Site icon Medplus.vn

Thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml : Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ (Phần 2)

Thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml là gì?

Thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml được chỉ định để làm chậm sinh non sắp xảy ra đối với những phụ nữ mang thai.

Thành phần và công dụng của thuốc 

Xem PHẦN 1

Hướng dẫn sử dụng thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Xem PHẦN 1

Lưu ý đối với người dùng thuốc 

Tác dụng phụ của thuốc 

Các hệ cơ quan

Rất phổ biến Phổ biến Không phổ biến

Hiếm

Rối loạn hệ miễn dịch

Phản ứng dị ứng

Rối loạn chuyển hóa và dinh dưỡng

Tăng đường huyết

Rối loạn tâm thần

Mất ngủ

Rối loạn hệ thần kinh

Nhức đầu, chóng mặt

Rối loạn tim

Nhịp tim nhanh

Rối loạn mạch

Hạ huyết áp, đỏ mặt

Rối loạn tiêu hóa

Buồn nôn

Nôn

Rối loạn da và mô dưới da

Ngứa, phát ban

Rối loạn hệ sinh sản và tuyến vú

Xuất huyết tử cung, đờ tử cung

Rối loạn chung và tại vị trí tiêm thuốc Phản ứng tại vị trí tiêm

Sốt

Xử lý khi quá liều thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Điều trị đặc hiệu trong trường hợp quá liều Atosiban vẫn chưa được biết.

Cách xử lý khi quên liều thuốc 

Thông tin về xử lý khi quên liều đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Điều kiện bảo quản

– Bảo quản thuốc trong bao bì kín, nơi khô ráo, tránh ánh sáng, ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ không quá 30°.

Thời gian bảo quản

Thông tin về thời gian bảo quản thuốc đang được cập nhật.

Thông tin mua thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Nơi bán thuốc

Có thể tìm mua thuốc tại Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng thuốc cũng như sức khỏe bản thân.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc  vào thời điểm này.

Nội dung tham khảo thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Dược lực học

– Atosiban là một peptid tổng hợp.

– Ở mức liều khuyến cáo Antosiban ức chế các cơn co tử cung và tăng cường giãn tử cung trong sự chuyển dạ sinh non ở người. Tử cung bắt đầu giãn nhanh chóng sau khi dùng Atosiban, các cơn co tử cung giảm đáng kể trong 10 phút để đạt được trạng thái giãn tử cung ổn định cho 12 giờ.

– Hiệu quả chủ yếu: Tỷ lệ phụ nữ duy trì thời gian mang thai và không cần thuốc giảm co thắt khác trong vòng 7 ngày của khởi đầu điều trị. Phần lớn các thất bại gây ra bởi khả năng dung nạp kém. Hiệu quả không đủ thường gặp đáng kể ở phụ nữ được điều trị với Atosiban so với phụ nữ được điều trị với thuốc chủ vận Beta.

– Các hiệu quả thứ cấp: Bao gồm tỷ lệ phụ nữ duy trì mang thai trong vòng 48 giờ của khởi đầu điều trị. Không có sự khác biệt về các thông số này giữa nhóm Atosiban và nhóm hướng beta giao cảm. Kết quả trên thai nhi và mẹ dường như không khác biệt giữa nhóm Atosiban và nhóm chủ vận Beta, nhưng các nghiên cứu lâm sàng không được cung cấp đủ để loại trừ một sự khác biệt có thể.

– Vì hiệu quả và tính an toàn của Atosiban ở phụ nữ với tuổi thai ít hơn 24 tuần chưa được thiết lập trong các thử nghiệm ngẫu nhiên đối chứng, điều trị của nhóm bệnh nhân này không được khuyến cáo.

– Với phụ nữ tuổi thai trên 24 tuần không có sự khác biệt trong tỷ lệ tử vong.

Dược động học của thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

– Người không mang thai khỏe mạnh truyền Atosiban từ 10 đến 300 g/phút trong 12 giờ), nồng độ trong huyết tương đạt trạng thái ổn định tăng tỷ lệ thuận với liều. Độ thanh thải, thể tích phân bố và thời gian bán thải được chứng minh là không phụ thuộc liều.

