Site icon Medplus.vn

Thuốc Beasy 4mg Sachet: Liều dùng, lưu ý, hướng dẫn, tác dụng phụ

Thuốc Beasy 4mg Sachet là gì ?

Thuốc Beasy 4mg Sachet là thuốc ETC được chỉ định cho điều trị hen suyễn như là điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân hen suyễn nhẹ đến trung bình mà không được kiểm soát đầy đủ khi dùng Corticosteroid dạng hít và người cần dùng chất chủ vận β có tác dụng ngắn nhưng không đủ kiểm soát hen suyễn trên lâm sàng. Thuốc Beasy 4mg Sachet còn được chỉ định ở bệnh nhân bị hen suyễn, cũng có thể làm giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng theo mùa, chỉ định cho dự phòng hen suyễn mà tác nhân chính gây co thắt phế quản là do găng sức.

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Beasy 4mg Sachet.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng bột pha hỗn dịch uống.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 14 gói.

Phân loại

Thuốc Beasy 4mg Sachet là loại thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-18306-14.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Bosch Pharmaceuticals (PVT) Ltd.
Địa chỉ: Bosch house 221, sector 23, Korangi Industrial Area, Karachi Pakistan.

Thành phần của thuốc Beasy 4mg Sachet

Mỗi gói chứa:

Công dụng của thuốc Beasy 4mg Sachet trong việc điều trị bệnh

Thuốc Beasy 4mg Sachet được chỉ định cho điều trị hen suyễn như là điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân hen suyễn nhẹ đến trung bình mà không được kiểm soát đầy đủ khi dùng Corticosteroid dạng hít và người cần dùng chất chủ vận β có tác dụng ngắn nhưng không đủ kiểm soát hen suyễn trên lâm sàng. Thuốc Beasy 4mg Sachet còn được chỉ định ở bệnh nhân bị hen suyễn, cũng có thể làm giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng theo mùa, chỉ định cho dự phòng hen suyễn mà tác nhân chính gây co thắt phế quản là do găng sức.

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường uống.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Thuốc này chỉ dùng theo sự kê đơn của thầy thuốc.

– Thuốc Beasy 4mg Sachet nên được uống 1 lần trong ngày. Đối với bệnh hen suyễn nên uống vào buổi tối. Đối với bệnh dị ứng viêm mũi thời gian dùng thuốc có thể chia ra nhiều lần để phù hợp với bệnh nhân. Bệnh nhân vừa bị hen suyễn và dị ứng viêm mũi chỉ nên uống ngày 1 viên vào buổi tối.

– Người già:

Không cần điều chỉnh liều khi điều trị cho người già.

– Trẻ em:

Lưu ý đối với người dùng thuốc Beasy 4mg Sachet

Chống chỉ định:

Quá mẫn với hoạt chất hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc Beasy 4mg Sachet.

Tác dụng phụ của thuốc Beasy 4mg Sachet

Montelukast đã được đánh giá ở các thử nghiệm lâm sàng như sau:

– Với điều trị lâu dài ở thử nghiệm lâm sàng với một số lượng giới hạn bệnh nhân cho tới 2 năm ở người lớn và cho tới 6 tháng ở trẻ từ 6 đến 14 tuổi, tính an toàn của thử nghiệm không thay đổi.

– Những phản ứng phụ dưới đây đã được báo cáo trong khi lưu hành trên thị trường:

Xử lý khi quá liều

Đã có báo cáo quá liều cấp trong khi lưu hành trên thị trường và các thử nghiệm lâm sàng với Montelukast. Bao gồm các báo cáo ở người lớn và trẻ em với liều cao 1000 mg (khoảng 61 mg/kg trên trẻ 42 tháng tuổi). Không có tác dụng phụ quan trọng trong báo cáo quá liều. Những tác dụng phụ thường nhất xảy ra khi quá liều với thuốc Beasy 4mg Sachet bao gồm đau bụng, buồn ngủ, khát, nhức đầu, nôn và hoạt động thần kinh thái quá. Không được biết Montelukast có được tách ra bằng thẩm phân phúc mạc hoặc thẩm phân máu hay không.

Cách xử lý khi quên liều

Bạn nên uống thuốc Beasy 4mg Sachet đúng theo đơn của bác sỹ. Tuy nhiên nếu bạn quên dùng thuốc thì bạn uống liều tiếp theo đúng theo đơn của bác sỹ. Bạn không được dùng liều gấp đôi cho lần quên. Nếu có vấn đề nào bạn chưa rõ hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Beasy 4mg Sachet

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Beasy 4mg Sachet đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Beasy 4mg Sachet

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Beasy 4mg Sachet

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Beasy 4mg Sachet.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Các Cysteinyl leukotriene là các Eicosanoid có khả năng gây viêm được phóng thích từ các tế bào khác nhau bao gồm tế bào mast và bạch cầu ưa eosin. Các chất trung gian quan trọng này bám vào thụ thể của Cysteinyl leukotrien (CysLT). CysLTs có liên quan đến sinh lý bệnh học của hen suyễn và viêm mũi dị ứng.

