Site icon Medplus.vn

Thuốc Bidicotrim F điều trị các bệnh nhiễm trùng

Bidicotrim F là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây.

Thuốc Bidicotrim F điều trị các bệnh nhiễm trùng

Thông tin về thuốc Bidicotrim F

Ngày kê khai: 05/10/2017

Số GPLH/ GPNK: VD-28224-17

Đơn vị kê khai: Công ty CP Dược – Trang TBYT Bình Định

Phân loại: KK trong nước

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng:

  • Sulfamethoxazol 800 mg
  • Trimethoprim 160 mg

Dạng Bào Chế: Viên nén

Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên

Hạn sử dụng: 36 tháng

Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần Dược-TTBYT Bình Định (Bidiphar)

498 Nguyễn Thái Học, P. Quang Trung, TP. Qui Nhơn, Bình Định Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Thuốc Bidicotrim F được chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau:

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Thuốc Bidicotrim F được bào chế dưới dạng viên nén, dùng theo đường uống.

Liều lượng

Tốt hơn nên uống thuốc cùng với thức ăn hoặc nước uống để giảm thiểu khả năng rối loạn tiêu hóa.

Liều khuyến cáo cho nhiễm trùng cấp tính:

Viêm phổi do Pneumocystis jiroveci (P. carinii):

Chống chỉ định

Thuốc Bidicotrim F chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau đây:

Thận trọng khi sử dụng thuốc Bidicotrim F

Mặc dù rất hiếm, đã xảy ra tử vong do phản ứng nghiêm trọng bao gồm hoại tử gan tối cấp, giảm bạch cầu, thiếu máu bất sản, loạn tạo máu khác và quá mẫn đường hô hấp.

Phản ứng da có thể gây tử vong như hội chứng Stevens-Johnson (SJS) và hoại tử thượng bì nhiễm độc (TEN) đã được báo cáo khi sử dụng thuốc.

Bệnh nhân nên biết các dấu hiệu và triệu chứng và theo dõi chặt chẽ các phản ứng da. Nguy cơ cao nhất xuất hiện SJS hoặc TEN là trong những tuần đầu điều trị.

Nếu có các triệu chứng hoặc dấu hiệu của SJS hoặc TEN (ví dụ phát ban da tiến triển thường có mụn nước hoặc các tổn thương niêm mạc), nên ngưng điều trị Bidicotrim F.

Để quản lý SJS và TEN tốt nhất nên chẩn đoán sớm và ngưng ngay bất kỳ loại thuốc nào nghi ngờ. Ngừng sớm có liên quan với tiên lượng tốt hơn.

Nếu bệnh nhân đã bị SJS hoặc TEN khi sử dụng của Bidicotrim F, không được sử dụng lại ở bệnh nhân này bất cứ lúc nào. Khuyến khích chăm sóc đặc biệt khi điều trị các bệnh nhân lớn tuổi bởi vì họ nhạy cảm hơn với các phản ứng bất lợi và dễ bị các ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không dùng thuốc trong điều trị viêm họng do liên cầu beta tán huyết nhóm A; khả năng tiêu diệt các sinh vật này ở vùng hầu họng ít hiệu quả hơn so với penicillin. Trimethoprim đã được ghi nhận làm giảm quá trình chuyển hóa phenylalanin nhưng điều này không có ý nghĩa ở những bệnh nhân phenylketon niệu với chế độ ăn kiêng hợp lý.

Nên tránh dùng Bidicotrim F ở những bệnh nhân đã biết hoặc nghi ngờ có nguy cơ bị rối loạn chuyển hóa porphyrin cấp tính. Cả trimethoprim và sulphonamid (mặc dù không cụ thể là sulfamethoxazol) đã có liên quan với việc tăng lâm sàng của rối loạn này.

Sự kết hợp của kháng sinh trong Bidicotrim F chỉ nên được sử dụng theo đánh giá của các bác sĩ, khi những lợi ích của điều trị lớn hơn bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra; cần xem xét đến việc sử dụng riêng một tác nhân kháng khuẩn có hiệu quả.

Tác dụng phụ

Sử dụng thuốc Bidicotrim F có thể gặp phải các tác dụng phụ sau đây:

Tương tác thuốc

Bảo quản thuốc

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Bidicotrim F

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Bidicotrim F có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn được cấp phép trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Bidicotrim F là thuốc bán theo đơn, bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê từ bác sĩ để có thể mua được thuốc.

Giá thuốc

Thuốc Bidicotrim F được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 945 VND.

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc Bidicotrim F với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version