Site icon Medplus.vn

Thuốc Betaloc Zok 25mg: Công dụng, Liều dùng và Giá bán

Betaloc Zok 25mg được bào chế theo dạng viên nén phóng thích kéo dài, thuộc nhóm thuốc tim mạch và chỉ được bán theo đơn. Tìm hiểu về đối tượng sử dụng thuốc là ai? Liều dùng và cách dùng như thế nào? Giá bán hay những tác dụng phụ gì cần chú ý? Hãy cùng Medplus bắt đầu tìm hiểu về những thông tin này ngay nhé!

Thông tin chi tiết

Công dụng – Chỉ định

Betaloc Zok 25mg được chỉ định dùng trong:

Betaloc Zok 25mg dự phòng điều trị đau nửa đầu

Chống chỉ định

Không sử dụng Betaloc Zok 25mg đối với bệnh nhân:

Thận trọng khi sử dụng Betaloc Zok 25mg:

>>>Xem thêm: Xigduo XR: Điều trị đái tháo đường loại 2, bạn đã biết?

Liều lượng và Cách dùng

Cách dùng: Dùng bằng đường uống. Betaloc Zok 25mg nên được uống trực tiếp nguyên viên, tránh nhai hay nghiền thuốc vì có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Liều dùng:

Tác dụng phụ

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng Betaloc Zok 25mg như:

Bệnh nhân nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khi sử dụng Betaloc Zok 25mg, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và giải quyết kịp thời.

Tương tác thuốc

Có thể xuất hiện một vài tương tác thuốc, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị khi sử dụng đồng thời Betaloc Zok 25mg với 1 trong các loại thuốc dưới đây:

Thông tin thành phần Metoprolol

Dược lực: Metoprolol có trong Betaloc Zok 25mg là chất ức chế bêta chọn lọc beta-1, nghĩa là nó chỉ ức chế các thụ thể beta-1 ở liều thấp hơn nhiều so với liều cần thiết để ức chế các thụ thể bêta-2.

Dược động học :

Tác dụng :
  • Metoprolol là một thuốc đối kháng chọn lọc beta-adrenergic không có hoạt tính nội tại giống thần kinh giao cảm. Tuy nhiên tác dụng không tuyệt đối trên thụ thể beta-1 adrenergic nằm chủ yếu ở cơ tim và metoprolol khi dùng liều cao cũng ức chế cả thụ thể beta-2 adrenergic nằmchủ yếu ở hệ cơ phế quản và mạch máu.
  • Metoprolol có hoạt tính ổn định màng không đáng kể và không có hoạt tính giao cảm nội tại một phần.
  • Metoprolol làm giảm hoặc ức chế tác động giao cảm lên tim của các catecholamin (các chất này được phóng thích khi có chấn động (stress) về tâm sinh lý).
  • Metoprolol cho nồng độ ổn định trong huyết tương theo thời gian và tạo ra tác dụng (ức chế beta-1) trên 24 giờ so với những dạng viên nén bào chế thông thường của thuốc ức chế chọn lọc bêta-1.
  • Metoprolol ít ảnh hưởng lên sự phóng thích insuline và chuyển hoá đường so với các thuốc ức chế bêta không chọn lọc.
  • Metoprolol cũng ít ảnh hưởng đến sự đáp ứng của tim mạch đối với hạ đường huyết so với các thuốc ức chế bêta không chọn lọc.

Hình ảnh tham khảo

Hình ảnh tham khảo về thuốc Betaloc Zok 25mg

Thông tin mua thuốc Betaloc Zok 25mg

Nơi bán thuốc

Hiện nay, Betaloc Zok 25mg có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán.

Giá bán

Giá bán Betaloc Zok 25mg theo Cổng công khai y tế (Bản quyền thuộc bộ y tế) là 5.082 VND/Viên.

Tuy nhiên, giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Bạn cũng có thể quan tâm một số loại thuốc khác:

Thuốc Goltakmin: Giảm đau, Hạ sốt, Chống dị ứng

Alsiful 10mg có giá bao nhiêu? Công dụng là gì?

Nguồn tham khảo

Cổng công khai y tế

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,… Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất.

Exit mobile version