Site icon Medplus.vn

Thuốc Clarithromycin – OPC 250mg | Điều Trị Viêm Da & Mô Mềm

Thuốc Clarithromycin – OPC 250mg là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc, cách sử dụng và liều dùng, chỉ định và chống chỉ định, một số tác dụng phụ cũng như nơi và giá bán của loại thuốc Clarithromycin – OPC 250mg này nhé!

1. Thông tin về thuốc Clarithromycin – OPC 250mg

– Số đăng ký: VD-10264-10

– Ngày kê khai: 24/09/2010

– Đơn vị kê khai: Công ty cổ phần Dược phẩm OPC.

– Đơn vị tính: Viên

– Dạng bào chế: Viên bao phim

– Hoạt chất – Nồng độ/ hàm lượng: Clarithromycin – 250mg

– Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ x 14 viên bao phim

– Hạn sử dụng: 36 tháng

2. Công dụng – Chỉ định

Công dụng

Thuốc Clarithromycin – OPC 250mg có thành phần chính Clarithromycin giúp điều trị các bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn nhạy cảm

Chỉ định

Thuốc Clarithromycin – OPC 250mg chỉ định điều trị:

3. Cách dùng – Liều Lượng

Cách sử dụng

Thuốc Clarithromycin – OPC 250mg được dùng bằng đường uống.

Liều dùng

Theo chỉ định của bác sĩ hoặc tham khảo liều dùng thuốc Clarithromycin – OPC 250mg như sau:

  • Người lớn: Liều thường dùng là 250 mg x mỗi ngày 2 lần trong 7 ngày, hoặc 500 mg dạng phóng thích có điều chỉnh 1 lần/ngày. Trong những trường hợp nhiễm trùng nặng có thể tăng đến 500 mg mỗi ngày 2 lần, hoặc 1000 mg dạng phóng thích có điều chỉnh 1 lần/ngày và kéo dài đến 14 ngày.
  • Trẻ em trên 12 tuổi: Sử dụng như người lớn.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: Sử dụng thuốc dạng nhũ tương dành cho bệnh nhi:
    • Liều hàng ngày đối với trẻ em là 7,5 mg/kg, mỗi ngày uống 2 lần cho tới liều tối đa 500 mg. Thời gian điều trị thường là 7-10 ngày tùy theo chủng gây bệnh và bệnh nặng hay nhẹ. Điều trị viêm họng do liên cầu khuẩn phải ít nhất 10 ngày. Huyền dịch đã chuẩn bị có thể dùng kèm hoặc không kèm với bữa ăn, và uống cùng với sữa.
  • Diệt trừ H. pylori ở những bệnh nhân loét tá tràng:Người lớn: Liều clarithromycin thường dùng là 500 mg mỗi ngày 2 lần trong 7 ngày. Thuốc nên được sử dụng kèm với omeprazole 40 mg uống 2 lần mỗi ngày.
  • Người già: Sử dụng như người lớn.
  • Suy thận:Thường không cần điều chỉnh liều trừ khi bệnh nhân suy thận nặng (độ thanh thải creatinine dưới 30ml/phút). Nếu cần chỉnh liều nên giảm một nửa tổng liều mỗi ngày, thí dụ 250 mg mỗi ngày 1 lần hoặc 250 mg mỗi ngày 2 lần trong trường hợp nặng.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Cách xử lý khi dùng quá liều

Những biểu hiện bất thường khi quá liều cần thông báo cho bác sĩ hoặc người phụ trách y tế. Trong trường hợp quá liều thuốc Clarithromycin – OPC 250mg có các biểu hiện cần phải cấp cứu: Gọi ngay 115 để được hướng dẫn và trợ giúp. Người nhà nên mang theo sổ khám bệnh, tất cả toa thuốc/lọ thuốc đã và đang dùng để các bác sĩ có thể nhanh chóng chẩn đoán và điều trị

Làm gì khi quên 1 liều ?

4. Chống chỉ định

Các chuyên gia chống chỉ định thuốc Clarithromycin – OPC 250mg với các trường hợp:

5. Tác dụng phụ

Các tác dụng không mong muốn sau đây đã được báo cáo ở bệnh nhân sử dụng thuốc Clarithromycin – OPC 250mg:

6. Tương tác thuốc

Một số thuốc khi dùng chung với thuốc Clarithromycin – OPC 250mg có khả năng xảy ra tương tác gây bất lợi là:

7. Lưu ý khi sử dụng – Bảo quản thuốc

Lưu ý

Thận trọng khi sử dụng thuốc Clarithromycin – OPC 250mg:

Cách bảo quản

Đọc kỹ hướng dẫn thông tin bảo quản thuốc ghi trên bao bì và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Clarithromycin – OPC 250mg. Kiểm tra hạn sử dụng thuốc. Khi không sử dụng thuốc cần thu gom và xử lý theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc người phụ trách y khoa. Các thuốc thông thường được bảo quản ở ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp, dưới 30 độ C, nhiệt độ cao sẽ có thể làm chuyển hóa các thành phần trong thuốc. Để xa tầm tay trẻ em.

8. Hình ảnh minh họa

9. Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Hiện nay, thuốc Clarithromycin – OPC 250mg đang được bán tại một số cơ sở y tế được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Clarithromycin – OPC 250mg hiện nay có giá được niêm yết là 4.900đ/viên.

Giá thuốc Clarithromycin – OPC 250mg có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời gian bạn mua. Tuy nhiên khi mua thuốc Clarithromycin – OPC 250mg với giá rẻ hơn so với giá được niêm yết, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Drugbank

Xem thêm:

Exit mobile version