Site icon Medplus.vn

Thức uống cho bà bầu đỡ nghén ? Bà bầu bị nghén nên uống gì ?

Bà bầu bị nghén nên uống gì

Bà bầu bị nghén nên uống gì

Mọi người cũng biết khi mang thai điều mà phụ nữ mang thai nào cũng sợ đó chính là ốm nghén. Cơn nghén nặng hay nhẹ là tùy thuộc vào từng người. Tuy nhiên biểu hiện chung là không ăn hay uống được nhiều, liên tục nôn ối. Hiểu được điều đó Medplus đã tìm ra một số loại thức uống giúp làm giảm triệu chứng ốm nghén cho bà bầu. Hãy cùng xem bà bầu bị nghén nên uống gì ?

Các loại thức uống cho bà bầu đỡ nghén ?

Nước mía

Trong nước mía còn chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt,… các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác, những loại chất cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ.

Nước mía cũng bổ sung một lượng protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Nước mía cũng bổ sung một lượng protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Những lúc bà bầu cảm thấy mệt mỏi và chán nản, một ly nước mía có thể giúp mẹ bầu cản thiện tâm trạng ngay.

Bà bầu bị nghén nặng cần chuẩn bị: 300g mía tím, 5g gừng tươi. Cách làm: mía tím nướng cho nóng, bỏ vỏ ép lấy nước. Gừng giã nhỏ cho vào nước mía quấy đều, chắt lấy nước bỏ bã, chia làm 3 lần uống trong ngày. Nên nhớ uống trước khi ăn 30 phút, uống liên tục từ 3 – 5 ngày.

Trà gừng

Từ lâu gừng được xem là một phương thuốc cực kì hiệu quả giúp các mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn do ốm nghén.

Bà bầu có thể cho vài lát gừng vào nước nóng và ngâm khoảng 10-15 phút trước khi uống. Nó vừa giúp tăng hương vị cho ly trà của bà bầu, vừa làm dịu dạ dày giúp giảm cảm giác buồn nôn.

Bà bầu lưu ý không nên uống trà pha loãng, và chỉ nên kết hợp với gừng vào buổi sáng thôi nhé. Vì đây là thời điểm gừng phát huy được công dụng của mình.

Và buổi sáng cũng là khoảng thời gian dễ phải chịu đựng những cơn buồn nôn hơn.

Trà chanh mật ong

Trà chanh mật ong là loại trà mang lại cho bạn hương vị tươi mát và ngọt ngào.
Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ngửi hương tinh dầu giúp giảm buồn nôn khá hiệu quả. Mật ong bên cạnh việc giúp cân bằng tính axit của chanh còn có đặc tính kháng khuẩn, giúp bạn tránh được các dạng nhiễm trùng nhẹ.

Trà chanh mật ong là loại trà mang lại cho bạn hương vị tươi mát và ngọt ngào.

Các mẹ bầu có thể pha một ly trà chanh khá dễ dàng. Bạn chỉ cần cho thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng cà phê mật ong vào tách trà lạt là đã có một loại thức uống giảm buồn nôn hiệu quả.

Bà bầu lưu ý không nên cho chanh và mật ong vào trà khi nó còn quá nóng. Vì sẽ làm giảm hương vị cũng như dưỡng chất của chúng.
Trà chanh mật ong giúp bà bầu giảm cảm giác khó chịu vì ốm nghén.

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những loại thức uống phổ biến nhất giúp giảm đau dạ dày và buồn nôn. Vị bạc hà tươi mát cũng đem lại cảm giác khá dễ chịu cho bà bầu.

Với đặc tính làm mát, lá bạc hà có thể giúp bà bầu ổn định thân nhiệt, giúp cơ thể luôn tươi mới, sảng khoái.

Hiện tượng nôn ói thường xuyên khi ốm nghén có thể khiến hơi thở bà bầu có mùi khó chịu. Hãy nhai một ít lá bạc hà tươi để khử mùi hôi hiệu quả trong khoang miệng.

Để có một ly trà bạc hà, mẹ bầu có thể cho 10-15 lá bạc hà vào nước trà nóng và ngâm khoảng 10-15 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp tinh dầu trong lá bạc hà được tiết ra hòa lẫn vào nước. Giúp bà bầu có một ly trà thơm mát.

Nước đá từ nước ép trái cây

Nước đá trái cây nhiều màu sắc

Dùng nước đá làm từ nước ép dưa hấu hay nước chanh để thêm vào nước uống là một cách giảm buồn nôn khá hiệu quả của một số mẹ bầu. Chúng giúp cải thiện hương vị nước, làm bạn thấy ly nước của mình bớt nhạt nhẽo hơn.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị nghén nên uống gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version