Site icon Medplus.vn

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân

Để đạt được những con số hoàn hảo đó mặc dù bạn có thể rất ý thức về chế độ ăn uống và mục tiêu giảm cân của mình, nhưng cuối cùng bạn lại ăn thực phẩm ít calo. Ngoài ra, thức ăn và đồ uống ít calo khiến bạn đói và tăng cảm giác đói hơn. Nhưng thực phẩm ít calo sẽ khiến dạ dày của bạn luôn no và do đó làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh chứa hàm lượng calo cao và cả thực phẩm ít calo, mặc dù thực phẩm đậm đặc chứa nhiều calo nhưng chúng bổ dưỡng như một loại thực phẩm ít calo. Thực phẩm giàu calo như trứng, các loại hạt và bơ rất bổ dưỡng. Do đó để giảm cân, điều rất quan trọng là tiêu thụ ít calo hơn lượng cơ thể bạn đốt cháy. Để tiêu thụ lượng calo thấp hơn, bạn phải luôn tập trung vào chế độ ăn ít calo.

Dưới đây là một số top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân mà bạn nên kết hợp vào chế độ ăn uống của mình và một số mẹo giảm cân để có được thân hình hoàn hảo.

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân

1. Táo

Bao gồm chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Táo thực phẩm ít calo là tốt nhất vì nó chứa nhiều chất xơ hơn và có hương vị ngọt ngào có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn. Thông thường, thực phẩm ít calo khiến bạn cảm thấy no và mang lại cảm giác no khi đói. Ăn táo cả vỏ sẽ có lợi hơn, vì vậy hãy đảm bảo ăn cả vỏ vì nó chứa nhiều chất xơ hơn.

2. Khoai tây

Thông thường ăn khoai tây có vẻ không lành mạnh nhưng ăn khoai tây có thể góp phần giảm cân và điều đó phụ thuộc vào phương pháp nấu ăn của bạn. Khoai tây chứa carbs, chất xơ và protein. Khi bạn đang trong cơn thèm ăn, ăn khoai tây có thể là cách tốt nhất vì nó giữ cho dạ dày của bạn no và no mà không tiêu thụ nhiều thức ăn không cần thiết. Ăn khoai tây nướng có thể là lựa chọn tuyệt vời kể cả về khẩu vị và cảm giác thèm ăn.

3. Củ cải

Củ cải đường là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt như mangan và folate. Chúng cũng chứa betalain và các hợp chất phenolic giúp thúc đẩy trái tim khỏe mạnh.

4. Trứng

Trứng rất giàu protein và có hàm lượng calo thấp trong đó. Trứng là thực phẩm lành mạnh nhất có lợi cho sức khỏe cơ thể và cũng góp phần giảm cân. Nếu bạn là người yêu thích trứng thì đây có thể là lựa chọn tốt nhất để tăng cường giảm cân. Trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, mặc dù là thực phẩm ít calo nhưng lại có hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cao. Bắt đầu ngày mới với trứng có thể giúp bạn giảm cảm giác đói và kết thúc bằng việc no bụng vì nó giúp tăng cảm giác no cho dạ dày của bạn. Cũng trong một số nghiên cứu và nghiên cứu, người ta nói rằng ăn sáng với nhiều protein có thể làm giảm hoặc giảm mức độ hormone ghrelin chịu trách nhiệm cho cảm giác đói.

5. Quả hạnh

Hạnh nhân là loại hạt được coi là một món ăn nhẹ hoặc thực phẩm ít calo, chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng. Ăn hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn bằng cách làm cho cơ thể bạn no khi ăn loại hạt này.

6. Cá

Cá rất giàu hàm lượng protein có lợi cho sức khỏe của tim và cung cấp chất béo lành mạnh cho tim. Thực phẩm này cũng làm giảm cảm giác thèm ăn và thèm ăn. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại cá nạc như cá tuyết, cá bơn thay vì các loại cá có hàm lượng calo cao như cá hồi hoặc cá thu. Cá thường liên quan đến giảm cân.

7. Canh 

Giống như việc uống nhiều nước lọc có chứa chất dinh dưỡng và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời giúp no bụng ngăn ngừa ăn quá nhiều, tương tự như vậy, súp là lựa chọn tốt nhất ở dạng lỏng nhưng chứa ít hơn và giúp bạn no mà tránh ăn quá nhiều. 

8. Cà chua 

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời khác cho chế độ ăn ít calo có chứa một số thành phần và có thể được ăn chín, xay nhuyễn hoặc sống. Cà chua rất giàu lycopene giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và một số bệnh ung thư. Mặc dù chúng là thực phẩm ít calo nhưng lại giàu chất xơ và hàm lượng nước cao giúp bạn mau no. 

9. Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có vị ngọt. Có nhiều loại màu sắc của cà rốt nhưng phổ biến nhất là cà rốt màu cam. Cà rốt rất giàu caroten, lutein và beta carotene góp phần giúp thị lực khỏe mạnh và chức năng miễn dịch.

10. Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu hàm lượng nước cao giúp giữ cho cơ thể bạn đủ nước và là một loại thực phẩm ít calo cung cấp ít calo hơn cho cơ thể. Ăn dưa hấu dẫn đến cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn do hàm lượng nước cao. Dưa hấu chứa các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A và C.

Tóm lại

Nhằm mục đích có một thân hình hoàn hảo và bụng phẳng, thông thường, mọi người sẽ ăn những thực phẩm ít calo, sau đó dẫn đến ăn nhiều hơn và ăn quá nhiều. Vì vậy, thay vào đó hãy ăn thực phẩm ít calo nhưng có hàm lượng dinh dưỡng trong đó. Thay thế thức ăn nhiều calo bằng thức ăn ít calo chứa nhiều nước, chất xơ và chất dinh dưỡng. Nói chung, thực phẩm ít calo giúp giảm cân, những thực phẩm như táo, cà rốt, các loại hạt giúp no bụng và giảm cảm giác thèm ăn hay đói và khiến bạn no lâu.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin thực phẩm ít calo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version