Site icon Medplus.vn

Ceteco Cenflu – Thuốc trị cảm cúm không gây ngủ tốt nhất 2021

Thuốc Ceteco Cenflu là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc Ceteco Cenflu gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Ceteco Cenflu

Tên biệt dược

Thuốc được đăng kí dưới tên Ceteco Cenflu

Dạng trình bày

Hộp 10 vỉ x 10 viên; Hộp 10 vỉ x 06 viên

Hình thức đóng gói

Hộp 10 vỉ x 10 viên

Số đăng ký

VD-33665-19

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Công ty cổ phần dược Trung ương 3

Số 115 Ngô Gia Tự; Phường Hải Châu 1; Quận Hải Châu; Thành phố Đà Nẵng Việt Nam

Thành phần của thuốc Ceteco Cenflu

Paracetamol ……………………………………………………………………… 500mg

Cafein ………………………………………………………………………………… 25mg

Phenylephrin HCl …………………………………………………………….. 5mg

Chỉ định của thuốc Ceteco Cenflu trong việc điều trị bệnh

Cảm cúm, sổ mũi, …

 

Các triệu chứng cảm cúm: ho, sốt, nhức đầu, đau nhức bắp thịt, xương khớp, nghẹt mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, ngứa mắt, viêm xoang, sổ mũi theo mùa, mẩn ngứa, viêm mũi dị ứng.

Dược lực

Cơ chế chính

Paracetamol là thuốc giảm đau hạ sốt không steroid.

Paracetamol (acetaminophen hay N – acetyl – p – aminophenol) là chất chuyển hoá có hoạt tính của phenacetin, là thuốc giảm đau hạ sốt hữu hiệu có thể thay thế aspirin, tuy vậy, khác với aspirin, paracetamol không có hiệu quả điều trị viêm. Với liều ngang nhau tính theo gam, paracetamol có tác dụng giảm đau và hạ sốt tương tự như aspirin.

Ảnh hưởng lên tim mạch

Paracetamol với liều điều trị ít tác động đến hệ tim mạch và hô hấp, không làm thay đổi cân bằng acid – base, không gây kích ứng, xước hoặc chảy máu dạ dày như khi dùng salicylat, vì paracetamol không tác dụng trên cyclooxygenase toàn thân, chỉ tác động đến cyclooxygenase/prostaglandin của hệ thần kinh trung ương. Paracetamol không có tác dụng trên tiểu cầu hoặc thời gian chảy máu. Paracetamol không có tác dụng trên tiểu cầu hoặc thời gian chảy máu.

Tác dụng

Paracetamol làm giảm thân nhiệt ở người bệnh sốt, nhưng hiếm khi làm giảm thân nhiệt ở người bình thường. Thuốc tác động lên vùng dưới đồi gây hạ nhiệt, toả nhiệt tăng do giãn mạch và tăng lưu lượng máu ngoại biên.

Dược Động Học

Hấp thu

Paracetamol được hấp thu nhanh chóng và hầu như hoàn toàn qua đường tiêu hoá. Thức ăn có thể làm viên nén giải phóng kéo dài paracetamol chậm được hấp thu một phần và thức ăn giàu carbon hydrat làm giảm tỷ lệ hấp thu của paracetamol. Nồng độ đỉnh trong huyết tương đạt trong vòng 30 đến 60 phút sau khi uống với liều điều trị.

Phân bố

Paracetamol được phân bố nhanh và đồng đều trong phần lớn các mô của cơ thể. Khoảng 25% paracetamol trong máu kết hợp với protein huyết tương.

Chuyển hoá:

Paracetamol chuyển hoá ở cytocrom P450 ở gan tạo N – acetyl benzoquinonimin là chất trung gian , chất này tiếp tục liên hợp với nhóm sulfydryl của glutathion để tạo ra chất không có hoạt tính.

Thải trừ:

Thuốc thải trừ qua nước tiểu chủ yếu dạng đã chuyển hoá, độ thanh thải là 19,3 l/h. Thời gian bán thải khoảng 2,5 giờ.

Khi dùng paracetamol liều cao (>10 g/ngày), sẽ tạo ra nhiều N – acetyl benzoquinonomin làm cạn kiệt glutathion gan, khi đó N – acetyl benzoquinonimin sẽ phản ứng với nhóm sulfydrid của protein gan gây tổn thương gan, hoại tử gan, có thể gây chết người nếu không cấp cứu kịp thời.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Ceteco Cenflu

Cách dùng

Dùng đường uống

Liều dùng

Dùng 2 lần/ngày:

Người lớn & trẻ > 12 tuổi: 1 viên/lần.

Trẻ 6 – 12 tuổi: 1/2 viên/lần.

Bệnh nhân suy gan hoặc suy thận: 1 viên/ngày, chia 2 lần, hay uống cách ngày.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Ceteco Cenflu

Chống chỉ định

Trẻ em < 6 tuổi. Quá mẫn với thành phần thuốc. Ho ở bệnh nhân hen, suy hô hấp, glaucoma, phì đại tiền liệt tuyến, bít cổ bàng quang, bệnh tim mạch trầm trọng, suy gan, suy thận. Bệnh nhân đang dùng IMAO.

Tác dụng phụ

Tác dụng không mong muốn: Mệt, nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, bí tiểu, khô miệng, rối loạn tiêu hoá, viêm dạ dày, táo bón, viêm tụy, thay đổi huyết học.

Tương tác thuốc Ceteco Cenflu

Thuốc chống đông máu làm tăng nhẹ thời gian prothrombin.

Với Phenobarbital làm tăng độc tính trên gan.

Hiệp đồng tăng mức với các thuốc ức chế thần kinh trung ương .

Thận trọng lúc dùng

Những lưu ý đặc biệt và cảnh báo khi dùng thuốc:

Không dùng với thuốc khác có chứa Paracetamol (Paracetamol).

Thận trọng và giảm liều khi dùng đồng thời với thuốc ức chế thần kinh trung ương (kể cả alcohol), phenothiazin, chất chống trầm cảm ba vòng.

Không dùng thuốc lâu quá 7 ngày.

Phụ nữ có thai & cho con bú không dùng.

Hướng dẫn bảo quản Ceteco Cenflu

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp

Thông tin mua thuốc Ceteco Cenflu

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

Thuốc Ceteco Cenflu

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,…  Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version