Site icon Medplus.vn

Thuốc Betene Injection: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Betene Injection là gì?

Thuốc Betene Injection là thuốc ETC, dùng trong điều trị rối loạn nội tiết tố, bệnh về khớp, các bệnh Colagen, bệnh về da…

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký tên là Betene Injection.

Dạng trình bày

Thuốc Betene Injection được bào chế thành dung dịch tiêm.

Quy cách đóng gói

Thuốc Betene Injection được đóng gói theo hình thức hộp 1 khay 10 ống x 1ml.

Phân loại

Thuốc Betene Injection là loại thuốc ETC – Thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN-16867-13.

Thời hạn sử dụng

Thuốc Betene Injection có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thành phần của thuốc Betene Injection

Công dụng của thuốc Betene Injection trong việc điều trị bệnh

Thuốc Betene Injection được chỉ định điều trị các chứng bệnh như sau:

Hướng dẫn sử dụng thuốc Betene Injection

Cách sử dụng

Thuốc Betene Injection được sử dụng qua đường tiêm.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Cần nhấn mạnh rằng liều dùng rất khác nhau, xác định liều dùng cho mỗi bệnh nhân tùy theo bệnh và đáp ứng của bệnh nhân. Liều thông thường cho người lớn tính theo Betamethasone:

Lưu ý đối với người sử dụng thuốc Betene Injection

Chống chỉ định

Thuốc Betene Injection chống chỉ định đối với những đối tượng:

Tác dụng phụ

Thuốc Betene Injection có thể gây ra những tác dụng không mong muốn:

Xử lý khi quá liều

Một liều đơn Corticosteroid quá liều có lẽ không gây các triệu chứng cấp. Tác dụng do tăng Corticosteroid không xuất hiện sớm trừ khi dùng liều cao liên tiếp.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin cách xử lý khi quên liều Betene Injection đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin các biểu hiện sau khi dùng thuốc Betene Injection đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản

Thông tin bảo quản

Thuốc Betene Injection cần được bảo quản trong hộp kín, nhiệt độ không quá 30ºC.

Thời gian bảo quản

Thuốc Betene Injection có hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc Betene Injection

Hiện nay, thuốc Betene Injection được bán ở các trung tâm y tế, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế với các mức giá dao động tùy từng đơn vị hoặc thuốc cũng có thể được tìm mua trực tuyến với giá ổn định tại Chợ y tế xanh.

Giá bán

Giá thuốc Betene Injection thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên thận trọng để tìm mua thuốc ở những chỗ bán uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin tham khảo thuốc Betene Injection

Dược lực học

Betamethason là một Corticosteroid tổng hợp, có tác dụng Glucocorticoid rất mạnh, kèm theo tác dụng Mineralocorticoid không đáng kể 0,75 mg Betamethason có tác dụng chống viêm tương đương với khoảng 5 mg Prednisolon. Betamethason có tác dụng chống viêm, chống thấp khớp và chống dị ứng. Thuốc dùng đường tiêm để trị nhiều bệnh cần chỉ định dùng Corticosteroid, trừ các trạng thái suy thượng thận thì ưa dùng Hydrocortison kèm bổ sung Fludrocortison. Do ít có tác dụng Mineralocorticoid, nên Betamethason rất phù hợp trong những trường hợp bệnh lý mà giữ nước là bất lợi. Dùng liều cao, Betamethason có tác dụng ức chế miễn dịch.

Dược động học

Betamethason phân bố nhanh chóng vào tất cả các mô trong cơ thể. Thuốc qua nhau thai và có thể bài xuất vào sữa mẹ với lượng nhỏ. Trong tuần hoàn, Betamethason liên kết rộng rãi với các Protein huyết tương, chủ yếu là với Globulin còn với Albumin thì ít hơn. Các Corticosteroid được chuyển hoá chủ yếu ở gan nhưng cũng ở thận và bài xuất vào nước tiểu. Chuyển hoá của các Corticosteroid tổng hợp, bao gồm Betamethason, chậm hơn và ái lực liên kết Protein của chúng thấp hơn, điều đó có thể giải thích hiệu lực mạnh hơn so với Corticosteroid tự nhiên.

Sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Đã có báo cáo về làm chậm sự phát triển của thai nhi trong tử cung hơi tăng nguy cơ bị hở vòm miệng. Có thể xảy ra nhược năng thượng thận & vấn sinh. Tuy nhiên khi cần thiết, những phụ nữ có thai bình thường có thể được điều trị như là người không mang thai. Bệnh nhân bị tiền sản giật hoặc giữ nước cần phải theo dõi kỹ.

Corticosteroid được bài tiết vào sữa mẹ với lượng nhỏ, những trẻ nhũ nhi có mẹ đang dùng Steroid ở liều có tác dụng dược lý cần phải được theo dõi cẩn thận các dấu hiệu ức chế thượng thận.

Betamethasone không có tác dụng gây quái thai ở động vật thử nghiệm. Có thể dùng thuốc cho phụ nữ có thai khi thay thuốc nhận định: lợi ích của việc dùng thuốc vượt hơn hẳn những nguy cơ có thể xảy ra với bào thai.

Hình ảnh tham khảo

Nguồn tham khảo

Drugbank

 

Exit mobile version