Site icon Medplus.vn

5 Thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất

Medplus 13 - Medplus

1. Thực phẩm cay

5 Thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất
5 Thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất

Nếu bạn là một trong những người đổ nước sốt nóng vào  mọi thứ , bạn có thể vô tình giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thức ăn cay có thể làm tăng nhịp tim của bạn và do đó, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Thêm vào đó, capsaicin, chất mang lại vị cay cho ớt (như ớt serrano), được biết đến như một chất ức chế sự thèm ăn. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy capsaicin có thể giúp chuyển đổi tế bào trắng (lưu trữ chất béo) thành tế bào nâu (đốt cháy chất béo). Vì vậy, hãy ra ngoài và mua cho mình một chai nước sốt sriracha!

2. Trà xanh

Nếu bạn đang tìm thứ gì đó để nhâm nhi, thì trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời (miễn là bạn không nhấn chìm nó bằng kem và đường). Nó không chỉ không chứa calo mà còn có thể giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa gọi là EGCG, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Với trà xanh truyền thống, bạn phải uống khoảng 5 tách để có đủ EGCG tác động đến quá trình trao đổi chất.

Tốt hơn nữa: Matcha

Nghiên cứu cho thấy rằng matcha, một dạng trà xanh Nhật Bản nghiền mịn, có lượng EGCG ít nhất gấp ba lần so với trà xanh thông thường được ủ từ lá. Vì vậy, nếu bạn đang nhấm nháp trà xanh với hy vọng tăng cường trao đổi chất, thì matcha là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

3. Cá

Có thể bạn đã nghe nói rằng cá có chứa axit béo omega-3, nhưng bạn có thể không biết chính xác điều đó có nghĩa là gì hoặc tại sao chúng lại tốt cho bạn. Chà, ngoài tác dụng tuyệt vời cho tóc, da và móng tay, omega-3 còn có thể giúp điều chỉnh sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất. Chúng giúp kích thích sản xuất leptin, một loại hormone protein giúp cơ thể bạn nhận biết khi nào nó no.

4. Sản phẩm bơ sữa

Các sản phẩm từ sữa được gọi là chất tăng cường trao đổi chất chủ yếu vì chúng chứa cả protein và canxi. Kết hợp hai chất dinh dưỡng này lại với nhau và chúng giúp giữ nguyên khối lượng cơ bắp của bạn đồng thời thúc đẩy quá trình giảm cân.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong số những người có chế độ ăn ít calo, những người ăn sữa giảm cân nhiều hơn những người không ăn sữa. Hãy cẩn thận, mặc dù. Các sản phẩm từ sữa như phô mai và sữa có thể chứa nhiều chất béo và calo, điều này có thể làm mất đi lợi ích tăng cường trao đổi chất của chúng. Luôn luôn đọc nhãn! Sữa chua Hy Lạp tách béo là sự lựa chọn thông minh.

5. Bưởi

Bưởi đã trải qua các chu kỳ trở thành thực phẩm giảm cân “nó”, và hóa ra là có lý do cho điều đó. Một hợp chất trong bưởi có tên là naringin có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và dẫn đến giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy những người béo phì ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn so với những người không ăn bưởi.

Một quả bưởi cỡ trung bình chỉ có 80 calo cộng với 3 gam chất xơ. Ăn một cái khi bạn cảm thấy thèm ăn và nó sẽ giúp bạn chống lại việc ăn những thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn. Nếu nó quá chua đối với bạn, hãy thử thêm một chút chất làm ngọt tự nhiên không chứa calo.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version