Trong hen suyễn, tác dụng trung gian của nó bao gồm co phế quản, tăng tiết chất nhầy, tăng tính thấm thành mạch và tăng bạch cầu ưa eosin. Trong viêm mũi dị ứng, CysLTs được giải phóng từ dịch nhầy mũi sau khi tiếp xúc với dị ứng nguyên trong giai đoạn sớm và muộn của phản ứng và liên quan đến triệu chứng của viêm mũi dị ứng. Kích thích trong mũi cho thấy tăng kháng lực đường dẫn khí và triệu chứng nghẹt mũi.

Montelukast là một chất có hoạt tính đường uống có khả năng gắn kết cao và chọn lọc với thụ thể CysLT). Montelukast được dùng như là chất hỗ trợ với các chất chủ vận để tăng tác dụng giãn phế quản. Montelukast có thể được dùng để điều trị cả giai đoạn sớm và muộn của co thắt phế quản do kích thích của kháng nguyên.

Dược động học

Hấp thu

Montelukast được hấp thu nhanh chóng sau khi uống. Viên nén bao phim 10 mg, nồng độ đỉnh trung bình trong huyết thanh đạt được sau khi uống 3 giờ ở người lớn trong khi đói. Sinh khả dụng trung bình đường uống là 64%. Sinh khả dụng đường uống và Cmax không bị ảnh hưởng bởi bữa ăn chuẩn.

Với viên nhai 5 mg, Cmax đạt được 2 giờ sau khi uống ở người lớn khi đói. Sinh khả dụng trung bình đường uống 73% và giảm xuống còn 63% khi dùng với bữa ăn chuẩn. Gói 4 mg có khả dụng sinh học tương đương với viên nhai 4 mg khi dùng trong điều kiện nhịn ăn ở người lớn. Ở bệnh nhân từ 6 tháng đến 2 tuổi, Cmạx đạt được 2 giờ sau khi uống gói 4 mg. Cmax này lớn gấp 2 lần so với người lớn khi dùng viên 10 mg.

Phân bố

Montelukast gắn kết vào protein huyết thanh 99%. Thể tích phân bố của Montelukast ở tình trạng ổn định là 8-11 lít. Thử nghiệm trên chuột với Montelukast được đánh dấu đồng vị phóng xạ cho thấy một lượng nhỏ đi qua hàng rào máu não.

Chuyển hóa

Thử nghiệm ở liều điều trị, nồng độ chất chuyển hóa của Montelukast trong huyết tương không thể tìm thấy ở trạng thái ổn định trên người lớn và trẻ em. Dựa trên những thử nghiệm sâu hơn ở Mierosom gan người, nồng độ trị liệu trong huyết tương Montelukast không ức chế cytochrom P450 3A4, 2C9, 1A2, 2A6, 2C19 hoặc 2D6. Đóng góp chất chuyên hóa vào tác dụng điều trị của Montelukast là nhỏ nhất.

Thải trừ

Độ thanh thải của Montelukast trong huyết tương trung bình 45 ml/phút trên người tình nguyện khỏe mạnh. Sau khi uống Montelukast được đánh dấu phóng xạ, 86% chất được đánh dấu phóng xạ được tìm thấy trong phân sau khi tập hợp trong 5 ngày và < 0,2% được tìm thấy trong nước tiểu.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai:

Phụ nữ cho con bú

Tác dung đối với khả năng lái xe và vận hành máy móc

Trong một số ít trường hợp được báo cáo có thể gặp tác dụng phụ của thuốc Beasy 4mg Sachet như buồn ngủ hoặc hoa mắt. Do đó, cần thận trọng khi lái xe và vận hành máy móc.

Tương tác thuốc

Montelukast có thể được dùng với các điều trị thông thường khác để dự phòng và điều trị hen suyễn mãn tính. Trong các thử nghiệm tương tác thuốc, liều lâm sàng khuyến nghị của Montelukast không có ảnh hưởng quan trọng lên dược động học của các thuốc sau: Theophyllin, Prednison, Prednisolon, thuốc tránh thai đường uống (Ethinyl estradiol/ norethindrone 35/1), Terfenadin, Digoxin và Warfarin.

Hình ảnh tham khảo

Beasy 4mg Sachet

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version