Site icon Medplus.vn

Thuốc Beclopi 75: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Beclopi 75 là gì?

Thuốc Beclopi 75 là thuốc ETC, dùng phòng ngừa các bệnh lý huyết khối tắc mạch.

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên Beclopi 75.

Dạng trình bày

Thuốc Beclopi 75 được trình bày dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc Beclopi 75 được đóng gói theo hình thức hộp 3 vỉ x 10 viên.

Phân loại

Thuốc Beclopi 75 là loại thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VD-19151-13.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Beclopi 75 có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Beclopi 75

Công dụng của thuốc Beclopi 75 trong việc điều trị bệnh

Thuốc Beclopi 75 được chỉ định điều trị phòng ngừa các bệnh lý huyết khối tắc mạch như chứng nhồi máu cơ tim,bệnh lý động mạch ngoại biên, đột quỵ. Phối hợp với aspirin Irong điều trị hội chứng mạch vành cấp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Beclopi 75

Cách sử dụng

Thuốc được sử dụng qua đường uống.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Beclopi 75

Chống chỉ định

Thuốc Beclopi 75 chống chỉ định đối với các trường hợp:

Tác dụng phụ

Thuốc Beclopi 75 có thể gây nên một số tác dụng không mong muốn như sau: Xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết nội sọ, giảm bạch cẩu trung tính, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, loét tiêu hóa, dạ dày hoặc tá tràng, tiêu chảy, táo bón, ngoại ban và các rối loạn về da khác.

Xử lý khi quá liều

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Điều kiện bảo quản

Thuốc Beclopi 75  cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng và nhiệt độ không quá 30ºC.

Thời gian bảo quản

Thuốc Beclopi 75  có hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Beclopi 75

Hiện nay, thuốc Beclopi 75 được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc Beclopi 75 thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo

Dược lực học

Clopidogrel là một thuốc chống kết tập tiểu cầu thuộc nhóm Thianopyridin được dùng trong các bệnh lý về huyết khối tắc mạch. Clopidogrel ức chế chọn lọc việc gắn Adenosin Diphosphat (ADP) lên thụ thể của nó ở tiểu cầu, và sau đó hoạt hóa qua trung gian ADP của phức hợp Glucoprotein GPIlb/ Illa, do đó ức chế kết tập tiểu cầu.

Sinh chuyển hỏa của Clopidogrel cần cho việc tạo ra sự ức chế kết tập tiểu cầu. Clopidogrel còn ức chế sự kết tập tiểu cầu do sự đồng vận khác bằng cách chọn sự khuếch đại quá trình hoạt hóa tiểu cầu từ sự phóng thích ADP, Clopidogrel tác động bằng cách biến đổi không hồi phục thụ thể ADP tiểu cầu. Kết quả là các tiểu cầu đã bị Clopidogrel tác động sẽ ảnh hưởng đến giai đoạn sau của đời sống tiểu cầu và sự phục hồi chức năng bình thường của tiểu cầu xảy ra theo mội tốc độ phù hợp với mức độ tiểu cầu sinh ra.

Dược động học

Clopidogrel được hấp thu nhanh chóng nhưng không hoàn toàn qua đường tiêu hóa; sự hấp thu ít nhất 50%. Clopidogrel là một tiền chất và được chuyển hóa nhiều ở gan, chủ yếu thành dẫn xuất của Acid Carboxylic không hoạt tính. Chất chuyển hóa có hoạt tính là một dẫn xuất của Thiol nhưng không phát hiện được trong huyết tương, Clopidogrel và dẫn xuất của Acid Carboxylic gắn kết cao với Protein huyết tương. Clopidogrel và các chất chuyển hóa thải trừ trong nước tiểu và trong phân, khoảng 50% liều uống được tìm thấy trong nước tiểu và khoảng 46% được tìm thấy trong phân.

Dùng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank 

Exit mobile version