước bọt của chúng ta phân hủy các hợp chất có mùi hôi, chứa lưu huỳnh.

5. Sữa chua lợi khuẩn

Có thể bạn đã nghe nói rằng chế phẩm sinh học (vi khuẩn có lợi) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe (bao gồm cả đường ruột khỏe mạnh). Bây giờ bạn cũng có thể thêm hơi thở thơm mát vào danh sách đó.

Tiến sĩ Mitola cho biết: “Sữa chua chứa men vi sinh có chứa vi khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn khác trong miệng gây hôi miệng trong miệng của bạn”.

Chỉ cần đảm bảo chọn loại sữa chua ít đường vì vi khuẩn thích ăn đường.

6. Hạt thì là

” Hạt cây thì là đã được sử dụng ở Ấn Độ trong nhiều thế hệ như một cách để chống hôi miệng,” Tiến sĩ Mitola nói.

Thật vậy, nhai những hạt có vị cam thảo này có thể tăng tiết nước bọt và giúp rửa sạch vi khuẩn gây hôi miệng trong miệng của bạn.

Bạn có thể tận dụng những lợi ích của hạt thì là đối với chứng hôi miệng bằng cách nghiền nát hạt và ngâm chúng để pha trà hoặc rắc chúng vào bột bánh mì tự làm hoặc trên món salad.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về thực phẩm giúp trị hôi miệng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version