Site icon Medplus.vn

Thức uống cho bà bầu giải cảm. Bà bầu bị cảm lạnh nên uống gì ?

Thức uống cho bà bầu bị cảm

Thức uống cho bà bầu bị cảm

Bị cảm khi mang thai là một vấn đề thường gặp. Thường là do suy giảm sức đề kháng. Thời tiết thay đổi trời lạnh hơn. Hay do tiếp xúc với người bị cảm cúm. Dù là nguyên nhân nào thì chỉ cần bà bầu biết cách phòng tránh hay điều trị thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số loại thức uống cho bà bầu giải cảm.

Thức uống cho bà bầu giải cảm

Trà ấm

Khi cổ họng bị khô ráp, bà bầu hãy thưởng thức ngay một tách trà ấm. Hơi nóng của trà sẽ giúp làm dịu các cơn nghẹt mũi, đau họng, đau dạ dày hoặc tắc nghẽn ngực.

Nước trà ấm

Trong trà cũng chứa polyphenol – Một loại chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật. Đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, chống viêm, chống virus, nấm và ung thư.

Để giúp tăng sức đề kháng cho hệ miễn dịch của cơ thể, bà bầu nên uống một tách trà gừng ấm. Ngoài ra, cũng có thể cho thêm một chút mật ong để làm dịu các cơn ho, buồn nôn và giúp ngủ ngon hơn.

Nước chanh

Nước chanh cung cấp lượng vitamin C cho bà bầu bị cảm

Bà bầu cũng có thể bổ sung thêm nước chanh ấm để bù nước cho cơ thể. Đồng thời giúp làm giảm bớt các triệu chứng khó thở và nghẹt mũi. Trong chanh có chứa một lượng lớn vitamin C, nó sẽ giúp cho tình trạng cảm lạnh sớm được đẩy lùi.

Nước súp

Trong súp gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, calo và protein. Bên cạnh đó, súp gà cũng là một nguồn chất lỏng và chất điện giải tuyệt vời. Hai loại chất cần thiết cho việc hydrat hóa. Nhất là trong trường hợp bạn phải thường xuyên đi vệ sinh.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy súp gà giống như một loại thuốc thông mũi vì nó có khả năng làm sạch các chất nhầy mũi hơn các loại thực phẩm dạng lỏng khác.

Trong súp gà có chứa axit amin cysteine. Là một loại chất giúp phá vỡ chất nhầy và có tác dụng chống lại virus, chống viêm và chống oxy hóa. Thêm vào đó, nó còn góp phần làm thuyên giảm các triệu chứng như ho, nghẹt mũi do cảm lạnh nhờ vào công dụng ức chế hoạt động của bạch cầu trung tính.

Các loại nước dùng không những chứa hương vị cho bữa ăn thêm đậm đà mà nó còn có lượng calo, vitamin dồi dào cùng với một số khoáng chất khác như magie, canxi, folate và phốt pho.

Tác dụng của nước dùng sẽ tăng thêm gấp bội nếu bà bầu sử dụng chúng khi còn nóng. Bởi vì hơi nước nóng có thể giúp cho mũi bà bầu thông thoáng hơn, giảm nhẹ các triệu chứng nghẹt mũi khó chịu do cảm lạnh. Ngoài ra, uống nước canh cũng là một cách tốt để giữ nước cho cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các trường hợp có vấn đề ở dạ dày

Nước dừa

Luôn giữ đủ nước cho cơ thể là một trong những điều quan trọng nhất. Các triệu chứng như sốt, đổ mồ hôi nhiều, bị nôn mửa hoặc tiêu chảy có thể khiến bạn mất rất nhiều nước và các chất điện giải.

Nước dừa bổ sung điện giải cho cơ thể

Bị cảm lạnh uống gì? Nước dừa là lựa chọn lý tưởng. Loại đồ uống này không chỉ có hương vị ngọt mát mà còn chứa hàm lượng glucose. Và các chất điện giải cần thiết cho quá trình hydrat hóa.
Một số nghiên cứu cũng cho thấy, nước dừa có chứa chất chống oxy hóa và kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nó có thể gây ra tình trạng đầy hơi hơn so với các loại đồ uống điện giải khác.

Những điều lưu ý thức uống cho bà bầu giải cảm

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version