Site icon Medplus.vn

Thực phẩm nên kiêng đối với người bị rối loạn tiêu hóa

Thực phẩm người rối loạn tiêu hóa nên tránh

Thực phẩm người rối loạn tiêu hóa nên tránh

Tìm hiểu cơ thể của bạn và tìm hiểu những loại thực phẩm khiến bạn cảm thấy tốt nhất và hạn chế những thực phẩm gây ra các triệu chứng khó chịu. Một chế độ ăn uống lành mạnh có nghĩa là ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên, những người bị rối loạn tiêu hóa có thể nhận thấy rằng một số loại thực phẩm gây ra các triệu chứng tiêu hóa khó chịu. Medplus sẽ điểm qua các thực phẩm mà người bị rối loạn tiêu hóa nên kiêng

Thực phẩm mà người bị rối loạn tiêu hóa nên kiêng

Sữa

Hạn chế uống sữa khi bụng có vấn đề

Sữa có thể gây ra vấn đề ở những người bị rối loạn tiêu hóa vì một số lý do. Thứ nhất, nhiều loại sữa chứa nhiều chất béo, có thể dẫn đến tiêu chảy. Chuyển sang sữa ít béo hoặc không béo có thể làm giảm các triệu chứng của bạn. Thứ hai, nhiều người bị rối loạn tiêu hóa báo cáo rằng sữa là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của họ, mặc dù không rõ liệu những người bị rối loạn tiêu hóa có nhiều khả năng bị chứng không dung nạp lactose thực sự hay không.

Nếu bạn cảm thấy sữa hoặc các sản phẩm từ sữa gây ra các vấn đề khó chịu về tiêu hóa. Hãy cân nhắc chuyển sang các sản phẩm thay thế từ sữa. Chẳng hạn như sữa thực vật và pho mát làm từ đậu nành.

Đồ chiên rán

Khoai tây chiên và các loại thực phẩm chiên rán khác rất phổ biến trong chế độ ăn uống điển hình của phương Tây. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Hàm lượng chất béo cao có thể gây khó khăn cho hệ thống đối với những người bị rối loạn tiêu hóa. Thực phẩm chiên thực sự có thể thay đổi thành phần hóa học của thực phẩm, khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn. Dẫn đến các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa. Để có một lựa chọn lành mạnh hơn. Hãy thử nướng hoặc nướng các món ăn yêu thích của bạn.

Đồ uống có caffein

Cà phê không tốt cho tiêu hóa của bạn

Một số người thề rằng họ uống cà phê buổi sáng để tiêu hóa đều đặn. Nhưng cũng giống như tất cả các thức uống có caffein. Cà phê có tác dụng kích thích đường ruột có thể gây tiêu chảy. Cà phê, nước ngọt và đồ uống tăng lực có chứa caffeine có thể là tác nhân gây ra rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn cần tăng cường năng lượng hoặc đón con. Hãy cân nhắc ăn một bữa ăn nhẹ hoặc đi bộ nhanh.

Sô cô la

Thanh sô cô la và kẹo sô cô la có thể kích hoạt rối loạn tiêu hóa. Vì chúng thường chứa nhiều chất béo và đường, thường chứa lactose và caffeine. Một số người bị táo bón sau khi ăn sô cô la. Có một số lựa chọn thuần chay cho những người yêu thích sô cô la mà những người bị rối loạn tiêu hóa thường thấy dễ chịu hơn.

Rượu, bia

Rượu, bia khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa

Đồ uống có cồn là nguyên nhân phổ biến đối với những người mắc rối loạn tiêu hóa. Điều này là do cách cơ thể tiêu hóa rượu. Ngoài ra, rượu có thể dẫn đến mất nước, có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa. Bia là một lựa chọn đặc biệt rủi ro vì nó thường chứa gluten, và rượu vang và đồ uống hỗn hợp có thể chứa một lượng đường cao.

Hạn chế đồ uống có cồn có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn chọn uống rượu. Hãy xem xét một loại bia không chứa gluten hoặc một loại đồ uống được trộn với seltzer đơn giản và không có chất làm ngọt nhân tạo hoặc thêm đường.

Bông cải xanh và súp lơ

Bông cải xanh và súp lơ trắng rất khó tiêu hóa đối với cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng có thể gây ra các triệu chứng ở những người bị rối loạn tiêu hóa. Khi ruột của bạn phân hủy những thực phẩm này. Nó sẽ gây ra khí và đôi khi gây táo bón. Ngay cả đối với những người không mắc rối loạn tiêu hóa. Nấu chín rau giúp chúng dễ tiêu hóa hơn. Vì vậy hãy thử rang hoặc xào bông cải xanh và súp lơ trắng. Nếu ăn sống gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của bạn.

Môt số lời khuyên hữu ích

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt khoa học cũng góp phần tăng cao sức khỏe của bản thân và hạn chế các hội chứng ruột kích thích.

Trên đây là tổng hợp những loại thực phẩm mà người bị rối loạn tiêu hóa nên kiêng. Đừng để chúng vào khẩu phần ăn của bạn nếu bụng của bạn không được ổn. Théo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin đinh dưỡng hữu ích

Xem thêm

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version