Site icon Medplus.vn

Thức uống mầm đậu xanh quyền sáng tạo hương vị tốt lành nhất

mam dau xanh 1 - Medplus

Thức uống mầm đậu xanh này có thể khiến bạn bất ngờ vì những giá trị sức khỏe của chúng. Hơn thế nữa, bạn cũng chỉ cần vài thao tác đơn giản để có thể chuẩn bị ngay tại nhà.

Thức uống mầm đậu xanh quyền sáng tạo hương vị tốt lành nhất

Sự thật hấp dẫn!

Giá đỗ là những chồi ngắn, màu xanh lục nhạt hoặc trắng mọc ra từ nhiều loại đậu, chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, axit amin và các chất dinh dưỡng khác cao hơn hạt đậu!

Người ta tin những người đi biển Trung Quốc thời kỳ đầu đã trồng loại rau mầm trên tàu để tránh bệnh tật giống như cách các nhà thám hiểm châu Âu sau này đi du lịch mang theo trái cây họ cam quýt để tránh bệnh còi.

Rau mầm có thể được thu hoạch từ việc ươm hạt và quả hạch cũng như đậu. Tất cả các loại rau mầm đều dễ dàng trồng tại nhà. Thật thú vị, trong khi cỏ linh lăng là loại rau mầm phổ biến nhất, chúng có giá trị dinh dưỡng thấp hơn các loại rau mầm khác!

Giá đỗ được coi là một siêu thực phẩm, đặc biệt là mầm đậu xanhđậu nành! Chúng tôi cố gắng thêm một ít vào tất cả các công thức nước trái câysinh tố của mình để tăng thêm dinh dưỡng!

Ở phương Tây, giá đỗ thường được dùng sống trong món salad, bánh mì, và gần đây là nước trái câysinh tố. Chúng tôi liên kết việc sử dụng rau mầm đặc biệt với các loại thực phẩm ở phương Đông, nơi chúng đã là một phần của ẩm thực và được sử dụng cho mục đích y học trong nhiều thiên niên kỷ. Nhưng đặc biệt là giá đỗ xanh từ lâu đã trở thành một phần trong chế độ ăn của người Ấn Độ, Nam Mỹ và Châu Phi.

Việc trồng chúng tại nhà là một lựa chọn đặc biệt quan trọng vì một trong những nguồn thực phẩm chính này có giá khá đắt và không mấy tươi ngon. Và nhờ đó bạn có thể dùng thức uống mầm đậu xanh bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.

Nghiên cứu mới thú vị

Các nghiên cứu kết luận rằng rau mầm có tác dụng chống viêm và có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. 1 Nghiên cứu khác đang xem xét kết quả sơ bộ rằng rau mầm làm giảm huyết áp, chống lại bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ bệnh tim và ngăn ngừa dị ứng. Vì vậy các loại thức uống mầm đậu xanh được ưa chuộng rộng rãi.

Lợi ích tuyệt vời

Giá đỗ cực kỳ ít calo, giàu protein và gần như không có chất béo, không có cholesterol hoặc natri. Chúng chứa đầy các enzym dinh dưỡng, vitaminkhoáng chất như canxi, và cung cấp một nguồn tuyệt vời để cung cấp hàm lượng carbohydrate đủ tăng cường năng lượng.

Chúng cũng là nguồn cung cấp có giá trị vitamin C chống oxy hóa và chứa nhiều folate, tùy thuộc vào loại rau mầm bạn ăn. Folate cần thiết cho việc sản xuất DNA, tế bào hồng cầuaxit amin. Vì vậy, folate rất cần thiết để ngăn ngừa thiếu máudị tật bẩm sinh. Nó đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ đang mang thai. Một cup rau mầm cung cấp 16% đến 30% RDA của folate, tùy thuộc vào loại rau mầm bạn ăn! 2

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các mầm đều được tạo ra như nhau! Giá đậu nànhgiá đỗ xanh là bổ dưỡng nhất.

Bạn hãy thử dùng thức uống mầm đậu xanh ngon tuyệt này nhé. Bạn chỉ cần kết hợp tất cả các nguyên liệu trong một chiếc máy xay sinh tố. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi hương vị của ly thức uống mầm đậu xanh theo khẩu vị và sở thích cá nhân.

Thanh nhiệt mùa hè

Thức uống mầm đậu xanh

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá đơn giản và không đắt. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp xấu nào có thể xảy ra. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly thức uống mầm đậu xanh. Bạn chỉ cần 5 phút để có thể nhâm nhi thức uống mầm đậu xanh một cách thoải mái.

Thành phần

1 cup thịt quả xoài
1 chén (một nắm) giá đỗ xanh tươi
1/2 quả dưa chuột kiểu Anh cỡ vừa
1 cup dừa tươi cắt sợi
1 đến 2 cup nước dừa hoặc nước cốt dừa (cho sinh tố)

Thức uống mầm đậu xanh

Các bước cần thực hiện

  1. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Nhấn nút và trộn đều. Hoặc bạn cho các nguyên liệu vào máy ép và dùng chày nhấn vào tô đựng.
  2. Chúng tôi chỉ ưa dùng loại nước ép này hơn hết vì hương vị ngọt ngào lành mạnh mà không cần thêm đường!
  3. Phục vụ thức uống mầm đậu xanh ngay lập tức.
Mầm sống mạnh mẽ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1 đến 2
Mỗi phần thức uống mầm đậu xanh chứa
Lượng calo 409
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 13 g 17%
Chất béo bão hòa 12 g 59%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 383 mg 17%
Tổng Carbohydrate 73 g 26%
Chất xơ 12 g 43%
Tổng lượng đường 56 g
Protein 7 g
Vitamin C 112 mg 558%
Canxi 109 mg số 8%
Sắt 2 mg 13%
Kali 1354 mg 29%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích thức uống mầm đậu xanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

1. Rao S, Chinkwo KA, Santhakumar AB, Blanchard CL. Inhibitory Effects of Pulse Bioactive Compounds on Cancer Development Pathways. Diseases. 2018;6(3). doi:10.3390/diseases6030072

2. US Department of Agriculture. FoodData Central. Bean sprouts, raw. Updated April 1, 2019.

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version