Site icon Medplus.vn

Thức uống giúp bà bầu trị ốm nghén hiệu quả mẹ không nên bỏ qua

Thức uống giúp bà bầu trị ốm nghén hiệu quả mẹ không nên bỏ qua

Thức uống giúp bà bầu trị ốm nghén hiệu quả mẹ không nên bỏ qua

1. Các loại thức uống giúp trị ốm nghén

Soda và nước ngọt có gas hạn chế chứng ốm nghén

Trị ốm nghén thời kỳ mang thai bằng các loại nước giúp bà bầu hạn chế được cảm giác khó chịu, buồn nôn, mệt mỏi. Một số thức uống giúp mẹ giảm điều đó hiệu quả. Nước ngọt không chỉ làm dịu cổ họng mà còn giúp ngăn chặn cảm giác buồn nôn. Vì vậy nước ngọt giúp mẹ hạn chế các triệu chứng nghén thai kỳ. Tuy nhiên mẹ cần kiểm soát lượng nước ngọt uống vào mỗi ngày. Nếu quá lạm dụng có thể biến mẹ thành các bệnh như tiểu đường thai kỳ, rối loạn tiêu hóa, sảy thai…

Nước ngọt không chỉ làm dịu cổ họng mà còn giúp ngăn chặn cảm giác buồn nôn.

Thức uống năng lượng bổ sung nước

Các loại thức uống thể thao như Pocari hoặc Aquarius nếu mẹ bị mất nước nghiêm trọng. Các loại thức uống này còn chứa các chất điện giải như kali và natri, giúp bổ sung những chất điện giải mà cơ thể mất. Tuy nhiên, thức uống thể thao và nước ngọt có gas thường chứa nhiều đường và hương liệu nhân tạo. Điều này trực tiếp không tốt cho sức khỏe. Vì vậy mẹ chỉ nên sử dụng vừa phải, hợp thôi nhé.

Nước gừng giảm cảm giác buồn nôn

Gừng có thể giúp giảm buồn nôn cho một số bà mẹ. Bạn có thể cho thêm gừng vào trà hoặc ngậm gừng tươi.

Gừng có thể giúp giảm buồn nôn.

Nước trái cây hoặc nước ép rau củ

Nếu bạn không muốn ăn trái cây hoặc rau quả, hãy thử ép ra và uống. Bạn có thể uống các loại nước trái cây họ cam quýt như bưởi, cam…

Uống trà bạc hà điều trị ốm nghén hiệu quả

Tương tự như các loại nước uống trên, trà bạc hà cũng là một trong số những loại thức uống trị ốm nghén cho bà bầu hiệu quả. Trong Đông Y, bạc hà có tác dụng kìm hãm các cơn buồn nôn, kháng khuẩn, chống oxy hóa và khối u cho bà bầu rất tốt.

Thức uống lên men trị ốm nghén

Các thức uống lên men như nước trái cây lên men, sữa chua uống lên men, trà kombucha… có thể giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn sau khi nôn. Tuy nhiên, cũng giống như các loại thức uống trên, bạn vẫn nên uống ở một mức độ vừa phải vì những loại đồ uống này có thể chứa hàm lượng đường cao.

Đá viên 

Đây là phương án cuối cùng nếu tất cả những cách trên không thành công. Hãy ngậm một viên đá mỗi khi bạn buồn nôn. Bạn cũng có thể dùng các loại thức uống khác làm thành đá viên và ngậm.

Ngậm một viên đá mỗi khi bạn buồn nôn.

2. Một số điều mẹ cần lưu ý

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version