Site icon Medplus.vn

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed trị nhiễm vi khuẩn nhạy cảm

Clarithromycin 500 Glomed là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây.

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed trị nhiễm vi khuẩn nhạy cảm

Thông tin về thuốc Clarithromycin 500 Glomed

Ngày kê khai: 16/11/2017

Đơn vị kê khai: Công ty cổ phần dược phẩm Glomed

Số Đăng Ký: VD-10185-10

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Clarithromycin 500mg

Dạng Bào Chế: viên bao phim

Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ, 10 vỉ x 10 viên

Hạn sử dụng: 24 tháng

Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Glomed

35 Đại lộ Tự do, KCN Việt Nam – Singapore, tỉnh Bình Dương Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed được chỉ định thay thế cho penicilin ở người bị dị ứng với penicilin khi bị nhiễm vi khuẩn nhạy cảm như viêm amidan, viêm tai giữa, viêm xoang cấp, viêm phế quản mạn có đợt cấp, viêm phổi, da và các mô mềm.

Clarithromycin chỉ nên dành để điều trị viêm phổi do Mycoplasma pneumoniae và Legionella, bệnh bạch hầu và giai đoạn đầu của ho gà và nhiễm khuẩn cơ hội do Mycobacterium (bệnh phổi do phức hợp MAC: Mycobacterium avium complex).

Clarithromycin được dùng phối hợp với 1 thuốc ức chế bơm proton hoặc 1 thuốc đối kháng thụ thể histamin H2 và đôi khi với 1 thuốc kháng khuẩn khác để tiệt trừ Helicobacter pylori trong điều trị bệnh loét dạ dày – tá tràng đang tiến triển.

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed được bào chế dưới dạng viên nén nên được dùng đường uống. Có thể dùng thuốc trước hay sau bữa ăn vì thức ăn không ảnh hưởng đến sinh khả dụng của thuốc.

Liều lượng

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi:

Chống chỉ định

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau: 

Thận trọng khi dùng Clarithromycin 500 Glomed

Do clarithromycin được bài tiết chủ yếu qua gan và thận, nên thận trọng khi sử dụng Clarithromycin trên những bệnh nhân suy chức năng gan hoặc thận vừa và nặng. Trên bệnh nhân có độ thanh thải creatinin (Clcr) dưới 30ml/phút, nên giảm một nửa tổng liều điều trị.

Việc sử dụng Clarithromycin kéo dài và lặp lại có thể gây nên sự phát triển nấm hoặc vi khuẩn không còn nhạy cảm với thuốc. Nếu xảy ra bội nhiễm, nên ngưng Clarithromycin và tiến hành trị liệu thích hợp.

Trên một số ít người, vi khuẩn H. pylori có thể trở nên đề kháng clarithromycin.

Đối với phụ nữ có thai và cho con bú

Tính an toàn của clarithromycin trong lúc mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ chưa được xác minh. Vì vậy không nên sử dụng Klacid trong lúc mang thai hoặc cho con bú trừ khi lợi ích nhiều hơn nguy cơ. Một vài công trình nghiên cứu trên súc vật gợi ý tác dụng độc tính trên phôi nhưng chỉ ở những liều có độc tính rõ ràng đối với người mẹ. Không tìm thấy clarithromycin trong sữa của những súc vật đang cho con bú và trong sữa mẹ.

Tác dụng phụ

Sử dụng thuốc Clarithromycin 500 Glomed có thể gặp phải các tác dụng phụ như:

Tương tác thuốc

Bảo quản thuốc

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh của thuốc Clarithromycin 500 Glomed

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn được cấp phép trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Clarithromycin 500 Glomed là thuốc bán theo đơn, bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê từ bác sĩ để có thể mua được thuốc.

Giá thuốc

Thuốc Clarithromycin 500 Glomed được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 14,000 VND.

Giá thuốc Clarithromycin 500 Glomed có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc Clarithromycin 500 Glomed với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Drugbank

Exit mobile version