Site icon Medplus.vn

Thuốc Concerta 36mg: Liều dùng & Lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Concerta 36mg là gì ?

Thuốc Concerta 36mg là thuốc ETC được chỉ định điều trị toàn diện cho các trẻ em từ 6 tuổi trở lên bị rối loạn tăng động/giảm chú ý (ADHD).

Tên biệt dược

Tên đăng ký là Concerta 36mg.

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén phóng thích kéo dài.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói theo: Chai HDPE 30 viên.

Phân loại

Thuốc Concerta 36mg là loại thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Số đăng ký là VN2-43-13.

Thời hạn sử dụng

Thời hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

Thuốc được sản xuất tại Janssen Cilag Manufacturing LLC
Địa chỉ: State Road 933 KM 0.1, Mamey Ward, Gurabo, Puerto Rico Mỹ.

Thành phần của thuốc Concerta 36mg

Một viên nén phóng thích kéo dài có chứa 36 mg methylphenidat hydroclorid

Công dụng của thuốc Concerta 36mg trong việc điều trị bệnh

Thuốc Concerta 36mg được chỉ định điều trị toàn diện cho các trẻ em từ 6 tuổi trở lên bị rối loạn tăng động/giảm chú ý (ADHD).

Hướng dẫn sử dụng thuốc Concerta 36mg

Cách sử dụng:

Dùng thuốc theo đường uống.

Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân cần điều trị và có sự kê đơn của bác sĩ.

Liều lượng

Hiệu chỉnh liều

Liều dùng có thể tăng thêm 18mg trong khoảng mỗi tuần cho những bệnh nhân không đạt được đáp ứng tối ưu ở mức liều thấp hơn. Liều hàng ngày trên 54mg ở trẻ em, 72 mg ở thanh thiếu niên chưa được nghiên cứu và không được khuyến cáo. Ở người lớn, liều hàng ngày trên 72mg không được đề nghị. Có sẵn viên thuốc có hàm lượng 27mg trong trường hợp bác sĩ muốn kê toa liều giữa 18 mg và 36 mg.

Bệnh nhân mới được điều tri Methylphenidat

Liều khởi đầu khuyến cáo của CONCERTA 36mg cho bệnh nhân hiện tại không dùng methylphenidate hoặc các thuốc kích thần khác không phải methylphenidate là 18 mg ngày 1 lần cho trẻ em và thanh thiếu niên và 18 hoặc 36 mg ngày 1 lần cho người lớn.

Bệnh nhân biện đang sử dụng Methplphenida

Liều cho bệnh nhân hiện tại đang dùng methylphenidate ngày 2 hoặc 3 lần với liều từ 10 đến 60mg/ngày được khuyến cáo. Các khuyến nghị liều được dựa trên phác đồ điều trị hiện tại và đánh giá lâm sàng. Liều chuyển đổi không vượt quá 72 mg mỗi ngày.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Concerta 36mg

Chống chỉ định:

Tác dụng phụ của thuốc Concerta 36mg

Xử lý khi quá liều

Điều trị bao gồm các biện pháp hỗ trợ thích hợp. Bệnh nhân phải được bảo vệ tránh tự gây tốn thương, tránh những kích thích từ bên ngoài có thể làm trầm trọng thêm những kích thích quá mức đã sẵn có. Có thể rửa dạ dày nếu được chỉ định. Trước khi rửa dạ dày, phải kiểm soát được kích động và co giật và bảo vệ đường thở. Những biện pháp khác để làm giảm độc tính ở ruột bao gồm dùng than hoạt và thuốc tây nhẹ. Phải chăm sóc tích cực để đảm bảo tuần hoàn và hô hấp; Nếu có sốt thì hạ sốt.

Chưa thấy hiệu quả của lọc màng bụng hoặc lọc máu ngoài cơ thể với những bệnh nhân quá liều CONCERTA 36mg. Dạng phóng thích kéo dài của methyphenidate trong CONCERTA 36mg cần được xem xét khi điều trị bệnh nhân quá liều.

Cách xử lý khi quên liều

Bạn nên uống thuốc Concerta 36mg đúng theo đơn của bác sỹ. Tuy nhiên nếu bạn quên dùng thuốc thì bạn uống liều tiếp theo đúng theo đơn của bác sỹ. Bạn không được dùng liều gấp đôi cho lần quên. Nếu có vấn đề nào bạn chưa rõ hãy gọi điện cho bác sỹ hoặc dược sỹ để được tư vấn.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc Concerta 36mg

Thông tin về các biểu hiện sau khi dùng thuốc Concerta 36mg đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Concerta 36mg

Điều kiện bảo quản

Thuốc nên được bảo quản ở trong bao bì kín, nhiệt độ dưới 30°C và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản là 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Concerta 36mg

Nơi bán thuốc

Liên hệ Chợ Y Tế Xanh hoặc đến trực tiếp tới các nhà thuốc tư nhân, các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc Concerta 36mg.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm

Dược lực học

Methylphenidat HCI là một chất kích thích nhẹ thần kinh trung trơng (CNS). Cách thức tác động trong điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) chưa được biết. Methylphenidat được cho là ngăn chặn sự tái hấp thu noradrenaline và dopamine vào neuron tiền synap và tăng sự giải phóng các monoamine này vào khoảng ngoài tế bào thần kinh. Methylphenidat là một hỗn hợp racemic bao gồm các đồng phân d và 1. Đồng phân d có hoạt tính dược lý mạnh hơn so với đồng phân 1.

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Mang thai

Độ an toàn của methylphenidate sử dụng cho người trong thời kỳ mang thai chưa được xác lập. Không có nghiên cứu đầy đủ và kiểm soát tốt cho bệnh nhân mang thai. CONCERTA 36mg chỉ được sử dụng trong thời kỳ mang thai khi lợi ích cao hơn nguy cơ cho bào thai,

Cho con bú

Không biết methylphenidate có bài tiết qua sữa người hay không. Do rất nhiều thuốc được
bài tiết qua sữa người, phải thận trọng khi dùng CONCERTA 36mg cho phụ nữ đang cho con bú.

Tương tác thuốc

Các tương tác dược lực học

Thuốc điều trị tăng huyết áp Methylphenidat có thể làm giảm hiệu quả của các thuốc được sử dụng để điều trị tăng huyết áp.

Sử dụng với các thuốc làm tăng huyết áp

Cần thận trọng ở các bệnh nhân đang điều trị methylphenidat với bất kỳ loại thuốc nào khác có thể làm tăng huyết áp. Do có thể xảy ra cơn tăng huyết áp, chống chỉ định dùng methylphenidat ở những bệnh nhân đang được điều trị (đang dùng hoặc dùng trong vòng 2 tuần trước đó) các thuốc ức chế MAO không chọn lọc, không hồi phục

Sử dụng với đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể làm trầm trọng thêm tác dụng bắt lợi trên hệ thần kinh trung ương của các thuốc tác dụng trên tâm thần, bao gồm methylphenidat.

Sử dụng với thuốc gây mê có halogen

Có nguy cơ tăng huyết áp đột ngột trong quá trình phẫu thuật, Nếu có kế hoạch phẫu thuật, không nên dùng methylphenidat vào ngày phẫu thuật.

Hình ảnh tham khảo

Concerta 36mg

Nguồn tham khảo

Drugbank

Exit mobile version