– Ở phụ nữ chuyển dạ sinh non truyền Atosiban (300 μg/phút trong 6 – 12 giờ), nồng độ trong huyết tương đạt trạng thái ổn định trong một giờ sau khi bắt đầu truyền. Sau khi truyền xong, nồng độ trong huyết tương giảm nhanh. Độ thanh thải trung bình là 41,8 ± 8,21/h. Thể tích phân bố trung bình là 18,3 ± 6,8 lít.

– Atosiban qua được nhau thai. Sau khi truyền phụ nữ mang thai khỏe mạnh ở kỳ sinh.

– Atosiban được tìm thấy một lượng nhỏ trong nước tiểu, nồng độ trong nước tiểu của nó thấp hơn khoảng 50 lần so với nồng độ của M1. Tỷ lệ của Atosiban đào thải qua phân vẫn chưa được biết. Chất chuyển hóa chính M1 có hiệu lực ít hơn khoảng 10 lần so với Atosiban trong việc ức chế Oxytocin- gây co thắt tử cung trong in vitro. Chất chuyển hóa M1 được bài tiết trong sữa.

– Không có kinh nghiệm điều trị ở bệnh nhân suy chức năng gan hoặc thận. Suy thận không đủ khả năng để đảm bảo cho một sự điều chỉnh liều, vì chỉ một lượng nhỏ Atosiban được bài tiết qua nước tiểu. Ở những bệnh nhân suy chức năng gan, Atosiban nên được sử dụng thận trọng.

Thận trọng đối với thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

– Cần cân nhắc giữa lợi ích của việc chậm sinh so với nguy cơ có thể có về viêm màng ối – đệm.

– Suy thận không đủ khả năng để đảm bảo cho một sự điều chỉnh liều vì chỉ có một lượng nhỏ Atosiban được bài tiết trong nước tiểu.

– Ở bệnh nhân suy chức năng gan, Atosiban cần được sử dụng thận trọng.

– Kinh nghiệm lâm sàng còn hạn chế về việc dùng Atosiban trong trường hợp đa thai hoặc tuổi thai giữa 24 tuần và 27 tuần.

– Có thể điều trị lại với Atosiban, nhưng kinh nghiệm lâm sàng sẵn có là giới hạn với điều trị lại nhiều lần, tối đa là 3 đợt điều trị lại.

– Trong trường hợp thai nhi chậm phát triển trong tử cung, việc quyết định tiếp tục hay bắt đầu lại sử dụng Atosiban phụ thuộc vào đánh giá sự trưởng thành của thai nhi.

– Cần xem xét theo dõi các cơn co tử cung và nhịp tim thai trong suốt thời gian dùng Atosiban.

– Là một chất đối kháng của Oxytocin, trên lý thuyết Atosiban có thể thúc đẩy sự giãn tử cung và làm chảy máu sau sinh do đó mất máu sau sinh cần được theo dõi. Tuy nhiên, giảm khả năng co lại của tử cung sau sinh không được ghi nhận trong các thử nghiệm lâm sàng.

– Đa thai và các thuốc có hoạt tính giảm co thắt được biết có liên quan đến sự gia tăng nguy cơ của phù phổi. Do đó, Atosiban cần được sử dụng thận trọng trong trường hợp đa thai và/hoặc sử dụng đồng thời với các sản phẩm thuốc có hoạt tính giảm co thắt.

Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai: Atosiban chỉ nên dùng khi sự chuyển dạ sinh non được chẩn đoán sinh non có tuổi thai từ 24 tuần tới đủ 33 tuần của thai kì.

Phụ nữ cho con bú: Việc cho con bú nên ngừng lại khi điều trị với Atosiban, vì sự giải phóng của Oxytocin có thể làm tăng co bóp tử cung, và có thể làm mất tác dụng của điều trị giảm co thắt. Trong các thử nghiệm lâm sàng của Atosiban không có tác dụng được ghi nhận trên phụ nữ cho con bú. Một lượng nhỏ Atosiban đã chỉ ra đi từ huyết tương vào sữa của phụ nữ cho con bú.

Hình ảnh tham khảo thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Thuốc Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Nguồn tham khảo Atosiban Pharmidea 37,5mg/5ml

Drugbank

Xem lại PHẦN 1

Exit mobile version