Site icon Medplus.vn

Thuốc Amlor (viên nang cứng): Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Amlor là gì ?

Thuốc Amlor là thuốc ETC được dùng để điều trị bệnh tăng huyết áp, giảm nguy cơ tái phát bệnh mạch vành và thuốc còn điều trị bệnh thiếu máu cơ tim, hoặc do sự tắc nghẽn cố định (đau thắt ngực ổn định) hoặc do sự co thắt của động mạch vành (đau thắt ngực Prinzmetal hay đau thắt ngực biến thiên).

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Amlor.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang cứng.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Amlor là loại thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-20049-16

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Fareva Amboise – Pháp.

Địa chỉ: Zone Industrielle, 29 route des Industries 37530, Poce sur Cisse, Pháp

Thành phần của thuốc Amlor

Mỗi viên nén chứa hoạt chất Amlodipin besilat tương đương với 5 mg Amlodipin.

Công dụng của thuốc Amlor trong việc điều trị bệnh

Thuốc Amlor dùng để điều trị bệnh tăng huyết áp, giảm nguy cơ tái phát bệnh mạch vành và điều trị bệnh thiếu máu cơ tim, hoặc do sự tắc nghẽn cố định (đau thắt ngực ổn định) hoặc do sự co thắt của động mạch vành (đau thắt ngực Prinzmetal hay đau thắt ngực biến thiên).

Hướng dẫn sử dụng thuốc Amlor

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường uống.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Lưu ý đối với người dùng thuốc Amlor

Chống chỉ định:

Chống chỉ định Amlodipin ở những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn cảm với các dihydropyridin hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Amlor

Amlodipin được dung nạp khá tốt, tuy nhiên ở các nghiên cứu lâm sàng có kiểm chứng bằng giả dược trên các bệnh nhân tăng huyết áp hoặc đau thắt ngực, tác dụng không mong muốn hay gặp nhất của thuốc Amlor là: đau đầu, chóng mặt, ngủ gà; đánh trống ngực; mặt đỏ bừng; đau bụng, buồn nôn; mệt mỏi. Bên cạnh đó, những tác dụng không mong muốn ít gặp hơn của thuốc Amlor như: Tăng đường huyết, suy giảm thị lực, viêm gan, vàng da.

Xử lý khi quá liều

Khi dùng quá liều thuốc Amlor trong vài trường hợp có thể cần rửa dạ dày. Với các trường hợp tụt huyết áp nặng do việc sử dụng quá liều amlodipin, cần phải có các biện pháp hỗ trợ tim mạch tích cực bao gồm việc theo dõi thường xuyên các chức năng về tim mạch và hô hấp, kê cao tay chân và chú ý đến thể tích tuần hoàn và lượng nước tiểu. Có thể sử dụng một thuốc co mạch để phục hồi trương lực mạch máu và huyết áp, miễn là bệnh nhân không có chống chỉ định sử dụng thuốc đó.

Cách xử lý khi quên liều

Bạn nên uống đúng theo đơn của bác sỹ. Tuy nhiên nếu bạn quên dùng thuốc thì bạn uống liều tiếp theo đúng theo đơn của bác sỹ. Bạn không được dùng liều gấp đôi cho lần quên. Nếu có vấn đề nào bạn chưa rõ hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Amlor

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Amlor

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30°C và tránh ẩm.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Amlor

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Amlor.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Cảnh báo và thận trọng đặc biệt khi sử dụng

– Sử dụng ở bệnh nhân suy tim: Trong một nghiên cứu dài hạn có kiểm chứng bằng giả dược (nghiên cứu PRAISE- 2) sử dụng amlodipin trên những bệnh nhân bị suy tim không do nguồn gốc thiếu máu, độ III và IV theo phân loại của Hiệp hội tim mạch New York (New York Heart Association, NYHA), amlodipin được báo cáo là có liên quan tới sự gia tăng tỷ lệ phù phổi. Tuy nhiên không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ bệnh nhân bị suy tim trầm trọng lên ở nhóm amlodipin so với nhóm giả dược.

– Sử dụng ở bệnh nhân suy giảm chức năng gan: Cũng giống như tất cả các thuốc chẹn kênh calci khác, thời gian bán thải của amlodipin bị kéo dài ở bệnh nhân suy giảm chức năng gan và liều khuyến cáo cho các bệnh nhân này vẫn chưa được thiết lập. Do đó, amlodipin cần phải được sử dụng thận trọng ở các bệnh nhân này.

Hình ảnh tham khảo

Amlor

Nguồn tham khảo

Drugbank 

Exit mobile version