Site icon Medplus.vn

Thuốc Alphachymotrypsin Éloge chống phù nề và chống viêm

Alphachymotrypsin éloge là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Thuốc Alphachymotrypsin Éloge chống phù nề và chống viêm

Thông tin về thuốc Alphachymotrypsin éloge

Ngày kê khai: 15/07/2016

Số GPLH/ GPNK: VD-14855-11

Đơn vị kê khai: Sở Y tế Bắc Ninh

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Alphachymotrypsin 4,2mg

Dạng Bào Chế: Viên nén

Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ, 2 vỉ x 10 viên

Hạn sử dụng: 18 tháng

Phân loại: KKL trong nước

Công ty Sản Xuất: Công ty liên doanh dược phẩm ELOGE FRANCE Việt Nam

Khu công nghiệp Quế Võ – Bắc Ninh Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Alphachymotrypsin Éloge có những công dụng và được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

Cách dùng – liều lượng

Kháng viêm, điều trị phù nề sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật và để giúp làm lỏng các dịch tiết ở đường hô hấp trên, alphachymotrypsin Éloge có thể dùng đường uống:

Chống chỉ định

Thuốc chống chỉ định sử dụng đối với các trường hợp bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

Alphachymotrypsin Éloge chống chỉ định với bệnh nhân giảm alpha-1 antitrypsin. Nhìn chung, những bệnh nhân bị phổi tắc nghẽn mãn tỉnh (COPD), đặc biệt là khi phế thũng, và những bệnh nhân bị hội chứng thận hư là các nhóm đối tượng có nguy cơ giảm alpha-1antitrypsin.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Alphachymotrypsin Éloge

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú: Chưa có báo cáo về tác dụng có hại của thuốc đối với phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú. Có thể dùng cho phụ nữ có thai và nuôi con bú khi cần thiết.

Tác dụng phụ

Sử dụng thuốc Alphachymotrypsin Éloge có thể gặp phải một số tác dụng phụ sau: 

Tương tác thuốc

Alphachymotrypsin Éloge thường dùng phối hợp với các thuốc dạng enzym khác để gia tăng hiệu quả điều trị. Thêm vào đó, chế độ ăn uống cân đối hoặc sử dụng vitamin và bổ sung muối khoáng được khuyến cáo để gia tăng hoạt tính alphachymotrypsin.

Một vài loại hạt như hạt đậu jojoba (ở Mỹ), hạt đậu nành dại Cà chua nhiều loại protein ức chế hoạt tính của alphachymotrypsin. Các loại protein này có thể bị bất hoạt khi đun sôi.

Không nên sử dụng Alphachymotrypsin Éloge với acetylcystein, một thuốc dùng để làm tan đàm ở phổi. Không nên phối hợp alphachymotrypsin với thuốc kháng đông (máu loãng) vị làm gia tăng hiệu lực của chúng.

Bảo quản thuốc

Alphachymotrypsin Éloge là enzyme dễ phân hủy, nên bảo quản nơi khô, nhiệt độ không quá 25 độ C để tránh làm giảm chất lượng thuốc. Để thuốc ở nơi khô thoáng, và tránh xa tầm tay trẻ em.

Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc Alphachymotrypsin Éloge, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Alphachymotrypsin Éloge

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Alphachymotrypsin Éloge có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Alphachymotrypsin Éloge là thuốc bán theo đơn. Bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê từ bác sĩ để có thể mua được thuốc.

Giá thuốc

Thuốc Alphachymotrypsin Éloge được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 1.770 VND.

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc Alphachymotrypsin Éloge với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version