Site icon Medplus.vn

Thuốc Cardicare 10: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Cardicare 10 là gì ?

Thuốc Cardicare 10 là thuốc ETC dùng để điều trị tăng huyết áp, suy tim

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Cardicare 10

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Phân loại

Thuốc Cardicare 10 thuộc nhóm kê đơn – ETC.

Số đăng ký

Số đăng ký là VD-22496-14

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm OPV – Việt Nam

Thành phần của thuốc Cardicare 10

Công dụng của thuốc Cardicare 10 trong việc điều trị bệnh

Thuốc dùng để điều trị

Hướng dẫn sử dụng thuốc Cardicare 10

Cách sử dụng

Dùng thuốc theo đường ống

Có thể uống thuốc trước, trong hoặc sau bữa ăn.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân cần điều trị bệnh và có sự kê đơn của bác sĩ

Liều dùng thuốc Cardicare 10

Tăng huyết áp vô căn:

Liều khởi đầu thường dùng cho người lớn là từ 2,5 đến 5 mg/ngày. Điều chỉnh liều theo đáp ứng về huyết áp của người bệnh. Liều duy trì thông thường từ 10 đến 20 mg, uống một lần hàng ngày; giới hạn liều thông thường cho người lớn: 40 mg/ngày.

Điều trị đồng thời với thuốc lợi tiểu:

Ngừng dùng thuốc lợi tiểu (nếu có thể) trong 1 đến 3 ngày trước khi bắt đầu điều trị bằng thuốc ức chế ACE và cần thiết phải dùng thuốc với liều ban đầu rất thấp, 5 mg hoặc ít hơn trong vòng 24 giờ. Tăng dần liều một cách thận trọng theo đáp ứng điều trị.

Suy tim:

Nên dùng Enalapril đồng thời với thuốc lợi tiểu, theo dõi điều trị ngay từ đầu do bác sĩ có kinh nghiệm. Nếu người bệnh suy tim nặng (độ 4), suy giảm chức năng thận và/hoặc bất thường về điện giải thì phải được theo dõi cẩn thận tại bệnh viện ngay từ khi bắt đầu điều trị. Nguyên tắc này cũng được áp dụng khi phối hợp với các thuốc giãn mạch. Liều phối hợp trong tuần đầu là 2,5 mg dùng một lần hàng ngày trong 3 ngày đầu, dùng 2,5 mg hai lần hàng ngày trong 4 ngày tiếp theo. Sau đó có thể tăng liều dần tới liều duy trì bình thường 20 mg hàng ngày, dùng một lần hoặc chia thành 2 lần dùng vào buổi sáng và buổi tối. Trong một số hiếm trường hợp, có thể tăng liều tới 40 mg hàng ngày. Điều chỉnh trong từ 2 đến 4 tuần.

Liều lượng trong suy thân:

Suy chức năng thất trái không triệu chứng:

Liều ban đầu là 2,5 mg dùng 2 lần hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối; điều chỉnh liều liên tục cho tới liều phù hợp như đã mô tả ở trên, tới liều 20 mg/24 giờ, chia thành 2 lần, dùng vào buổi sáng và buổi tối. Phải theo dõi huyết áp và chức năng thận chặt chế trước và sau khi bắt đầu điều trị để tránh hạ huyết áp nặng và suy thận. Nếu có thể, nên giảm liều thuốc lợi niệu trước khi bắt đầu điều trị bằng Enalapril. Nên theo dõi nồng độ kali huyết thanh và điều chỉnh về mức bình thường.

Trẻ em:

Chưa có chứng minh về sự an toàn và hiệu quả khi dùng thuốc cho trẻ em.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Cardicare 10

Chống chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc Cardicare 10

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Cardicare 10.

Xử lý khi quá liều

Triệu chứng: Tài liệu quá liều của Enalapril ở người còn hạn chế. Đặc điểm nổi bật quá liều Enalapril là hạ huyết áp nặng.

Xử trí:

Khi quá liều xảy ra, nên ngừng điều trị bằng Enalapril và theo dõi người bệnh chặt chẽ, áp dụng các biện pháp điều trị triệu chứng và hỗ trợ như gây nôn, rửa dạ dày, truyền tĩnh mạch huyết tương và natri clorid để duy trì huyết áp và điều trị mất cân bằng điện giải. Lọc máu có thể loại Enalapril khỏi tuần hoàn.

Cách xử lý khi quên liều

Uống liều bị quên ngay lúc nhớ ra. Nếu liều đó gần với lần dùng thuốc tiếp theo, bỏ qua liều bị quên và tiếp tục uống thuốc theo đúng thời gian quy định. Không dùng 2 liều cùng lúc.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Cardicare 10

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Cardicare 10

Điều kiện bảo quản

Thuốc Cardicare 10 nên được bảo quản ở nơi khô, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Cardicare 10

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Cardicare 10.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm về thuốc Cardicare 10

Lưu ý và thận trọng khi dùng thuốc Cardicare 10

Phụ nữ có thai và cho con bú

Enalapril có thể gây bệnh và tử vong cho thai nhi và trẻ sơ sinh khi người mang thai sử dụng thuốc Cardicare 10. Sử dụng thuốc trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ có thể gây bệnh dẫn đến chết thai và tổn thương cho trẻ sơ sinh, gồm: hạ huyết áp, giảm sản sọ sơ sinh, suy thận hồi phục hoặc không hồi phục và tử vong. Phải ngừng dùng Enalapril càng sớm càng tốt sau khi phát hiện có thai. Enalapril bài tiết vào sữa mẹ. Với liều điều trị thông thường nguy cơ về tác dụng có hại cho trẻ bú sữa mẹ rất thấp.

Hình ảnh tham khảo

Cardicare 10

Nguồn tham khảo

Drug Bank

Exit mobile version