Site icon Medplus.vn

Thuốc Bratorex-Dexa: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Bratorex-Dexa là gì ?

Thuốc Bratorex-Dexa là thuốc OTC được chỉ định cho những trường hợp viêm ở mắt có đáp ứng với Steroid và có chỉ định dùng Corticosteroids và khi có nhiễm khuẩn nông ở mắt hay có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Bratorex-Dexa.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 1 lọ 5ml.

Phân loại

Thuốc Bratorex-Dexa là loại thuốc OTC – thuốc không kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VD-17907-12.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Nội
Địa chỉ: Lô 15, KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam.

Thành phần của thuốc Bratorex-Dexa

Mỗi 5ml siro thuốc chứa:

Công dụng của thuốc Bratorex-Dexa trong việc điều trị bệnh

Thuốc Bratorex-Dexa được chỉ định cho những trường hợp viêm ở mắt có đáp ứng với Steroid và có chỉ định dùng Corticosteroids và khi có nhiễm khuẩn nông ở mắt hay có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Bratorex-Dexa

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường tra dung dịch vào mắt.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và nên tìm hiểu thông tin trước khi sử dụng thuốc Beco-Arginine.

Liều lượng

Nhỏ thuốc Bratorex-Dexa vào cùng đồ kết mạc 1 – 2 giọt mỗi 4 – 6 giờ. Trong 24 – 48 giờ đầu có thể tăng liều đến 1 – 2 giọt mỗi 2 giờ. Nên giảm dần số lần nhỏ thuốc khi có dấu hiệu cải thiện các dấu hiệu lâm sàng.

Thận trong không nên ngưng điều trị quá sớm.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Bratorex-Dexa

Chống chỉ định:

Tác dụng phụ của thuốc Bratorex-Dexa

Đã có những phản ứng phụ khi sử dụng những thuốc phối hợp Steroid và kháng khuẩn. Chưa có những con số chính xác về tần suất phản ứng phụ.

Xử lý khi quá liều

Các thông tin về xử lý khi quá liều đang được cập nhật.

Cách xử lý khi quên liều

Nếu quên một liều thuốc Bratorex-Dexa thì phải uống càng sớm càng tốt. Nếu gần đến thời gian uống liều tiếp theo thì uống liều bình thường, không được uống gấp đôi liều để bù cho liều đã quên.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Bratorex-Dexa

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Bratorex-Dexa đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Bratorex-Dexa

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản nơi khô, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Bratorex-Dexa

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Bratorex-Dexa.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Nhóm dược trị liệu: phối hợp thuốc chống viêm với kháng sinh, phối hợp Corticosteroid với kháng sinh Corticoids làm giảm đáp ứng viêm đối với nhiều loại tác nhân khác nhau và chúng có thể trì hoãn hay làm chậm lành vết thương. Vì corticoids có thể ức chế cơ chế để kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng cho nên có thể sử dụng đồng thời thuốc kháng khuẩn khi nào thấy rằng tác dụng ức chế đó có ý nghĩa quan trọng về mặt lâm sàng.

Dexamethason là một orticoid mạnh. Tobramycin là thành phần kháng sinh có tác dụng chống lại những vi khuẩn nhạy cảm. Những nghiên cứu về tính nhạy cảm của vi khuẩn cho thấy rằng trong một vài trường hợp những vi khuẩn đã đề kháng với Gentamicin vẫn còn nhạy cảm với Tobramycin.

Hiện chưa xuất hiện một quần thể vi khuẩn lớn đề kháng với Tobramycin; tuy nhiên sự đề kháng của vi khuẩn có thể phát triển khi sử dụng thuốc kéo dài.

Dược động học

Chưa có số liệu về mức độ hấp thu toàn thân của dung dịch tra mắt Bratorex-Dexa; tuy nhiên, người ta biết rằng có thể có hấp thu toàn thân đối với các thuốc dùng tại chỗ ở mắt.

Thận trọng

Nên coi chừng khả năng nhiễm nấm giác mạc sau khi sử dụng kéo dài. Cũng giống như khi sử dụng các chế phẩm kháng sinh khác, dùng kéo dài có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của những vi khuẩn không nhạy cảm bao gồm cả nấm. Nếu xảy ra bội nhiễm, nên bắt đầu điều trị thích hợp. Khi cần kê toa nhiều lần, hay bất cứ khi nào khám lâm sàng thấy cần nên khám cho bệnh nhân với sự hỗ trợ của các dụng cụ phóng đại như kính hiển vi đèn khe và khi cần nên nhuộm huỳnh quang.

Sử dụng trong nhi khoa: Chưa xác định được tính an toàn và hiệu quả của thuốc ở những bệnh nhi.

Tương tác thuốc

Đã có báo cáo tương tác thuốc với từng hoạt chất riêng lẻ của chế phẩm khi dùng đường toàn thân, tuy nhiên sau khi nhỏ mắt, Tobramycin và Dexamethason hấp thu rất ít vào tuần hoàn chung và nguy cơ xảy ra tương tác là rất nhỏ.

Sử dụng đồng thời và/ hoặc nối tiếp Tobramycin với các thuốc khác cùng có độc tính trên thần kinh, thính giác và thận dùng theo đường toàn thân, uống hoặc dùng ngoài có thể làm tăng thêm độc tính. Nếu có thể, nên tránh những phối hợp này.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ có thai: Không có những nghiên cứu đầy đủ và đối chứng tốt ở những phụ nữ có thai. Chỉ sử dụng thuốc Bratorex-Dexa cho phụ nữ có thai khi lợi ích.

Phụ nữ cho con bú: Hiện chưa biết thuốc có được bài tiết qua sữa mẹ do đó cân cân nhắc đến việc tạm thời ngừng cho bú khi sử dụng thuốc.

Tác động của thuốc khi lái xe và vận hành máy

Cũng giống như với các thuốc nhỏ mắt khác, thuốc Bratorex-Dexa nhìn mờ tạm thời hoặc những rối loạn về thị lực có thể ảnh hưởng tới khả năng lái xe và điều khiển máy móc. Nếu bị nhìn mờ khi nhỏ mắt, bệnh nhân cần chờ cho tới khi nhìn rõ rồi mới được phép lái xe và điều khiển máy móc.

Hình ảnh tham khảo

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version