Site icon Medplus.vn

Thực phẩm tốt cho người bị đau mắt cải thiện tình trạng

Thực phẩm tốt cho người bị đau mắt

Thực phẩm tốt cho người bị đau mắt

Có những sáng thức dậy, bạn cảm thấy mắt mình đau inh ỏi. Đó là dấu hiệu mắt đang thiếu các chất dinh dưỡng hoặc mắt không được nghỉ ngơi đúng giờ. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn rât nhiều. Ngoài ra, nếu tình trạng kéo dài sẽ gây tổn thương nặng lên mắt của bạn. Vì vậy, hãy quan tâm và chăm sóc đôi mắt của mình tốt hơn. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn những thực phẩm cực bổ dưỡng cho người bị đau mắt thường xuyên.

Điểm qua một số nguyên nhân gây đau mắt

Để cải thiện các tình trạng này. Bạn hãy bổ sung các thực phẩm sau

Thực phẩm tốt cho người bị đau mắt

Cá là thực phẩm rất tốt cho mắt

Cá, đặc biệt là cá hồi, có thể là một thực phẩm tuyệt vời để tiêu thụ cho sức khỏe của mắt. Cá hồi và các loại cá khác có axit béo omega-3. Đây là chất béo “lành mạnh”. Axit béo omega-3 có thể góp phần phát triển thị giác và sức khỏe của võng mạc phía sau mắt. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa khô mắt.

Cân nhắc kết hợp cá vào kế hoạch bữa ăn của bạn vài ngày trong tuần. Khi mua cá hồi, hãy chọn phiên bản đánh bắt tự nhiên thay vì cá hồi nuôi trong trang trại. Đó là bởi vì cá hồi nuôi trong trang trại cónhiều chất béo bão hòa hơn và ít omega-3 hơn cá hồi đánh bắt tự nhiên.

Cá hồi, và hầu hết các loại cá, có thể được nướng hoặc nướng. Hãy thử nêm gia vị với các loại thảo mộc tươi, chanh và muối tiêu để có một bữa tối đơn giản và ngon miệng. Đây là thực phẩm mà người bị đau mắt nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình

Trứng

Trứng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Trứng là một thực phẩm tuyệt vời để ăn cho sức khỏe của mắt. Lòng đỏ chứa vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm, tất cả đều rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Vitamin A bảo vệ giác mạc. Giác mạc là bề mặt của mắt. Lutein và zeaxanthinhạ thấp cơ hội mắc các bệnh nghiêm trọng về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và đục thủy tinh thể. Kẽm góp phần vào sức khỏe của võng mạc. Võng mạc là mặt sau của mắt. Kẽm cũng giúp mắt nhìn vào ban đêm. 

Trứng cực kỳ linh hoạt và có thể dùng cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Một cách đơn giản để thưởng thức trứng là luộc chín. Hãy thử chúng trong món salad và bánh mì. Bạn thậm chí có thể ăn một quả trứng luộc cho bữa ăn nhẹ. Trứng rất tốt cho người bị đau mắt

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất tốt cho mắt

Hạnh nhân, giống như các loại hạt và hạt khác, nói chung rất tốt cho sức khỏe của mắt. Hạnh nhân chứa vitamin E. Loại vitamin này bảo vệ chống lại các phân tử không ổn định nhắm vào các mô khỏe mạnh. Tiêu thụ lượng vitamin E thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng như đục thủy tinh thể. Bạn nên nhắm mục tiêu khoảng 22 đơn vị quốc tế (IU), hoặc 15 mg vitamin E mỗi ngày. Một khẩu phần hạnh nhân có khoảng 23 hạt, hoặc ¼ cốc, và có 11 IU. Các loại hạt và hạt khác có chứa vitamin E bao gồm hạt hướng dương, quả phỉ và đậu phộng.

Bạn có thể thưởng thức hạnh nhân như một món ăn nhẹ bất cứ lúc nào. Chúng cũng rất ngon trong ngũ cốc ăn sáng, sữa chua hoặc trong món salad. Chỉ cần nhớ để ý đến khẩu phần ăn. Hạnh nhân có hàm lượng calo cao, vì vậy hãy cố gắng hạn chế ăn một đến hai phần mỗi ngày.

Cải xoăn

Cải xoăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cải xoăn được nhiều người biết đến như một loại siêu thực phẩm vì nó chứa rất nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng. Nó cực kỳ tốt cho sức khỏe của mắt. Cải xoăn có chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, cũng được tìm thấy trong trứng và các loại thực phẩm khác. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác. Lutein và zeaxanthin không được tạo ra trong cơ thể, vì vậy bạn phải kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình. Một khẩu phần 100 gram cải xoăn, khoảng 1 ½ chén, chứa 11,4 mg lutein và bạn nên dùng 10 mg mỗi ngày. Các loại rau khác có nhiều lutein là ớt đỏ và rau bina.

Cải xoăn có thể được làm thành khoai tây chiên. Đầu tiên bạn rửa sạch lá, sau đó xé nhỏ; Quăng nó vào dầu ô liu và nướng trong 20 phút hoặc lâu hơn, cho đến khi cải xoăn giòn. Bạn có thể nêm chúng với một chút muối rắc nhẹ. Bạn cũng có thể xào cải xoăn để làm món ăn kèm hoặc dùng trong món salad

Trên đây là tổng hợp những loại thực phẩm bổ dưỡng cho người bị đau mắt. Thay đổi khẩu phần ăn mỗi ngày với chúng để tăng sự thèm ăn và tốt cho mắt của bạn. Theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị nhé!

Xem thêm

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version